Viêm khớp gối uống thuốc gì và biện pháp uống đúng cách để kiểm soát bệnh

Viêm khớp gối uống thuốc gì giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm đau, kiểm soát bệnh tốt. Thực tế hiện nay có quá nhiều thuốc chữa bệnh viêm khớp gối ngay cả khi người bệnh không cần dùng đơn thuốc từ bệnh viện cũng có thể mua được. Chính điều này khiến cho người bệnh dù uống thuốc một thời gian cũng không thấy triệu chứng bệnh được cải thiện, thậm chí gặp phải tác dụng phụ của thuốc do quá phụ thuộc.

>> Triệu chứng viêm khớp gối không nên bỏ qua

>> Bệnh viêm khớp gối có dịch nguyên nhân và triệu chứng ít biết 

Khi bị viêm khớp gối uống thuốc gì tốt nhất?

Loại thuốc điều trị viêm khớp gối được nhiều người sử dụng nhất hiện nay chính là thuốc tây y. Bởi các thuốc cho tác dụng nhanh chóng, có thể kiểm soát các triệu chứng bệnh ở nhiều mức độ khác nhau. Chỉ một thời gian ngắn dùng thuốc người bệnh không còn cảm giác đau nhức khó chịu, có thể vận động như bình thường.

Tìm hiểu viêm khớp gối uống thuốc gì

Thuốc trị viêm khớp gối gồm có thuốc giảm đau, giảm viêm

Tuy nhiên điểm hạn chế của thuốc tây y trị viêm khớp gối và các bệnh lý khác đó là gây nhờn thuốc và gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng (đặc biệt dùng không đúng thuốc hay không đúng liều lượng). Vậy viêm khớp gối uống thuốc gì và uống thế nào đúng cách?

  • Sử dụng thuốc giảm đau

Trường hợp bị viêm khớp gối nhẹ với biểu hiện đau tại vị trí đầu gối là chủ yếu thì người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc giảm đau để kiểm soát, giúp người bệnh thoải mái hơn. Thuốc được dùng thường là acetaminophen.

  • Viêm khớp gối uống thuốc gì? Dùng thuốc kháng viêm

NSAID là nhóm thuốc có tác dụng chính là hạ sốt, giảm viêm đau. Thuốc có tác dụng nhanh chóng, đa dạng nhiều loại, tuỳ vào thể trạng và mức độ viêm đau khớp gối nghiêm trọng hay không mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc với loại thuốc kháng viêm không steroid phù hợp.

Loại thuốc thường được kê đơn gồm có ibuprofen, diclofenac, naproxen…

  • Thuốc Corticoid

Thuốc có khả năng kháng viêm nhanh, mạnh hơn so với NSAID. Thuốc có thể dùng theo đường uống hoặc đường tiêm. Tác dụng của thuốc giúp kiểm soát triệu chứng viêm khớp nghiêm trọng. Vì vậy viêm khớp gối uống thuốc gì, corticoid là thuốc không thể thiếu.

  • Thuốc ức chế miễn dịch

Các loại thuốc trong nhóm này sẽ giảm nguy cơ nhiễm trùng khớp vì vậy được kê đơn dùng trong trường hợp viêm khớp gối nặng, có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

viêm khớp gối uống thuốc gì giảm viêm đau?

Methotrexate được dùng để kháng viêm cho hiệu quả

  • Thuốc sinh học

Thuốc sinh học cũng có thể được chỉ định dùng trong trường hợp không biết viêm khớp gối uống thuốc gì. Thuốc được chứng minh mang lại hiệu quả tốt trong việc ngăn chặn các triệu chứng và biến chứng bệnh viêm khớp gối và viêm khớp nói chung.

Ngoài các loại thuốc trên, thuốc bổ khớp, thực phẩm chức năng cũng được kê đơn dùng kèm để giảm tác dụng phụ do một số thuốc chữa viêm khớp gối gây ra.

Uống thuốc điều trị viêm khớp gối thể nào đúng cách?

Khi đã biết viêm khớp gối uống thuốc gì thì uống thế nào đúng cách, an toàn, hiệu quả nhất cũng là điều mà mọi người cần nắm được. Bởi thuốc tây y có đặc điểm là dễ gây nhờn thuốc và tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ nếu dùng không đúng cách.

Dưới đây là một số lưu ý cho người bệnh để dùng thuốc giúp chữa bệnh viêm khớp gối hiệu quả, ít tác dụng phụ nhất.

– Chỉ nên uống thuốc sau khi đã đi khám và xác định đúng bệnh, đúng giai đoạn và uống thuốc theo đơn từ bác sĩ.

– Có thể kết hợp uống nhiều loại thuốc khác nhau.

– Nên uống thuốc sau ăn khoảng 30 phút, uống với một cốc nước đầy.

– Không nằm ngay sau khi uống thuốc.

viêm khớp gối uống thuốc gì, uống thế nào

Nên uống thuốc với một số nước đầy sau khoảng 30 phút k

– Tuyệt đối không uống chung đơn thuốc trị viêm khớp gối với người khác. Bởi mỗi người sẽ được chỉ định sử dụng loại thuốc phù hợp với thể trạng và mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm khớp gối.

– Sử dụng thuốc đặc trị viêm khớp gối kết hợp với thuốc bổ sau khi đã tham khảo ý kiến bác sĩ để vừa trị bệnh vừa tăng cường sức đề kháng.

– Trường hợp uống thuốc một thời gian những triệu chứng bệnh không thuyên giảm hay uống thuốc gặp phải tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn, mất ngủ, người mệt mỏi, mất sức, nhịp tim không đều… cần thông báo với bác sĩ để được hỗ trợ giúp chỉ ra viêm khớp gối uống thuốc gì tốt nhất.

– Để tăng hiệu quả điều trị viêm khớp gối hãy sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhất là thực phẩm có tác dụng kháng viêm tốt như: trà xanh, cá biển chứa omega 3, súp lơ, bí ngô, kiwi, cherry, dứa, lê, táo…

– Kết hợp tập luyện thể dục thể thao để hỗ trợ quá trình điều trị, giúp cơ thể hấp thu thuốc nhanh và đào thải chất độc hại ra ngoài cơ thể tốt hơn.

Viêm khớp gối uống thuốc gì để biết câu trả lời người bệnh hãy đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Tại đây căn cứ vào nhiều yếu tố bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ sử dụng thuốc tốt nhất cho người bệnh. Hãy tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế thấp nhất tác dụng phụ xảy ra.

THAM KHẢO:

Điều trị viêm khớp gối bằng các phương pháp hiệu quả nhất

Tham khảo phác đồ điều trị viêm khớp gối phổ biến hiện nay

T.H (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo