Bệnh viêm khớp háng có chữa được không và hướng điều trị

Bệnh viêm khớp háng có chữa được không là một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất khi được chẩn đoán bị viêm khớp háng do đây là căn bệnh mãn tính. Vậy thực tế bệnh có chữa được hay không, mọi người hãy cùng theo dõi những thông tin sau đây.

>> Viêm khớp háng ở phụ nữ: Nguyên nhân và cách phòng ngừa hiệu quả

>> Triệu chứng viêm khớp háng thường gặp nhất là gì?

1. Bệnh viêm khớp háng có chữa được không?

Do nhiều nguyên nhân mà những bệnh lý viêm xương khớp ngày càng trở nên phổ biến, một trong số đó là căn bệnh viêm khớp háng. Do bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và đặc biệt đây là căn bệnh mãn tính vì vậy mà nhiều người lo lắng không biết bệnh viêm khớp háng có điều trị được không.

Bệnh viêm khớp háng có chữa được không tại sao?

Tìm câu trả lời viêm khớp háng có chữa được không?

Thực tế căn bệnh nào cũng có phương pháp điều trị, hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, người chữa được người không chữa được.

Với ngươi bệnh mới được xác định ở giai đoạn đầu của bệnh viêm khớp có thể chữa thậm chí là chữa khỏi bệnh nếu tìm đúng phương pháp điều trị, kiên trì áp dụng kết hợp vận động và sinh hoạt ăn uống hợp lý.

Tuy nhiên trường hợp người bệnh ở giai đoạn nặng thậm chí khớp háng đang bị teo cơ, biến dạng mới đi khám và tìm cách điều trị thì rất khó. Bởi lúc này các biện pháp mà bác sĩ đưa ra chỉ có tác dụng làm chậm lại quá trình viêm cũng như hạn chế các triệu chứng viêm khớp háng nguy hiểm cuối cùng có thể xảy ra đó chính là tàn phế.

Như vậy, có thể nói bệnh viêm khớp háng có thể chữa được căn cứ vào thời gian phát hiện bệnh, phương pháp điều trị và ý thức trong quá trình điều trị.

2. Chữa viêm khớp háng bằng cách nào?

Sau khi giải đáp được thắc mắc bệnh viêm khớp háng có chữa được không? Mọi người muốn biết những cách điều trị bệnh viêm khớp háng hiệu quả được nhiều người áp dụng để từ đó có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình chữa bệnh.

  • Chữa viêm khớp háng bằng y khoa

Đây là cách tốt nhất và quan trọng nhất nếu người bệnh viêm khớp háng muốn điều trị hiệu quả, an toàn nhất.

Tìm hiểu bệnh viêm khớp háng có chữa được không?

Sử dụng thuốc là cách đầu tiên mọi người được chỉ định chữa viêm khớp háng

Khi đó, tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ chẩn đoán được sẽ đưa ra chỉ định người bệnh nên điều trị theo hướng nào có thể là nội khoa hoặc ngoài khoa. Với nội khoa, dành cho người bệnh ở giai đoạn nhẹ khi đó, người bệnh sẽ được lập phác đồ điều trị bằng các loại thuốc giảm viêm đau, ngăn ngừa bệnh tiến triển. Còn phương pháp ngoài khoa sẽ là phẫu thuật thay khớp dành cho người bệnh ở giai đoạn nặng có thể đối mặt với nguy cơ bị tàn phế.

Ngoài điều trị theo tây y, viêm khớp háng còn có thể chữa được nhờ y học cổ truyền với bài thuốc Đông y, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt… hay là bài thuốc nam (thuốc dân gian) cũng khá hiệu quả.

  • Chữa viêm khớp bằng vận động

Bên cạnh các phương pháp điều trị bên trong thì chữa viêm khớp háng bằng các bài tập, yoga… cũng là điều mà nhiều chuyên gia khuyên người bệnh nên áp dụng, đặc biệt là người bệnh giai đoạn nhẹ.

  • Chữa viêm khớp háng bằng chế độ dinh dưỡng

Nhiều thực phẩm, món ăn cũng có tác dụng hỗ trợ giảm đau, chống viêm rất tốt có thể kể đến các loại thực phẩm như: dầu thực vật, ngũ cốc, hành tây, nghệ, cải bó xôi… Điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Nó sẽ càng hiệu quả nếu người bệnh kết hợp điều trị song song cùng với các cách chữa ở trên.

Bệnh viêm khớp háng có chữa được không? Giải pháp

Bổ sung dưỡng chất để sớm phục hồi tình trạng viêm đau khớp háng

Như vậy với những thông tin trên chắc chắn bạn đã biết bệnh viêm khớp háng có chữa được không. Và để chăm sóc sức khỏe tốt nhất các bạn có thể trực tiếp hỏi đáp và nhận sự tư vấn từ phía các chuyên gia theo số điện thoại 0963 302 349 (cơ sở phía Bắc), 0938 449 768 (cơ sở phía Nam).

Có thể bạn quan tâm: 

4 loại thuốc chữa viêm khớp háng được sử dụng phổ biến hiện nay

Các phương pháp điều trị viêm khớp háng hiệu quả nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo