Đá bóng bị đau khớp gối có nguy hiểm không và cách khắc phục

Bóng đá là môn thể thao yêu thích của phái mạnh, tuy nhiên trong quá trình chơi người bệnh có thể gặp phải những chấn thương vì vậy mà không ít người đá bóng bị đau khớp gối. Vậy nó có nguy hiểm không và cách khắc phục thế nào để giảm đau cũng như có thể tiếp tục chơi môn thể thao này.

1. Bị đau khớp gối khi chơi bóng đá cảnh báo nguy hiểm nếu kéo dài

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau khớp gối chính là những chấn thương trong quá trình chơi thể thao. Mà bóng đá lại là môn thể thao mạnh, yêu cầu nhiều sức ở khớp gối và chân, người bệnh không chỉ chạy nhiều mà còn dùng chân để đá và sút bóng. Khi lặp lại quá nhiều động tác với khớp sẽ dẫn đến đau mỏi. Đau khớp gối do chơi đá bóng không nguy hiểm nếu gặp các chấn thương nhẹ nhưng nếu tình trạng này kéo dài có thể cảnh báo một số vẫn đề nguy hiểm người bệnh cần đi khám và điều trị đau khớp gối ngay.

Có thể bạn muốn biết: Tất tần tật về nguyên nhân đau khớp gối ở mọi lứa tuổi

Đá bóng bị đau khớp gối có sao không?

Rất nhiều người khi chơi đá bóng bị đau khớp gối

  • Tình trạng đứt dây chằng chéo trước, chéo sau

Đây là tình trạng thường gặp do chấn thương gây ra khi đó, người bệnh sẽ thấy đau khớp gối kèm theo hiện tượng sưng và bị hạn chế vận động trong thời gian nhất định. Thường tình trạng đau khớp do nguyên nhân này sẽ tự hết tuy nhiên nếu không chăm sóc mà tiếp tục di chuyển nhiều có thể gây viêm và khó điều trị hơn.

  • Lỏng khớp gối

Tình trạng này khá nguy hiểm với người đá bóng bị đau khớp gối bởi nó sẽ làm mất cân bằng trong quá trình di chuyển, cảm giác ở chân bị lỏng khớp không được thật bởi nó yếu khi di chuyển, nếu dùng chân này làm chân trụ thì rất khó. Đặc biệt nếu thực hiện các động tác nhanh mạnh hơn như chạy thì dễ bị vấp ngã và có cảm giác chân dài chân ngắn…

  • Tổn thương dây chằng bên trong, bên ngoài

 Các tổn thương này thường liên quan đến cơ chế vặn xoắn của khớp gối đi kèm theo đó là những tổn thương cấu trúc xung quanh gây đau đớn cho người bệnh đặc biệt khi di chuyển. Nếu người bệnh không chăm sóc cẩn thận tình trạng tổn thương này sẽ càng nghiêm trọng hơn dẫn đến giãn dây chằng hay là viêm.

  • Tổn thương, rách sụn chêm

Đá bóng bị đau khớp gối nguy hiểm không?

Rách sụn chêm khi chơi đá bóng

Đây là tổn thương thường gặp nhất tại khớp gối trong qua trình chơi thể thao và bị chấn thương. Đặc biệt với người đá bóng bị đau khớp gối do nguyên nhân này nếu bị tổn thương và rách sụn chêm có thể dẫn đến khô khớp và thoái hóa khớp gối vô cùng nguy hiểm nếu không được điều trị.

Đá bóng bị đau khớp gối có thể do các tình trạng trên gây ra, tuy thương gặp nhưng nếu không điều trị và tiếp tục chơi thì sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm tại khớp và sức khỏe người bệnh. Do đó, khi bị đau người bệnh cần biết cách khắc phục để cải thiện, giúp khớp phục hồi nhanh hơn.

2. Cách khắc phục cho người chơi đá bóng bị đau khớp gối

Điều đầu tiên người bệnh cần thực hiện khi khớp gối bị đau trong quá trình chơi thì dừng ngay hoạt động và đi vào nghỉ ngơi, không cố tiếp tục bởi nó sẽ khiến tình trạng tổn thương thêm trầm trọng hơn.

– Dùng đá chườm lạnh tại vị trí khớp gối bị đau để cải thiện tình trạng.

– Đi kiểm tra để biết tình trạng khớp cũng như có bị tổn thương ở đâu không. Đặc biệt các chấn thương nặng như bị gãy xương cần chụp Xquang cũng như cố định lại khớp gối bằng cách dụng nẹp hay bó bột lại đẻ tránh những chuyển động có thể dẫn đến các biểu hiện đau khớp gối.

Xem tiếp: Chữa đau khớp gối bằng thuốc nam có tốt không?

Đá bóng bị đau khớp gối thế nào?

Tiến hành tập trị liệu tại nhà để cải thiện tình trạng đau khớp gối do đá bóng

– Trong trường hợp dây chằng bị rách hoàn toàn hay tổn thương sụn chêm không có khả năng tự lành lại được thì người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện phẫu thuật để khớp gối có thể cử động lại bình thường và không bị đau nhức làm phiền nữa.

– Khi đã bớt đau tại khớp gối cũng không nên quay lại chơi thể thao, bóng đá ngay mà cần thêm một khoảng thời gian để khớp gối ổn định lại, các mô cơ chắc khỏe, linh hoạt hơn.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết đá bóng bị đau khớp gối là tình trạng thường gặp nhưng không vì thế mà chủ quan bởi nó có thể từ tổn thương nhẹ mà chuyển sang biến chứng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi di chuyển trong sinh hoạt và làm việc.

Đọc tiếp: Tổng hợp các phương pháp chữa đau khớp gối dứt điểm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo