Đau đầu gối phải làm sao? Hướng dẫn 3 cách xử lý chữa trị hiệu quả nhất

Bị đau đầu gối phải làm sao là câu hỏi chung của nhiều người mắc chứng đau phổ biến này. Không chỉ xảy ra ở người cao tuổi, chứng đau khớp đầu gối còn xảy ra ở những người trẻ tuổi. Không chữa trị kịp thời và đúng cách có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm về sau. Vậy đau khớp đầu gối phải làm sao?

Nên đọc:

>> Đau đầu gối khi đứng lên ngồi xuống dấu hiệu bệnh không nên bỏ qua

>> Hiện tượng đau đầu gối nhưng không sưng

Cơ thể con người cũng giống như một cỗ máy bình thường. Nếu như vận động quá sức sẽ nhanh “xuống cấp”, xương khớp dễ bị thoái hóa và vận động yếu đi. Ngược lại, lười vận động thì cơ thể sẽ trở nên thụ động, xương nhanh bị “oxy hóa”.

Một trong những khớp di động nhất cơ thể chính là khớp gối. Bởi khớp gối xuống cấp xuất hiện các biểu hiện đau nhức là điều dễ hiểu. Đau có thể do nguyên nhân cơ học (lão hóa, chấn thương, làm việc quá sức…), do nguyên nhân bệnh lý (thoái hóa, loãng xương, viêm khớp…). Hầu hết mọi người đều không biết khi đau đầu gối phải làm sao?

Bị đau đầu gối phải làm sao? Tìm hiểu ngay 3 bước điều trị dưới đây

Dưới đây là những gợi ý cho người bị đau đầu gối, khớp gối khi bị đau nhức để giảm đau hiệu quả

Bị đau khớp gối phải làm sao nhanh khỏi?

Tình trạng đau đầu gối phải khiến người bệnh lo lắng không biết nên làm gì?

Bước 1. Cách giảm đau khớp gối tại nhà

Bị đau khớp đầu gối phải làm sao? Trường hợp bị đau khớp gối do nguyên nhân cơ học, bị đau đầu gối vừa, nhẹ mọi người hoàn toàn có thể điều trị tại nhà với một số mẹo dân gian đơn giản sau.

  • Tiến hành chườm nóng, chườm lạnh cho khớp

Người bệnh đau khớp gối chỉ cần chuẩn bị 1 chậu nước nóng hoặc 1 chậu nước lạnh. Dùng chiếc khăn sạch ngâm vào chậu nước, vắt kiệt nước rồi đắp chườm lên đầu gối. Có thể thực hiện cách này bất cứ lúc nào khớp gối bị đau.

  • Xoa bóp giảm đau khớp gối với rượu thuốc, cao, dầu nóng, gel giảm đau

Thêm một cách giảm đau tại nhà giải đáp thắc mắc đau đầu gối phải làm sao, mọi người chỉ cần sử dụng rượu thuốc, dầu nóng, gel giảm đau hoặc thuốc xịt giảm đau thoa trực tiếp vào đầu khớp gối. Tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng kết hợp day ấn từ 3 – 5 phút để thuốc thấm sâu, nhanh hơn giảm đau nhức hiệu quả. Cách này đặc biệt phù hợp cho vận động viên, những người cần giảm đau nhức khớp gối nhanh.

Bước 2: Đau đầu gối phải làm sao? Sử dụng bài thuốc dân gian

Điều trị đau khớp gối tại nhà với bài thuốc dân gian cho hiệu quả tốt, an toàn mà giá thành lại rẻ. Chỉ cần sử dụng một vài nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà như lá lốt, gừng, nghệ, ngải cứu, muối… mọi người đã tạo ra bài thuốc giảm đau nhức tại nhà.

  • Bài thuốc uống từ lá lốt

Đây là bài thuốc đơn giản, bất cứ bệnh nhân đau đầu khớp gối nào cũng có thể áp dụng. Nếu kiên trì chắc chắn tình trạng đau khớp gối sẽ được cải thiện.

Cách thực hiện:

– Sử dụng khoảng 15 – 30g lá lốt tươi, đem rửa sạch.

– Cho vào nồi, ấm sắc cùng với 2 bát nước sao cho cạn còn nửa bát thuốc.

– Uống thuốc khi còn ấm và uống vào buổi tối sau ăn 1 tiếng. Người bệnh đau khớp gối nên kiên trì sắc uống thuốc khoảng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả.

đau đầu gối phải làm sao sử dụng bài thuốc từ lá lốt

Bị đau đầu gối phải làm sao dùng ngay lá lốt để giảm đau

  • Bài thuốc đắp từ ngải cứu và muối

Nếu mọi người không muốn sắc thuốc uống có thể áp dụng bài thuốc đắp chườm chữa đau khớp gối tại nhà với muối và ngải cứu.

Cách thực hiện

– Người bệnh đau đầu gối cần dùng 1 nắm lá ngải cứu trắng, 1 lượng muối hạt to.

– Ngải cứu đem rửa sạch, để ráo bớt nước, cho vào chảo cùng với muối rang nóng khi ngải cứu chuyển màu thì đổ ra miếng vải để nguội bớt.

– Dùng chườm ngày 2 – 3 lần, người bệnh sẽ thấy cơn đau giảm đi nhiều.

Bước 3: Khám chữa tại các cơ sở chuyên khoa

Trong trường hợp đã áp dụng tất cả các phương pháp trên không hiệu quả, bệnh nhân cần phải được điều trị tại cơ sở chuyên khoa. Tại các cơ sở y tế bệnh nhân sẽ được bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho người bệnh. Khi đó người bệnh chỉ cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn để kiểm soát và điều trị bệnh tốt nhất.

Chữa bệnh bằng tây y các phương pháp được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân đau đầu khớp gối đó chính là dùng thuốc tây y (gồm có thuốc giảm đau, chống viêm, giãn cơ…); vật lý trị liệu (điện trị liệu, nhiệt trị liệu, chiếu laser…); phẫu thuật.

đau đầu gối phải làm sao uống thuốc giảm đau là cách nhanh nhất

Uống thuốc tây y giảm đau đầu gối cho tác dụng nhanh

Chữa đau khớp đầu gối sử dụng bằng đông y, người bệnh có thể áp dụng một trong những phương pháp dùng thuốc sắc uống, châm cứu, bấm huyệt giảm đau khớp gối.

Nếu muốn thực hiện khám chữa tại các cơ sở y tế, bệnh nhân cần tìm hiểu cơ sở khám, chữa đau khớp gối uy tín và chuẩn bị giấy tờ thủ tục cần thiết.

Lưu ý cho người bệnh đau khớp đầu gối với các phương pháp điều trị

Khi đã biết đau đầu gối phải làm sao, mọi người vẫn cần lưu ý những điều sau để giảm các triệu chứng đau khớp gối hiệu quả nhất.

– Cần phải giảm cân, giữ cân nặng hợp lý trong quá trình điều trị và sau đó để giảm đau khớp gối hiệu quả cũng như phòng ngừa bệnh tái phát.

– Hạn chế đi giày cao gót với phụ nữ, hạn chế công việc nặng gây áp lực cho đầu gối.

– Thực hiện các bài tập giảm đau khớp gối nhẹ nhàng, các bài tập này sẽ tăng cường sự dẻo dai, phục hồi tổn thương sụn khớp gối. Ngoài các bài tập thì bơi lội, đạp xe, đi bộ… cũng phù hợp và nên thực hiện đều đặn mỗi ngày.

– Bổ sung dinh dưỡng, đây cũng là bước cần thiết khi không biết đau đầu gối phải làm sao. Bởi dinh dưỡng sẽ giúp phục hồi sụn khớp bị tổn thương, giúp quá trình điều trị và phục hồi bệnh nhanh hơn.

Qua thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết đau đầu gối phải làm sao. Cách tốt nhất cho bạn là đến cơ sở chuyên khoa chẩn đoán nguyên nhân gây đau khớp gối từ đó xác định chính xác phương hướng điều trị và những việc cần làm để khắc phục bệnh.

Tham khảo thêm:

3 cách chữa đau khớp gối hiệu quả được nhiều người áp dụng nhiều nhất hiện nay

Top 6 thuốc chữa đau khớp gối tốt nhất, dùng nhiều nhất và lưu ý khi sử dụng

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo