Đau khớp cổ tay khám ở đâu uy tín nhất?

“Đau khớp cổ tay khám ở đâu” là câu hỏi của đa số người bệnh. Mặc dù hiện nay có khá nhiều địa chỉ khám các bệnh xương khớp, trong đó có bệnh cổ tay nhưng không phải tất cả đều là địa chỉ uy tín. Vậy đau khớp cổ tay khám ở đâu uy tín nhất? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tìm hiều bệnh trước khi nắm rõ đau khớp cổ tay khám ở đâu

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu các địa chỉ khám đau khớp cổ tay thì mọi người phải hiểu rõ thế nào là bệnh đau khớp cổ tay, từ đó mới có thể sớm nhận biết các triệu chứng bệnh và thăm khám kịp thời.

đau khớp cổ tay khám ở đâu bệnh lý

Đau khớp cố tay khám ở đâu là nỗi lo lắng của nhiều người bệnh

  • Tổng quan bệnh đau khớp cổ tay

Theo PGS. TS. BS Đặng Hồng Hoa, khoa cơ xương khớp bệnh viện E Hà Nội thì đau khớp cổ tay là bệnh lý xương khớp xuất phát từ sự viêm nhiễm của phần bao gân chỏm xương quay, đây cũng là một bệnh lý thuộc dạng viêm khớp dạng thấp.

Các triệu chứng ban đầu của bệnh thường là cảm giác đau vùng cổ tay, sau lan dần xuống bàn tay và các ngón tay. Ngoài ra, người bệnh còn bị sưng nề khớp cổ tay khiến đau nhức mỗi khi vận động xoay cổ tay hoặc khi cử động các ngón tay.

Để bệnh nhanh chóng thuyên giảm thì cần phải thăm khám và có phác đồ điều trị kịp thời, tuy nhiên không phải ai cũng biết đau khớp cổ tay khám ở đâu, vì thế có nhiều trường hợp bỏ qua không điều trị khiến bệnh ngày càng nặng và tiến triển xấu hơn.

  • Đau khớp cổ tay khám ở đâu và cách điều trị hiệu quả

Hiện có khá nhiều phương pháp giúp điều trị đau khớp cổ tay. Tuy nhiên, không phải khám đau khớp cổ tay ở cơ sở nào cũng đưa lại hiệu quả tích cực. Tùy thuộc vào thể trạng người bệnh và tình trạng bệnh thì bác sĩ mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện có hai phương pháp chính là điều trị không phẫu thuật và điều trị phẫu thuật. Cụ thể:

đau khớp cổ tay khám ở đâu điều trị

Hiện có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh, bao gồm điều trị phẫu thuật và điều trị không phẫu thuật

# Điều trị không phẫu thuật:

Việc đầu tiên khi mới xuất hiện các triệu chứng bệnh là hạn chế làm việc quá nặng, nên dừng hoạt động khi cảm thấy đau, tránh gắng sức làm việc hoặc duỗi, xoắn cổ tay,… Sau khi đã tìm được địa chỉ đau khớp cổ tay khám ở đâu uy tín người bệnh nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đối với trường hợp nặng các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh đeo nẹp cố định phần cổ tay và bàn tay. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng uống thêm các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroid để giảm nhanh các triệu chứng bệnh.

Và dù đau khớp cổ tay khám ở đâu thì người bệnh cũng sẽ được khuyến khích áp dụng các liệu pháp xoa bóp, tập vật lý trị liệu và có một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng.

# Điều trị phẫu thuật:

Đây là phương pháp cuối cùng được lựa chọn, vì việc phẫu thuật rất tốn kém lại có thể gặp nhiều rủi ro trong và sau khi phẫu thuật, thậm chí không thể làm bệnh biến mất mà có thể tái phát trở lại.

Tuy nhiên, với công nghệ và sự phát triển của y học ngày nay thì dù khám đau khớp cổ tay ở đâu người bệnh cũng sẽ được tư vấn cụ thể về quá trình điều trị. Chỉ những trường hợp bệnh nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật, có thể áp dụng mổ nội soi để ít gây xâm lấn nhất cho các bộ phận khác. Đây là cách chữa đau khớp cổ tay thích hợp nhất giúp người bệnh không phải chịu sự hành hạ do các triệu chứng bệnh gây ra.

Xem ngay: Tổng hợp những cách chữa đau cổ tay phổ biến

2. Đau khớp cổ tay khám ở đâu an toàn và hiệu quả nhất

Để giải đáp thắc mắc chung của đa số người bệnh, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn một số địa chỉ khám đau khớp cổ tay uy tín tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

  • Đau khớp cổ tay khám ở đâu tại Hà Nội

Những bệnh nhân tại khu vực phía Bắc có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

# Bệnh viện Trung ương Quân đội 108:

đau khớp cổ tay khám ở đâu quân đội

Bệnh viện Trung ương quân đội 108

Là bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc phòng, thuộc tuyến cuối của khu vực miền Bắc. Những đối tượng có thể thăm khám tại đây là quân nhân, cán bộ cấp cao làm việc trong quân đội, hoặc những người có bảo hiemr y tế và cả những đối tượng dịch vụ.

# Bệnh viện Bạch Mai:

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những cái tên lớn nhất ở Việt Nam. Nổi bật trong đó không thể không nhắc tới khoa xương khớp có sự tham gia làm việc của PGS. TS Nguyễn Vĩnh Ngọc, người đã tu nghiệp tại 30 quốc gia, tham dự giảng dạy cho các bác sỹ 15 nước trong cộng đồng pháp ngữ.

Với bề dày 45 năm xây dựng và phát triển như vậy nên khi thắc mắc đau khớp cổ tay khám ở đâu người bệnh thường tìm tới bệnh viện Bạch Mai.

# Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc:

đau khớp cổ tay khám ở đâu dân tộc

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc là một lựa chọn khi thắc mắc đau khớp cổ tay khám ở đâu

Đây là trung tâm chuyên nghiên cứu và bào chế ra nhiều bài thuốc Đông y đặc trị các bệnh xương khớp, trong đó có cả bệnh đau khớp cổ tay. Các bài thuốc đều được áp dụng cho nhiều trường hợp bệnh nhân và được đánh giá cao vì mang lại hiệu quả tích cực.

Hiện trung tâm đã nghiên cứu thành công bài thuốc Hoạt huyết phục cốt hoàn từ những thảo dược thiên nhiên. Bài thuốc có tác dụng điều trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cũng như giúp bệnh không tái phát trở lại.

  • Đau khớp cổ tay khám ở đâu tại TP. Hồ Chí Minh

# Bệnh viện chấn thương chính hình:

Một trong những đầu tàu trong lĩnh vực điều trị bệnh xương khớp là khoa bệnh học cơ xương khớp của bệnh viện chấn thương chỉnh hình. Khoa được quản lý và điều hành bởi bác sỹ chuyên khoa II Diệp Thế Hòa.

Khám tại đây người bệnh sẽ được gặp những bác sỹ chuyên môn cao, ứng dụng các thành tựu y học trên thế giới trong quá trình chẩn đoán, điều trị các bệnh xương khớp.

đau khớp cổ tay khám ở đâu chợ rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi uy tín trong khám và điều trị các bệnh xương khớp

# Bệnh viện Nhân dân 115:

Đau khớp cổ tay khám ở đâu? Người bệnh nên trực tiếp thăm khám tại khoa cơ xương khớp của bệnh viện Nhân dân 115, tiền thân trước đây của khoa là đơn vị cơ xương khớp – Bệnh viện Nhân dân 115.

# Bệnh viện Chợ Rẫy:

Khoa nội xương khớp của BV Chợ Rẫy được chủ trị bởi Trưởng khoa BS Nguyễn Đình Khoa. Phương hướng phát triển của khoa là tập trung nghiên cứu các vấn đề bệnh lý xương khớp. Đây cũng là địa chỉ khám chữa bệnh bằng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất.

Hy vọng với những thông tin giải đáp đau khớp cổ tay khám ở đâu sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh đau khớp cổ tay nói riêng và bệnh xương khớp nói chung.

Xem thêm: Cách bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay cực hiệu quả tại nhà

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo