Đau khớp cổ tay khi tập thể hình phải làm sao để giảm đau?

Đau khớp cổ tay khi tập thể hình là một triệu chứng rất thường gặp với người tập, đặc biệt những người tập lần đầu hoặc tập sai tư thế. Tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nhưng nó cũng khiến cho bạn rất khó chịu, mệt mỏi trong công việc lẫn cuộc sống.

1. Nguyên nhân khiến người tập bị đau cổ tay khi tập thể hình

Đối với người tập thể hình thường xuyên phải vận động cánh tay, bả vai qua các bài tập như nâng tạ, lên xà đơn, đẩy ngực…là nguyên nhân gây đau khớp cổ tay thường gặp. Sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến cho bạn bị chấn thương khi tập thể hình đó là:

– Cơ thể bạn bị đau nhức do quá trình tập luyện cơ bắp, cơ xương giãn quá mức, các dây thần kinh cơ lúc hoạt đông mạnh bị giãn da làm cho các khối xương chèn ép gây ra các triệu chứng đau nhức khi tập luyện.

 Biểu hiện đau khớp cổ tay khi tập thể hình

Đau khớp cổ tay khi tập thể hình khiến cho bạn rất khó chịu và mệt mỏi không thể làm việc

– Trong các tư thể thì nâng tạ được coi là bài tập dễ gây ra những tốn thương cho cơ thể nhất là đau nhức ở phần cổ tay và bả vai. Chỉ cần người tập sơ ý hoặc tập sai một chút là có thể làm bong điểm đám dây chằng ở xương bả vai và xương cổ tay từ đó gây ra những cơn đau nhức khó chịu.

– Khi tập luyện cơ thể bạn ra mồ hôi nhiều dẫn đến tình trạng thiếu nước quá nhiều từ đó sẽ làm cho máu đặc lại dẫn đến quá trình lưu thông máu kém gây ra các biểu hiện đau cổ tay khi tập thể hình.

– Do tập luyện không đều, tập sai tư thế và không tuân thủ những quy định trong khi tập luyện…

Đó được coi là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho bạn bị đau khớp cổ tay khi chơi thể thap hay tập thể hình, vậy nên trong lúc tập bạn phải hết sức lưu ý để không làm tốn thương cơ thể của mình nhé.

Đọc thêm: Tổng quan bệnh đau khớp cổ tay và cách điều trị

2. Các cách chữa và phòng tránh đau cổ tay khi tập thể hình

Tập thể hình rất tốt cho sức khỏe nhưng bên cạnh đó nó cũng gây ra những tổn thương cho cơ thể đặc biệt là xương khớp cổ tay, nếu không có cách chữa trị kịp thời thì sẽ để lại những hậu quả rất khó lường về sau.

Sau đây là một số cách chữa và phòng tránh đau khớp cổ tay khi tập thể hình mà bạn nên lưu ý đó là:

– Chườm ngay đá lạnh rất đơn giản, bạn hãy cho các viên đá vào một túi vải mỏng sau đó chườm lên chỗ cổ tay bị đau khoảng 20 phút, ngày chườm 4 lần. Tiếp đến bạn phải nâng cao cổ tay để tránh máu tụ lại và dồn về cổ tay nhé.

 Giảm đau khớp cổ tay khi tập thể hình

Cách phòng và chữa trị đau cổ tay khi tập thể hình như thế nào mới hiệu quả

Khi cổ tay bị đau bạn phải để cho tay nghỉ ngơi và không được luyện tập cho đến khi tay hết đâu.

 Bạn nên dùng nẹp để nẹp cổ tay lại để giữ cho các khớp cổ định và không bị lệch.

– Bị đau khớp cổ tay khi tập thể hình hay bất cứ nguyên nhân nào bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được băng bó, không được tự ý nắn, bóp ở nhà nhé bởi không nó sẽ làm cho tình trạng đau cổ tay khi tập thể hình của bạn nặng hơn đấy.

Phải uống đủ nước và không để cơ thể mất nước quá nhiều, thư giãn gân cốt và không nên tập luyện quá sức.

– Trước khi tập bạn phải khởi động các cơn cho thật kỹ để các khớp từ tình trạng nghỉ ngơi sẽ quen dần với vận động từ nhẹ đến mạnh.

Khi khớp cổ tay bị đau bạn không được tự ý dùng dầu nóng để xoa bóp ngay, mà nên đến bệnh viện để kiểm tra nếu không nó có thể làm cho tình trạng của cổ tay bị đau thêm nặng hơn…

Có thể bạn quan tâm: Đau khớp cổ tay khám ở đâu uy tín nhất?

Qua bài viết này chúng tôi đã giới thiệu đến cho bạn một số thông tin cũng như cách phòng tránh, chữa trị nếu bị đau khớp cổ tay khi tập thể hình rồi. Bạn hãy nhanh ghi lại những thông tin này để lúc nào cần thì mang ra sử dụng nhé.

Ngô Tâm (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo