Đau khớp lâu năm cũng khỏi hoàn toàn chỉ bằng 10 quả đậu bắp

Chữa đau khớp bằng đậu bắp là một trong những bài thuốc cổ truyền được cha ông ta truyền lại, nó có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, giúp hệ thống cơ xương vận hành trơn tru, không còn co cứng.

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu cách chữa đau khớp bằng đậu bắp, độc giả hãy cũng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về loại quả thần kỳ này và tác dụng của nó đối với cơ thể con người, đặc biệt là sự hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh đau khớp.

1. Điểm qua những công dụng khó tin của đậu bắp

Đậu bắp là một loại quả quen thuộc với mọi người dân Việt Nam, có vùng còn gọi đậu bắp là mướp tây, bông vàng,… Thông thường, nó được sử dụng để chế biến trong nhiều món ăn, đưa lại độ tươi ngon và đặc trưng khó có thể quên được.

Xét về hàm lượng dinh dưỡng thì theo BS. Đặng Hồng Hoa – khoa cơ xương khớp bệnh viện E Hà Nội cho biết, đậu bắp có chứa một lượng lớn các vitamin, điển hình là vitamin A, vitamin C và vitamin K, bên cạnh đó còn chữa các acid folic, chất xơ và nhiều khoáng chất quan trọng đối với cơ thể con người.

chữa đau khớp bằng đậu bắp công dụng

Đậu bắp có chứa khá nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe con người

Vì những dưỡng chất cần thiết đó mà khi bổ sung đậu bắp trong bữa ăn hằng ngày các bạn cũng có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh lý khác nhau, cụ thể:

  • Tăng cường chức năng hệ tiêu hóa

Vì hàm lượng chất xơ trong đậu bắp khá cao nên khi ăn vào sẽ giúp hệ tiêu hóa vận hành dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng táo bón và rối loạn tiêu hóa.

  • Nâng cao khả năng miễn dịch của con người

Lượng Vitamin C dồi dào của đậu bắp là dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường sức miễn dịch của cơ thể. Vitamin C phối hợp cùng với chất xơ còn giúp tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, chống virus có hại, hạn chế nhiễm trùng.

  • Bồi bổ, giúp hệ cơ xương khớp chắc khỏe hơn

Vitamn K và acid folic chính là hai thành phần chính biến đậu bắp trở thành thực phẩm có lợi cho hệ thống cơ xương khớp của con người. Vì vậy, khi bổ sung ăn đậu bắp thì bạn sẽ chữa đau xương khớp, giảm được tình trạng loãng xương, tăng cường dưỡng chất giúp xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

  • Giữ đường huyết ở mức độ ổn định

Thật khó tin nhưng đây hoàn toàn là sự thật, đậu bắp có khả năng giữ cho lượng đường huyết của bạn được ổn định nhờ có chứa một hàm lượng chất xơ và chất nhầy thích hợp. Cơ chế điều chỉnh lượng đường huyết của đậu bắp là tác động làm giảm quá trình hấp thu đường ở ruột non.

  • Thần dược chống ung thư hoàn toàn từ thiên nhiên

Đậu bắp là loại quả giàu chất chống oxy hóa nên có thể hỗ trợ cho các tế bào nhằm loại các yếu tố gây ung thư, điển hình như các gốc tự do.

Tác dụng tuyệt vời là vậy nhưng có phải chỉ cần bổ sung đều đặn đậu bắp bằng cách chế biến các món ăn là có thể chữa được bệnh tật? Điều này có thể chưa thật sự triệt để vì qua chế biến, xào nấu các chất dinh dưỡng trong đậu bắp sẽ bị mất đi phần nào.

Vì thế, rất cần một công thức chế biến đậu bắp thành bài thuốc đặc hiệu, sao cho vẫn giữ được phần lớn chất dinh dưỡng ban đầu giúp nâng cao hiệu quả chữa bệnh đau nhức xương khớp.

2. Thần dược chữa đau khớp bằng đậu bắp đơn giản đến kinh ngạc

Nhận thấy công dụng tuyệt vời của đậu bắp cha ông ta đã nghĩ ra một bài thuốc chữa đau xương khớp đặc hiệu, bài thuốc này đã được áp dụng vào thực tiễn và đưa lại kết quả khả quan. Nhằm gìn giữ và truyền bá rộng rãi hơn nữa, chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể chế biến bài thuốc bằng cách đơn giản nhất, các bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

  • Nguyên liệu cần có

– Đậu bắp tươi: 10 quả

– Nước vừa đun sôi

– Hũ thủy tinh có nắp đậy hoặc bình giữ nhiệt

chữa đau khớp bằng đậu bắp thái mỏng

Đậu bắp thái lát mỏng ngâm nước sôi là bài thuốc trị đau nhức xương khớp cực kỳ hiệu quả

  • Cách chế biến bài thuốc

– Đậu bắp đem rửa sạch, cắt bỏ đầu, đuôi.

– Sau đó thài thành từng lát mỏng dài. Việc thái lát giúp chất nhờn trong đậu bắp được tiết ra nhiều hơn.

– Cho toàn bộ số đậu bắp đã thái lát vào hũ thủy tinh (hoặc bình giữ nhiệt) rồi chế nước sôi còn nóng vào.

– Nhưng nếu không thích chần qua nước sôi thì bạn có thể luộc đậu bắp thật chính để thành một món nước uống tương tự.

– Khi uống bạn hãy chắt bỏ toàn bộ phần bã và chỉ sử dụng phần nước để uống hằng ngày.

– Bài thuốc này thích hợp uống vào bất cứ thời gian nào trong ngày, ngoại trừ buổi đêm vì có thể khiến bạn bị tiểu đêm, mất ngủ, đặc biệt là trong trường hợp bệnh đau xương khớp ở người già.

– Lưu ý, phần nước chần đậu bắp khá nhớt vì lượng chất nhờn trong quả được tiết ra đáng kể. Mặc dù khó uống nhưng đừng vì thế mà bỏ ngang giữa chừng, hã kiên trì trong khoảng 2-3 tháng.

– Việc thường xuyên uống nước đậu bắp giúp cơ thể bạn hấp thu được nhiều nhất các chất dinh dưỡng chứa trong này, hỗ trợ giảm đau khớp nhanh chóng, hạn chế tình trạng viêm nhiễm xương khớp,…

– Bài thuốc này không chỉ phù hợp với người bệnh mà những người khỏe mạnh cũng có thể uống nước đậu bắp mỗi ngày nhằm thanh lọc cơ thể.

3. Một số lời khuyên dành riêng cho bệnh nhân đau khớp

chữa đau khớp bằng đậu bắp bệnh nhân

Ngoài việc áp dụng bài thuốc từ đậu bắp thì người bệnh nên kết hợp tập luyện và có chế độ ăn khoa học

Ngoài việc cung cấp cho độc giả cách thực hiện bài thuốc dân dã nhưng vô cùng hiệu nghiệm kể trên, chuyên mục còn đưa đến một số lời khuyên từ chuyên gia dành cho bệnh nhân đau khớp. Hãy cùng lắng nghe ý kiến của BS. Đặng Hồng Hoa – khoa cơ xương khớp bệnh viện E Hà Nội để có một sức khỏe toàn diện nhất nhé.

– Thực hiện chế độ ăn đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều này giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ các vitamin thiết yếu, các khoáng chất hỗ trợ điều trị bệnh.

– Thực hiện một số bài tập vật lý trị liệu dành riêng cho người bệnh dưới sự hướng dẫn của bác sỹ. Việc tập luyện giúp hệ thống cơ xương khớp của bạn được vận động đều đặn, tránh tình trạng co cứng, kéo dài tuổi thọ xương khớp.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có một số bệnh nhân đau khớp áp dụng bài thuốc dân gian này vào quá trình trị bệnh của mình. Phần lớn trong số họ đều có phản hồi tích cực, không có bất kỳ một tác dụng phụ đáng lo ngại nào. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện chữa đau khớp bằng đậu bắp để giúp cho cơ thể mình được bồi bổ khỏe mạnh hơn.

>> Click xem ngay: Đau xương khớp nên ăn gì và những lưu ý không nên bỏ qua

Hoàng Nguyên

Bình luận (0)

  1. Nguyễn Quốc Cường.52 tuổi..Vung Tàu. T p v t says: Trả lời

    Sao moi Lần tôi ăn đậu bắp Là bụng tôi hơi nhói đau. Tôi không biết tại sao.nhung nó Lại có kết quả về chuyện khác.tuc Là mọi khi dương vật của tôi cương cứng rất Là Lâu.va doi hỏi chuyện đó.rat doi thèm chuyện đó.nhung khi quan hệ xuất tinh rồi.toi Lại quan hệ tiếp Lần nữa.cu mọi Lần như vậy Là tôi rất Là mệt.cho nên tôi rất sợ ăn đậu bắp Là vậy.nhung vì tôi đang bị đau nhức hai đầu gối và gót chân.bác sĩ bảo tôi nên ăn đậu bắp Là tốt nhất.vay tôi hỏi bên các anh chị.toi có nên ăn đậu bắp nữa không.toi cảm ơn anh chị rất nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo