Nguyên nhân gây ra chứng đau khớp vai khi ngủ dậy và cách điều trị

Bạn bị đau khớp vai khi ngủ dậy? Quá trình này kéo dài và bạn không biết nguyên nhân do đâu. Hãy cùng tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như tìm cách điều trị chứng đau khớp vai khi ngủ dậy nhé.

Sau khi ngủ dậy nhiều người thường cảm thấy đau khớp vai, tuy nhiên hầu hết đều chủ quan với tình trạng này và xem nó như những triệu chứng bình thường. Trên thực tế, nếu triệu chứng này cứ kéo dài thì bên cạnh việc ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng vận động, nó còn liên quan tới những căn bệnh khác liên quan tới bộ phận xương khớp.

1. Nguyên nhân dẫn tới chứng đau khớp vai khi ngủ dậy

Theo những chuyên gia về bệnh xương khớp, tình trạng này thường xảy ra một cách đột ngột, sau khi vừa ngủ dậy là thời điểm bạn dễ gặp nhất. Họ cũng đưa ra rằng chứng đau khớp vai khi ngủ dậy ảnh hưởng bởi rất nhiều nguyên nhân.

Một trong số đó là những nguyên nhân chủ yếu như do tuổi tác, do chấn thương hay tư thế làm việc không đúng và cũng có thể do sự thay đổi bất thường của thời tiết. Bên cạnh đó thì việc đau khớp vai là biểu hiện của một số bệnh lý về xương khớp như thoát vị đĩa đệm hay chấn thương vùng cổ…

Ngoài ra, nhiều người có thói quen nằm ngủ sai tư thế, đó là họ thích nằm nghiêng, hay  nằm co người lại thay vì duỗi thẳng người ra. Hơn thế nữa khi cơ thể mệt mỏi thì lúc hệ tuần hoàn làm việc kém hiệu quả và việc lưu thông máu và trao đổi ôxy cũng giảm. Đó một trong các nguyên nhân gây ra đau khớp vai khi ngủ dậy.

Xem thêm: Đau khớp vai- Triệu chứng, Nguyên nhân và cách điều trị bệnh

 nguyên nhân chứng đau khớp vai khi ngủ dậy

Đau khớp vai khi mới ngủ dậy, bệnh lý không thể chủ quan

2. Chứng đau khớp vai khi ngủ dậy biểu hiện ra sao?

Bởi vì nguyên nhân đau khớp vai phải khi ngủ dậy không chỉ có một, do đó với mỗi nguyên nhân thì nó sẽ gây ra những mức độ và biểu hiện khác nhau.

  • Nhức mỏi vai gáy

Thông thường khi cơn đau mới xuât hiện bạn sẽ cảm thấy nhức mỏi ở vùng vai gáy. Những cơn nhức mỏi diên ra bất ngờ, đột ngột và không theo bất kỳ một chu kỳ nào. Điều này tạo cho bạn cảm giác vô cùng khó chịu.

Thời điểm nhức mỏi nhiều nhất là vào buổi sáng sớm khi bạn vừa mới thức dậy, cơ thể còn mệt mỏi. Thêm vào đó bạn cũng sẽ có triệu chứng này khi bạn cứ mãi ngồi một tư thế không thay đổi trong nhiều giờ cùng với một cường độ làm việc dày đặc.

  • Xuất hiện các cơn đau

Triệu chứng khó chịu nhất là xuất hiện các cơn đau vai dai dẳng, âm ỉ. Ban đầu có thể đau ở một bên vai, đau khớp vai trái, sau đó lan đều sang cả hai bên. Điều này cho thấy bệnh tình không chỉ tổn thương khớp vai mà còn ảnh hưởng đến những bộ phận khác như bả vai, các cánh tay, cẳng tay,…

Các bộ phận này trở nên tê mỏi, các ngón tay bị tê liệt gây cảm giác vô cùng khó chịu. Nếu như không có dấu hiệu thuyên giảm mà các cơn đau cứ kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khoẻ cũng như các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Khi đó thì bạn chỉ cần đi, đứng nhiều hay ho, hắt hơi, vận động nhẹ cũng đã cảm giác vô cùng đau đớn và không muốn làm bất cứ việc gì nữa.

Đau khớp vai khi ngủ dậy khiến cơ thể bạn mệt mỏi

Đau khớp vai khiến cơ thể bạn mệt mỏi và không muốn làm việc

3. Làm thế nào để trị dứt điểm chứng đau khớp vai khi ngủ dậy?

Như vậy sau khi xác định rõ bệnh tình các bạn nên tìm hiểu ngay cách chữa đau khớp vai . Đầu tiên bạn cần đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và có phác đồ chữa trị bệnh cụ thể. Điều trị kịp thời sẽ giúp bạn tránh được những hậu quả không mong muốn khi bệnh tiến triển nặng thêm.

Bên cạnh đó khi muốn đạt được kết quả cao trong chữa trị chứng đau khớp vai thì bạn nên hạn chế các hoạt động mạnh, đặc biệt những hoạt động bằng tay. Bởi vì hoạt động bằng tay sẽ ảnh hưởng trục tiếp với vai làm cho khớp vai trở nên không ổn định. Trong giai đoạn này bạn không nên chơi thể thao cũng như mang vác, bưng bê các vật có khối lượng nặng.

Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẽ đây, hi vọng các bạn đã hiểu hơn về chứng đau khớp vai khi ngủ dậy để từ đó có thể bổ sung thêm nhiều kiến thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình.

Đọc tiếp: Đau khớp vai làm sao hết và những thông tin cần biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo