Bạn đã biết những gì về dầu nóng Mặt Trời, thực chất sản phẩm này có tốt không?

“Xin hỏi chuyên mục dầu nóng Mặt Trời dùng để giảm đau, viêm khớp có tốt không? Giá bán bao nhiêu. Tôi 41 tuổi hiện đang làm kế toán, 1 năm trước đây tôi có biểu hiện bị đau nhức khớp cổ tay phải đi khám thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm khớp cổ tay. Hiện tôi vẫn đang sử dụng thuốc mà bác sĩ kê đơn các triệu chứng bệnh có giảm nhưng mỗi khi thời tiết trở lạnh cổ tay vẫn bị đau nhức. Được đồng nghiệp giới thiệu sản phẩm dầu nóng Mặt Trời giúp giảm đau nhức hiệu quả nên tôi muốn sử dụng thử nhưng không biết có thực sự tốt hay không. Xin chuyên mục giải đáp giúp tôi.”

(Chị Nhật Linh – Ninh Bình)

Chào chị Linh, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho chuyên mục benhviemxuongkhop. Do chưa biết tình hình bệnh viêm khớp cổ tay của chị nặng nhẹ như thế nào nên chuyên mục xin đưa ra một số thông tin cơ bản về bệnh để chị tham khảo.

Trước hết, viêm khớp là bệnh lý có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, bệnh sẽ gây ra tác động xấu đến sức khoẻ và mọi hoạt động của người bệnh. Điển hình của bệnh lý này là những cơn đau nhức kéo dài kết hợp với sưng đỏ tại khớp. Bệnh thường xảy ra vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng sớm và khi thời tiết chuyển mùa.

Xem chi tiết: 6 triệu chứng viêm khớp người bệnh nên cảnh giác

Dầu nóng Mặt Trời tốt không?

Bệnh lý viêm khớp khiến người bệnh mệt mỏi

Nếu không sớm điều trị, bệnh sẽ cản trở các cử động, nặng hơn có thể làm mất khả năng lao động, biến dạng khớp, teo cơ và tàn phế.

Sử dụng dầu nóng cải thiện bệnh chỉ được dùng trong trường hợp bác sĩ chỉ định bởi nếu dùng không đúng dầu là không đúng cách có thể khiến tình trạng viêm thêm nghiêm trọng.

1. Thông tin cần biết về sản phẩm dầu nóng Mặt Trời

Dầu nóng Mặt Trời do công ty cổ phần Dược phẩm OPC sản xuất. Hiện đây là một trong những loại dầu nóng trong nước nhận được sự tin tưởng của nhiều người tiêu dùng trong đó có người bệnh đau nhức xương khớp, viêm khớp.

Dầu nóng Mặt Trời được đóng lọ 20 ml và 60 ml.

  • Thành phần dầu gió Mặt Trời

Gồm, Methyl salicylate, tinh dầu bạc hà, camphor, tinh dầu quế, dầu paraffin và ethanol. Các thành phần này đều được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên vì vậy an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

  • Công dụng của dầu nóng Mặt Trời 60ml

– Dầu nóng ông Mặt Trời có tác dụng tiêu viêm, giảm đau công hiệu chính vì thế được sử dụng trong điều trị các bệnh lý về xương khớp như đau, viêm khớp, chống các bệnh lý gây sưng viêm, sung huyết.

– Cải thiện tình trạng đau nhức mình mẩy, tê mỏi vai gáy, cổ; giảm chứng bệnh tê thấp, đau lưng…

– Trị bầm tím, trật khớp, bong gân, chuột rút đặc biệt tốt cho vận động viên.

– Làm ấm chân tay khi thời tiết trở lạnh, chuyển mùa, giúp tăng cường tuần hoàn, giảm tắc nghẽn mạch máu

– Giúp trị các chứng bệnh cảm cúm, ho, mệt mỏi, đau đầu, đau bụng, hoa mắt, chóng mặt

dầu nóng Mặt Trời chữa viêm khớp

Hình ảnh dầu nóng Mặt Trời

2. Lưu ý khi sử dụng dầu nóng Mặt Trời

– Việc sử dụng dầu nóng đúng cách không phải ai cũng biết, mọi người thường chỉ áng chừng và dùng theo cảm tính. Lấy một lượng dầu lúc ít quá, lúc nhiều quá thoa lên vùng khớp bị đau nhức.

– Hay có những người dùng dầu nóng tuỳ thích, bất cứ khi nào đau nhức lại lấy ra dùng mà không biết rằng dùng dầu nóng cũng giống như thuốc có liều lượng nhất định. Việc sử dụng quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ người bệnh.

– Liều dùng đúng mà nhà sản xuất niên yết trên sản phẩm dầu nóng Mặt Trời đó chính là dùng khoảng 2 – 5 ml vào lòng bàn tay sau đó thoa lên vùng khớp bị đau nhức, viêm, trật khớp. Chú ý thoa đều theo hình vòng tròn kết hợp với dây ấn nhẹ. Mỗi ngày, người bệnh chỉ nên dùng tối đa 2 – 4 lần. Tuỳ vào vùng bị đau nhức rộng hay chỉ đau tại một khớp nhỏ như khớp ngón tay… thì cần phải điều chỉnh lại lượng dầu cho hợp lý nhất.

– Với các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai thì sử dụng trong khoảng đã niêm yết trên sản phẩm.

– Trong khoảng 30 phút đầu không để vùng thoa dầu ngâm trong nước bởi tác dụng của dầu nóng làm mở các lỗ chân lông khi nước ngấm vào sẽ ảnh hưởng xấu đến các khớp, khiến quá trình điều trị viêm khớp bị ảnh hưởng

– Được chỉ định cho những trường hợp nhất định là người già, người bị đau nhức xương khớp, người bị cảm cúm, cảm lạnh, phụ nữ sau sinh cũng có thể sử dụng dầu nóng này.

– Còn những trường hợp như trẻ sơ sinh, phụ nữ đang mang thai hay người bị mẫn cảm với thành phần của thuốc thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

– Mọi người tuyệt đối không uống, thoa lên vú trong thời gian cai sữa, nếu dinh vào mắt cần phải rửa sạch ngay với nước và đến cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời.

3. Dầu nóng Mặt Trời có tốt cho người bệnh viêm khớp không?

Như công dụng mà nhà sản xuất đưa ra, dầu nóng xoa bóp Mặt Trời được sử dụng cho người bệnh viêm khớp, có thể cải thiện các triệu chứng bệnh rất tốt. Tuy nhiên, sử dụng phải đúng theo những lưu ý, tờ hướng dẫn trong sản phẩm, những trường hợp sử dụng quá nhiều, sai cách có thể gây ohanr tác dụng.

Cách dùng dầu nóng Mặt Trời

Sử dụng dầu nóng xoa bóp Mặt Trời theo chỉ định

Ngoài ra, tuỳ vào cơ địa mỗi người có thích ứng với sản phẩm này hay không. Nhiều người sử dụng cho kết quả tốt, các triệu chứng sưng, đau giảm hẳn đặc biệt trong ngày thời tiết trở lạnh, mưa ẩm. Với nhiều người thì chỉ hiệu quả khi thoa dầu, sau đó lại đau nhức, viêm sưng lại.

4. Dầu nóng Mặt Trời giá bao nhiêu?

Giá sản phẩm dầu nóng trong nước thường rẻ hơn so với các sản phẩm nhập khẩu do đó, bất cứ đối tượng nào cũng có thể mua dầu nóng Mặt Trời về sử dụng mà không phải lo lắng tốn kém.

Trên thị trường hiện nay, giá dầu nóng Mặt Trời loại 20ml có giá 15.000 VNĐ/chai và loại 60ml có giá 20.000 VNĐ/chai.

5. Dầu nóng mặt trời bán ở đâu?

Do sản phẩm trong nước nên mọi người có thể mua dầu nóng Mặt Trời tại bất cứ hiệu thuốc lớn nhỏ nào trên toàn quốc. Tuy nhiên đảm bảo nhất người bệnh nên mua sản phẩm tại hiệu thuốc lớn với giá tốt, chính hãng.

Trên đây là những thông tin về sản phẩm dầu nóng Mặt Trời mọi người có thể tham khảo. Nếu muốn sử dụng loại dầu nóng này tốt nhất mọi người hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để sử dụng đảm bảo nhất.

Tìm hiểu thêm: Điểm danh những cách trị viêm khớp tại nhà cho hiệu quả tức thì

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo