Dầu nóng Trường Sơn có dùng cho bệnh đau khớp vai không?

Tôi năm nay 40 tuổi, thường xuyên bị đau nhức khớp vai. Hôm trước được người bạn tặng một lọ dầu nóng Trường Sơn 10ml và khuyên nên xoa bóp ngoài da để giảm đau nhức. Tôi vẫn đang băn khoăn, chưa dám sử dụng vì không biết nó có tác dụng như thế nào với bệnh của tôi. Vậy dầu nóng Trường Sơn có nên dùng cho đau khớp vai không? Rất mong được lời giải đáp từ chuyên mục. Xin cảm ơn.
Nguyễn Văn Thành – Bắc Ninh

Trước tiên cảm ơn bạn Thành đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục.

Đau khớp vai là tình trạng nhức mỏi có lúc âm ỉ, khi lại dữ dội ở xung quanh vùng vai. Đối tượng hay mắc đau khớp vai thường là những người ở độ tuổi 40 trở lên, người thường xuyên lao động nặng nhọc,…

Ban đầu triệu chứng của bệnh chỉ là những cơn đau nhức khó chịu, sau đó tiến triển nặng, mức độ đau cũng sẽ tăng hơn, hoạt động của khớp vai bị hạn chế, cuối cùng dẫn tới đau cứng khớp không cử động được làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy sớm có phương pháp điều trị đau khớp vai là một điều vô cùng quan trọng.

Vì trong câu hỏi bạn không nêu ra các triệu chứng của bệnh, nên chúng tôi không thể đưa ra một lời nhận định chính xác. Tuy nhiên, để giải đáp thắc mắc “Dầu nóng Trường Sơn có dùng cho bệnh đau khớp vai không?”. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

1. Nguồn gốc xuất xứ và thành phần thuốc

Trước tiên, để tìm hiểu về công dụng cũng như là cách sử dụng của sản phẩm bạn cần biết nguồn gốc xuất xứ là các thành phần có trong dầu nóng Trường Sơn.

Hình ảnh dầu nóng trường sơn

Hình ảnh dầu nóng Trường Sơn 

Dầu nóng Trường Sơn là loại dầu xoa bóp ngoài da được sản xuất bởi công ty TNHH Ðông Nam Dược Trường Sơn – Việt Nam.

Thành phần của dầu nóng

Dầu nóng Trường Sơn là sự kết hợp của nhiều thành phần trong đó chủ yếu là Menthol, tinh dầu bạc hà, Methylsalicylat, long não, tinh dầu Lavand.

Dầu nóng Trường Sơn có tác dụng gì?

Dầu nóng Trường Sơn được xem là một sản phẩm có tác dụng giảm đau nhức mỏi chân tay, thường được dùng cho các trường hợp như:

– Đau nhức vai gáy, chân tay tê mỏi, đau khớp, trật khớp đều có thể dùng dầu nóng để giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh.

– Ngoài ra sản phẩm còn được dùng cho các trường hợp như: Đau đầu, sổ mũi, nhức đầu, say tàu xe, côn trùng cắn, buồn nôn, đau bụng, trúng gió, cảm lạnh,…

Cách sử dụng dầu nóng

Để giảm các triệu chứng của đau nhức vai người bệnh dùng dầu nóng thoa vào bả vai rồi massage, xoa bóp nhẹ nhàng để dầu thấm vào bên trong.

Xem thêm: Bị đau khớp vai nên làm gì để giảm đau tốt nhất

Dùng dầu nóng trường sơn xoa bóp vị trí đau nhức

Dùng dầu nóng Trường Sơn xoa bóp vị trí đau nhức

Lưu ý: Đây không phải là thuốc do vậy không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

2. Những lưu ý khi dùng dầu nóng Trường Sơn 10ml

Người bệnh dùng dầu nóng Trường Sơn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Tác dụng phụ

Trong quá trình dùng dầu nóng Trường Sơn, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như:

– Nóng ran.

– Mẩn ngứa.

– Chóng mặt.

– Buồn nôn hoặc nôn.

Nếu gặp bất cứ tác dụng phụ nào của dầu nóng trong nhiều ngày hoặc các phản ứng ngày càng nặng hơn, bạn nên thông báo với bác sĩ điều trị để có hướng điều chỉnh phù hợp.

Chống chỉ định

Một số đối tượng không nên dùng dầu nóng như:

– Người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

– Trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên dùng dầu nóng.

3. Dầu nóng Trường Sơn có hiệu quả không?

Dầu nóng Trường Sơn là dạng thuốc xoa bóp thường được dùng để giảm cơn đau nhức chân tay. Tuy nhiên thuốc có thực sự tốt với bệnh nhân đau khớp vai hay không thì còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ sức khỏe của người bệnh.

Dầu nóng trường sơn không phải là thuốc không thể thay thế thuốc chữa bệnh

Dầu nóng Trường Sơn không phải là thuốc không thể thay thế thuốc chữa bệnh

Để an toàn cho sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng dầu nóng Trường Sơn cho bệnh đau nhức vai, không nên tự ý sử dụng tránh ảnh hưởng không tốt tới tình trạng bệnh.

4. Dầu nóng Trường Sơn giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường giá của dầu nóng Trường Sơn 10ml dao động khoảng 20.000VNĐ/lọ.

Loại dầu nóng này được bán nhiều tại các hiệu thuốc, tuy nhiên để đảm bảo, tránh mua phải hàng kém chất lượng, người bệnh nên chọn mua tại các nhà thuốc lớn, uy tín.

Trên đây là một vài thông tin về dầu nóng Trường Sơn, hy vọng sẽ giúp giải đáp được thắc mắc của bạn Thành “Dầu nóng Trường Sơn có dùng cho bệnh đau khớp vai không?”. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, tốt nhất nên sớm đến các cơ sở y tế để khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, chúc bạn sức khỏe!

Bạn đừng bỏ lỡ: Đau khớp vai đi khám ở đâu uy tín, tốt nhất tại Hà Nội

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo