Người bị gai khớp gối nên ăn gì để nhanh chóng đẩy lùi bệnh?

Gai khớp gối nên ăn gì là một trong những thắc mắc của nhiều người bệnh. Thực tế cho thấy, ngoài việc chữa trị thì việc thiết lập cho mình một chế độ ăn uống hợp lí cũng là cách hỗ trợ tốt cho việc hồi phục của xương khớp. Dưới đây là những lời khuyên và chế độ ăn phù hợp dành cho người bệnh.

1. Người bệnh gai khớp gối nên ăn gì?

Dưới đây là một số thực phẩm phù hợp với người bệnh gai khớp gối. Các bạn nên tham khảo để tăng cường vào thực đơn ăn uống hằng ngày, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.

  • Nước cam

Cam là một loại quả chứa rất nhiều vitamin C và rất tốt đối với người bị đau khớp gối. Nước cam sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng lớn để giúp hạn chế được viêm khớp đầu gối.Theo một vài nghiên cứu của y học khi người bệnh bổ sung nhiều nước cam sẽ ít khi bị chịu đựng những cơn đau do bệnh khớp gối gây nên.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thêm dâu tây, ớt cay, bưởi vì chúng cũng có nhiều vitamin C.

  • Hành tây

Không thể không kể đến tác dụng của hành tây trong việc chữa trị gai khớp gối, trong hành tây chứa một nguồn Quercetin dồi dào, đây là hoạt chất có hiệu quả hỗ trợ trị viêm khớp.

Chính vì thế việc bổ sung nhiều hành tây là rất cần thiết để làm dịu cơn đau, người bệnh có thể ăn chúng kết hợp với một số món ăn hằng ngày như ăn với các món hầm, salad, bánh mì…

  • Gừng và nghệ vàng

Từ lâu gừng và nghệ luôn là hai dược liệu được sử dụng để chữa trị các bệnh về bao tử. Bên cạnh đó, chúng còn có giúp chữa trị các bệnh về xương khớp, đặc biệt là ứng dụng trong cách chữa gai khớp gối. Như vậy người bệnh nên bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày để hạn chế những cơn đau, đặc biệt là lúc về đêm hoặc sáng sớm.

 gai khớp gối nên ăn gì thực phẩm

Gừng và nghệ thực phẩm vàng cho sức khỏe của bạn

  • Cải bó xôi

Ngoài những thực phẩm trên người bệnh cũng nên bổ sung cho mình cải bó xôi vào chế độ ăn hằng ngày, bởi vì chúng cũng là những vị thuốc tốt cho xương khớp. Trong cải bó xôi có nhiều chất chống oxy hóa như Zeaxanthin và Lutein đây là các thành phần giúp giảm đau hiệu quả và phòng ngừa một số căn bệnh khác.

2. Người bị gai khớp gối nên tránh xa những thực phẩm nào?

Bên cạnh việc quan tâm gai khớp gối nên ăn gì, bổ sung cho mình những thực phẩm cần thiết để hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị gai khớp gối thì người bệnh cũng cần hạn chế một số thực phẩm có hại cho sức khỏe, dưới đây là một số loại thực phẩm người bệnh cần tránh:

  • Các loại cà

Người mắc các bệnh về khớp, đặc biệt là gai khớp gối không nên ăn một số loại cà như cà chua, cà pháo, cà tím…để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

  • Một số loại đồ ngọt

Đây là những thực phẩm vô cùng cần thiết trong cuộc sống, riêng với người mắc bệnh này thì nên hạn chế ăn hoặc giảm lượng sử dụng bởi vì chúng chứa rất nhiều đường cũng như hàm lượng photpho cao gây ảnh hưởng tới các mô sụn – một trong những nguyên nhân gai khớp gối phổ biến.

 gai khớp gối nên ăn gì không nên

Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt

  • Các sản phẩm từ bơ sữa

Bên cạnh đó một số sản phẩm được làm từ bơ sữa cũng không có lợi đối với người bệnh gai khớp sống vì chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa điều này khiến các cơn đau sẽ kéo dài hơn.

  • Đồ ăn nhanh, chế biến sẵn

Ngày nay, nhiều người khá bận rộn với công việc nên không có nhiều thời gian để chuẩn bị thức ăn chính vì thế thức ăn nhanh là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, chúng lại gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là những bệnh liên quan đến xương khớp. Những thực phẩm này thường chứa nhiều dầu mỡ nên rất bất lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó người bệnh cũng nên tránh một số thực phẩm làm tăng hàm lượng lipit như: Mỡ, xúc xích, bánh kẹo…; ngoài ra cũng cần tránh các thức ăn có chứa quá nhiều axit oxalic thường hay có trong một số loại quất, củ cải…

Riêng với những người có bệnh Gout thì không nên ăn măng tây, súp lơ và một số cây nhà họ đậu.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp ở trên đã giúp người bệnh có được câu trả lời cho gai khớp gối nên ăn gì và không nên ăn gì. Ngoài chế độ ăn uống, người bệnh cũng nên kết hợp chế độ tập luyện nhẹ nhàng mỗi ngày để mang lại kết quả điều trị cao nhất.

>> Có thể bạn chưa biết: Cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu trong uống ngoài đắp

Ngô Thơm (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo