Những cách chữa gai khớp gối được áp dụng nhiều nhất năm 2018

Tìm ra cách chữa gai khớp gối phù hợp với tất cả mọi người là điều không thể, bởi cơ địa của mỗi người khác nhau, tình trạng bệnh cũng khác nhau ngoài ra còn các bệnh lý kèm theo nữa. Chỉ cần điều trị không đúng, không trúng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chính vì thế, mọi người hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp với mình.

Thực tế hiện nay, rất nhiều người gặp phải các bệnh lý về khớp gối, một trong những bệnh lý nguy hiểm nhất đó chính là gai khớp gối. Do mọi người thường nhầm lẫn triệu chứng bệnh với các bệnh lý khác vì thế đến khi bệnh đã tiến triển nặng mới đi khám và điều trị. Thời điểm này, các phương pháp chữa trị chỉ mang tính hỗ trợ để người bệnh ít phải chịu đựng sự hành hạ của căn bệnh này chứ không thể chữa dứt điểm được.

Tìm cách chữa gai khớp gối

Chữa gai đầu gối bằng cách nào tốt?

1. Phương pháp chữa gai khớp gối bằng thuốc

Có một hiện trạng là ngày càng nhiều loại thuốc xuất hiện trên thị trường khiến người bệnh hoang mang không biết nên sử dụng loại thuốc nào tốt nhất. Riêng bệnh gai khớp gối tùy vào nhu cầu, định hướng điều trị bệnh gai khớp gối cho bản thân mà người bệnh có thể sử dụng thuốc Tây y, thuốc Đông y hay các bài thuốc dân gian khác.

  • Với thuốc Tây y

Loại thuốc này là lựa chọn đầu tiên của mỗi người sau đó quyết định sử dụng loại thuốc hay không còn phụ thuộc vào hiệu quả của nó với tình trạng gai khớp gối. Các loại thuốc chính, phổ biến nhất khi đi khám, điều trị mọi người sẽ được kê đơn đó chính là thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng sinh, giãn cơ hay thuốc sinh học…

Mỗi loại thuốc lại sử dụng trong những trường hợp khác nhau tùy vào chỉ định của bác sĩ cũng như tình trạng bệnh của mỗi người. Nên hãy đi khám để biết tình hình bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp nhất. Tránh tự ý mua thuốc bên ngoài để điều trị, nó chỉ giúp giảm đau tạm thời hay điều trị sai thuốc có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

  • Thuốc Đông y

Loại thuốc chữa bệnh gai đầu gối cho hiệu quả lâu dài mà an toàn với bản thân người bệnh nhất đó chính là bài thuốc Đông y gia truyền. Bác sĩ, lương y sẽ dựa trên mạch tượng cùng với triệu chứng người bệnh gai khớp gối gặp phải để cắt toa thuốc với các vị thuốc nhất định. Do đó, để điều trị đạt kết quả tốt, hãy tìm đến những địa chỉ khám chữa bệnh đông y uy tín để điều trị.

Cách chữa gai khớp gối tốt nhất

Sử dụng thuốc là phương pháp điều trị hữu hiệu cho từng giai đoạn

  • Thuốc Nam (thuốc dân gian)

Đây là loại thuốc rẻ nhất, bởi thành phần thuốc vô cùng gần gũi và quen thuộc với mọi người, đó có thể là cây, củ, gia vị như lá lốt, ngải cứu, muối… Trường hợp người bệnh được chẩn đoán gai khớp gối giai đoạn nhẹ có thể áp dụng các bài thuốc này để chữa bệnh tại nhà.

Xem chi tiết hơn: Những loại thuốc chữa gai đầu gối tốt nhất hiện nay

2. Chữa gai khớp gối bằng vật lý trị liệu

Cách chữa gai khớp gối tiếp theo được đông đảo người bệnh áp dụng hiện nay đó chính là vật lý trị liệu. Khi tiến hành trị bệnh bằng phương pháp này, bệnh nhân không chỉ được hướng dẫn các bài tập vật lý trị liệu với máy móc mà còn được thực hiện nhiều liệu pháp trị bệnh. Tùy vào mức độ gai xương tại đầu gối bác sĩ sẽ thực hiện trị liệu bằng cách dùng sóng ngắn trị liệu, siêu âm trị liệu, kích thích điện trị liệu hay hồng ngoài trị liệu…

Thực hiện phương pháp chữa trị bệnh này đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện hàng ngày kết hợp với dùng thuốc, chế độ sinh hoạt ăn uống hợp lý để đạt hiệu quả.

3. Châm cứu, bấm huyệt chữa gai khớp gối

Phương pháp chữa trị bệnh an toàn, hiệu quả cao được nhiều người bàn tán hiện nay đó chính là châm cứu, bấm huyệt. Chỉ sau một vài lần thực hiện, bệnh nhân sẽ thấy triệu chứng bệnh cải thiện đáng kể, khớp gối hoạt động trơn tru linh hoạt hơn, cả người cảm thấy thoải mái, tinh thần thư thái hơn.

Khi áp dụng phương pháp này, mọi người cần xác định phải kiên trì áp dụng mỗi ngày hoặc theo hướng điều trị của lương y để điều trị hiệu quả cũng như sớm phục hồi các tổn thương tại sụn, tăng cường lượng dịch để di chuyển dễ dàng hơn.

Cách chữa gai khớp gối hiệu quả

Châm cứu hiện được nhiều người bệnh gai khớp gối áp dụng

Đặc biệt, mọi người cùng cần tìm đến thầy tốt, có tiếng về châm cứu, bấm huyệt nhiều năm để tránh mất thời gian, tiền bạc vào những địa chỉ kém chất lượng ảnh hưởng đến tiến triển bệnh.

4. Điều trị gai cột sống bằng phương pháp phẫu thuật

Phương pháp điều trị ngoại khoa hiện đại với các cách tiến hành trị gai khớp gối khác nhau chính là phẫu thuật. Cách trị gai đầu gối này sẽ giúp loại bỏ gai xương để người bệnh có thể thực hiện các cử động bình thường cũng như không phải chịu đựng các triệu chứng gai khớp gối nhiều.

Rất nhiều phương pháp phẫu thuật hiện đại được thực hiện tại những bệnh viện lớn hiện nay ở nước ta như nội soi khớp, ghép mảnh sụn vào chỗ bị mòn, mài chỗ lởm chởm hay cắt gai… cho tỉ lệ thành công cao tới hơn 90%. Tuy nhiên không phải ai muốn phẫu thuật cũng được sự cho phép của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đặc biệt là có thể gây biến chứng sau phẫu thuật nên mọi người cần phải lưu ý tìm hiểu kỹ.

5. Chữa gai khớp gối bằng bài tập, thực phẩm

Người bệnh cũng có thể điều trị, hỗ trợ điều trị bệnh gai khớp gối bằng bài tập hay các loại thực phẩm hàng ngày.

  • Tập luyện thể dục, thể thao

Qua rất nhiều cuộc khảo sát thực tế đã chứng minh, vận động đúng cách, thường xuyên sẽ giúp hệ thống xương khớp được cải thiện, sức khỏe tăng cường từ đó giúp điều trị gai khớp gối và rất nhiều căn bệnh khác. Mọi người có thể thực hiện các bài tập hỗ trợ tại nhà, đạp xe, tập yoga, dưỡng sinh hay bơi lội… Đây đều là những môn thể thao nhẹ nhàng, vừa sức với bất cứ ai. Đặc biệt tùy vào thể chất mỗi người mà cường độ tập luyện sẽ khác nhau. Chỉ cần kiên trì thực hiện mỗi ngày, đảm bảo khớp gối sẽ được cải thiện.

  • Thực phẩm

Cách chữa gai khớp gối bằng thực phẩm

Thực phẩm có vai trò quan trọng trong điều trị bệnh gai khớp gối

Chữa bệnh bằng thực phẩm chắc chắn bạn đã nghe qua, nhưng với gai khớp gối thì phương pháp này có hiệu quả hay không. Trước hết, thực phẩm mọi người ăn hàng ngày có ảnh hưởng vô cùng lớn đến các cơ quan trong cơ thể và hệ thống xương khớp. Do đó, nếu cung cấp đúng thực phẩm sẽ giúp cải thiện tổn thương tại đây.

6. Các biện pháp điều trị khác

Ngoài những cách trị gai khớp gối trên, người bệnh có thể thực hiện một số cách dưới đây để giảm đau sưng nhức tại nhà.

– Sử dụng đá lạnh để chườm tại vị trí khớp gối bị gai để giảm đau tạm thời, từ đó tránh việc lạm dụng thuốc để giảm đau tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

– Hạn chế các vận động có tính chất liên tục trong quá trình di chuyển hay các vận động nặng để tránh tác động đến khớp.

– Giảm cân là cách điều trị hiệu quả với người bệnh gai khớp gối bởi khi đó, trọng lượng cơ thế không còn là gánh nặng gây chèn ép cho khớp gối cùng các cơ quan khác trên cơ thể.

– Nghỉ ngơi, massage xung quanh khớp thường xuyên, có thể dùng cao nóng (nếu được cho phép) để làm nóng khớp giúp giảm đau.

Tất cả các cách chữa gai khớp gối trên đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, nếu biết tận dụng điểm mạnh và hạn chế điểm yếu thì việc điều trị sẽ mang lại kết quả cao. Tuy nhiên để có thể làm được điều đó thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan trọng nhất là bản thân người bệnh, phương hướng điều trị ban đầu cũng như quá trình điều trị.

 Có thể bạn muốn đọc: Nguyên nhân nào gây ra chứng bệnh gai khớp gối?

Trần Huế (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo