Những cách chữa mắt cá chân bằng tỏi đảm bảo khỏi cực nhanh

Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là một vị thuốc dân gian, có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Chữa mắt cá chân bằng tỏi là bài thuốc được chứng minh công hiệu qua thực tiễn, đúc rút từ kinh nghiệm ngàn đời xưa truyền lại.

Sưng mắt cá chân, đau mắt cá chân hay gọi chung là bệnh mắt cá chân là hiện tượng vùng mắt cá bị tổn thương do va chạm, vận động mạnh, gây đau đớn, ảnh hưởng nhiều tới việc di chuyển. Hiện nay có nhiều cách chữa mắt cá chân bằng y học hiện đại như dùng thuốc Tây giảm đau, phẫu thuật, ,… nhưng với trường hợp không quá nghiêm trọng, có thể sử dụng mẹo chữa mắt cá chân bằng tỏi.

Xem ngay: Những cách chữa viêm khớp cổ chân an toàn và hiệu quả nhất

Chữa mắt cá chân bằng tỏi có hiệu quả không?

1. Tại sao có thể dùng tỏi để chữa mắt cá chân

Từ lâu tỏi đã được biết tới là vị thuốc tốt, chứa kháng sinh tự nhiên chống sưng, viêm hiệu quả, được dùng để diệt khuẩn một cách an toàn. Tỏi giã giập sẽ sản sinh ra alicin – chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự phát triển của virus, vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng. Vì thế, có thể sử dụng tỏi như một vị thuốc tốt để chữa mắt cá chân không cần thuốc.

Bài thuốc dân gian từ tỏi đơn giản, an toàn và lành tính, không gây tác dụng phụ, hỗ trợ tốt trong việc điều trị sưng đau khớp mắt cá chân. Chỉ cần người bệnh kiên trì, thực hiện đều đặn thì chắc chắn sẽ cho hiệu quả đáng ngạc nhiên.

2. Các bài thuốc dân gian từ tỏi trị bệnh mắt cá chân

  • Tỏi tươi

Tác dụng chữa mắt cá chân bằng tỏi

Cách chữa mắt cá chân bị sưng đơn giản nhất là dùng tỏi tươi giã giập đắp vào vết sưng để qua đêm. Hợp chất alicin có trong tỏi giúp giảm viêm, tránh nhiễm khuẩn và giúp vết thương bớt sưng, giảm thiểu tối đa đau đớn cho người bệnh.

Người mắc các bệnh về xương khớp, viêm khớp cổ chân cũng nên chú ý bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày để chống viêm sưng, hỗ trợ điều trị bệnh. Nhưng một điểm cần lưu ý là chất alicin chỉ xuất hiện khi tỏi được đập giập và chất này cũng chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn nên chữa mắt cá chân bằng tỏi tốt nhất là ăn tỏi tươi hoặc ăn tỏi chế biến sơ qua, không xào nấu lâu.

Đọc thật chậm: Bài viết chi tiết về bệnh viêm khớp cổ chân là gì

  • Rượu tỏi

Chữa mắt cá chân bằng tỏi và rượu

Bài thuốc chữa bệnh xương khớp vô cùng tốt là ngâm rượu để hợp chất alicin trong tỏi tiết ra hoàn toàn.

Cách làm: tỏi kho bóc vỏ, thái lát hoặc giã giập, ngâm với rượu trắng 40 độ trong 10 ngày cho tới khi rượu ngả sang màu vàng nghệ là được.

Cách dùng: có thể dùng rượu tỏi để uống hoặc bôi vào vết sưng viêm. Uống ngày hai lần, buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lẫn một thìa nhỏ. Nếu dùng để bôi thì lấy lượng vừa phải, xoa vào vùng mắt cá chân bị sưng, đau (tránh vết thương hở) và bóp nhẹ, đều đặn.

Do liều lượng ít nên cả người kiêng rượu, người không sử dụng rượu cũng có thể áp dụng cách chữa mắt cá chân bằng tỏi này. Thuốc rượu tỏi dùng liên tục, kéo dài mà không hề có tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Công dụng: công dụng lớn nhất của rượu tỏi là chữa bệnh xương khớp nói chung và bệnh mắt cá chân nói riêng như bong gân mắt cá chân, sưng mắt cá chân, đau mắt cá chân do chấn thương. Ngoài ra bài thuốc này còn hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp, bệnh tim mạch và bệnh tiêu hóa.

  • Tỏi đen

Cách chữa mắt cá chân bằng tỏi đen

Tỏi chữa mắt cá chân ngoài hai loại trên còn có một loại cực kì tốt là tỏi đen. Từ lâu các nhà khoa học đã chứng minh hiệu quả y học của tỏi đen, không chỉ tốt cho người bị sưng viêm mắt cá, đau sưng khớp, thoái hóa khớp, mà loại tỏi này còn cực kì có lợi trong việc phòng chống ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ hệ tiêu hóa, chữa bệnh vôi hóa cột sống….

Tỏi tươi qua quá trình lên men thành tỏi đen sẽ mất đi mùi hăng đặc trưng của tỏi nhưng vẫn giữ nguyên các thành phần tốt của loại gia vị này, đặc biệt là sản sinh ra chất chất alicin mà không cần đập giập. Trên thị trường hiện đang bán khá nhiều loại tỏi đen hoặc bạn có thể tự làm tỏi đen tại nhà để sử dụng.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể đọc thêm một số phương pháp điều trị viêm khớp cổ chân cực nhanh tại đây

Chữa mắt cá chân bằng tỏi không khó lại hiệu quả, có lợi về nhiều mặt sức khỏe. Bài thuốc này có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi và nhiều đối tượng, kể cả người có bệnh lý nên bạn hoàn toàn yên tâm. Đây sẽ là bí quyết hỗ trợ rất đắc lực cho người bị bệnh xương khớp, người đau xương khớp do bệnh lý.

Đọc tiếp: Bệnh đau khớp – Triệu chứng, Nguyên nhân & cách điều trị hiệu quả

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo