Phương pháp diện chẩn chữa đau khớp vai là gì?

Phương pháp diện chẩn chữa đau khớp vai được xây dựng bởi giáo sư tiến sĩ khoa học Bùi Quốc Châu. Vậy quá trình trị liệu bằng phương pháp này được thực hiện ra sao và có hiệu quả không? Thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời độc giả tham khảo.

1. Phương pháp diện chẩn chữa đau khớp vai là gì?

Trong bệnh bệnh đau khớp vai có cách điều trị bằng diện chẩn. Cụ thể, diện chẩn được nhà nghiên cứu y học dân tộc Bùi Quốc Chấn xây dựng dựa trên các nguyên lí của Y học cổ truyền với y học hiện đại. Diện chẩn là liệu pháp phòng và điều trị bệnh. Với phương pháp diện chẩn thì người thầy thuốc sẽ sử dụng cụ như cây lăn, que dò, búa gõ hay là day ấn bằng tay…

Mục đích của phương pháp là nhằm tác động lên huyệt đạo tương ứng và hệ thần kinh đa hệ của nội tạng và ngoại vi trên cơ thể, tất cả sẽ được phản chiếu được bởi Đồ hình. Chính cách thức này sẽ giúp người bệnh khai thông được kinh mạch, quá trình trao đổi sẽ dễ dàng hơn cũng như tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm đau nhức.

 Xem ngay: Đau khớp vai làm sao hết và những thông tin cần biết

Cha đẻ của phương pháp diện chẩn chữa đau khớp vai

Nhà nghiên cứu y học-GSTSKH Bùi Quốc Châu là người sáng lập ra phương pháp diện chẩn

2. Tác dụng của phương pháp diện chẩn chữa đau khớp vai

Đau khớp vai có thể do tổn thương xương, khớp vai và phần mềm quanh khớp vai. Thông thường đau khớp vai hay xuất hiện bởi viêm khớp vùng vai. Tuy nhiên nó cũng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hằng ngày của con người. Bệnh lý này hay xảy ra với những người trên 40 tuổi. Bệnh sẽ chỉ âm ỉ khi mới xuất hiện nhưng càng về lâu dài thì sẽ gây ra nhiều hậu qủa nghiêm trọng.

Nhiều người bị đau khớp vai lâu ngày không khỏi đã tìm đến cách điều trị đau khớp vai bằng phương pháp diện chẩn của Bùi Quốc Châu và cảm thấy rất hài lòng về tính hiệu quả. Khi tiếp cận với phương pháp này, người bệnh có cảm giác thoải mái vô cùng, hơn nữa là những triệu chứng đau thần kinh tọa cũng biến mất hoàn toàn chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Lí do bạn có cảm giác như vậy là vì khi đó phần xương khớp đã giãn ra so với ban đầu, do đó nó không gây chèn ép tới tới các dây thần kinh. Và đó cũng là lúc cơn đau khớp vai giảm rõ rệt nhất.

Đau khớp vai là chứng bệnh khá nguy hiểm nếu kéo dài lâu

Đau khớp vai nếu không điều trị lâu dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

3. Cách để trị liệu với diện chẩn ra sao?

Tương tự như bấm huyệt chữa đau khớp vai, phương pháp diện chẩn chữa đau khớp vai được thực hiện với hai bước vô cùng đơn giản.

  • Bước 1: Khai thông huyệt đạo

Đầu tiên là khai thông huyệt đạo, cách thực hiện bước này là dùng tay hoặc các dụng cụ để lăn quanh vùng vai và dùng ngón tay cào nhẹ. Đối với bước này tốt nhất là bạn nên làm phía bên phải trước.

Các bước trong phương pháp diện chẩn chữa đau khớp vai

Dùng tay hoặc các dụng cụ lăn quanh vùng vai

  • Bước 2: Day huyệt đạo

Bước tiếp theo là dùng hai bàn tay day vào các huyệt đạo ở vùng khớp vai. Nhưng đối với bước này, để biết chính xác cũng như có hiệu quả cao bạn nên làm theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

  • Lưu ý khi áp dụng trị liệu bằng phương pháp diện chẩn chữa đau khớp vai

Trong quá trình điều trị, bạn cần tăng cường nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt trong đó bạn nên ăn nhiều rau cần tây rất tốt cho việc chữa bệnh cơ xương khớp.Thêm vào đó, hãy dành thời gian để luyện tập như đi bộ nhẹ nhàng, tập yoga. Bởi những liệu pháp này sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu và có tính hiệu quả về lâu dài, tránh tình trạng tái phát bệnh trở lại. Khi bạn có dấu hiệu vùng khớp còn nhức mỏi hay đau thì tránh vận động mạnh và mang vác vật nặng. Thay vào đó, bạn hãy thư giản nghỉ ngơi và tránh xoa bóp mạnh vào vùng hư tổn.

Như vậy, bằng sự kết hợp các nguyên lý giữa y học cổ truyền và y học Đông – Tây, phương pháp diện chẩn chữa đau khớp vai do ông Bùi Quốc Châu sáng lập đã góp phần chữa trị những chứng bệnh về xương khớp cho rất nhiều người. Và nếu bạn đang phải sống chung với bệnh lý này, hãy thử tìm hiểu phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn này xem sao nhé.

Xem thêm: Điều trị đau khớp vai bằng các phương pháp hữu hiệu nhất

Ngô Thơm (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo