Phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất từ Tây y đến Đông y

Phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất hiện nay là gì vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Thoái hóa đốt sống cổ gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Do đó, để hiểu rõ hơn về cách điều trị căn bệnh này, các bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

1. Các phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất hiện nay

Rất nhiều phương pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ được mọi người áp dụng hiện nay, từ những phương pháp hiện đại cho đến phương pháp chữa bệnh cổ truyền.

  • Điều trị thoái hóa đốt sống cổ theo Y học hiện đại

– Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc trị thoái hóa đốt sống cổ thườngđược các bác sĩ khuyên dùng đó là: thuốc giảm đau (Paracetamol,Tramadol,…), thuốc chống viêm không steroid (diclofenac, ibuprofen, naproxen,…), thuốc giãn cơ, vitamin nhóm B, châm cứu giảm đau. Ngoài ra, bệnh nhân có thể được chỉ định tiêm Glucocorticoid hoặc corticosteroid trong trường hợp rễ thần kinh bị chèn ép.

Thông tin cần biết: Mách bạn thuốc chữa thoái hóa đốt sống cổ được ưa chuộng nhất

Phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất hiện nay

Sử dụng thuốc Tây y là một trong những cách chữa thoái hóa tốt nhất

– Vật lý trị liệu: Với phương pháp này, người bệnh sẽ được chiếu thấu nhiệt vi sóng, đèn hồng ngoại, túi chườm nóng để giảm đau, thư giãn các nhóm cơ, tăng cường tuần hoàn máu, giảm co thắt cơ, giảm đau, kháng viêm, giảm sự chèn ép lên các rễ thần kinh.

– Phẫu thuật: Khi các rễ thần kinh bị chèn ép quá mức hoặc tủy sống tiến triển nặng, người bệnh đã tiến hành điều trị nội khoa những không có sự thuyên giảm thì các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật.

Việc điều trị bằng thuốc hay phẫu thuật đều gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của người bệnh. Thuốc Tây chỉ có tác dụng giảm đau, hết thuốc thì đâu vào đấy. Tác dụng phụ của thuốc gây nguy hiểm tới dạ dày, gan, thận. Phẫu thuật thì gây đau và có nguy cơ bị nhiễm trùng, viêm sưng sau khi mổ.

Hơn thế nữa, phương pháp Tây y chỉ có thể giúp giảm đau, kháng viêm, làm chậm quá trình thoái hóa đốt sống cổ chứ không điều trị bệnh tận gốc. Do đó người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi tiến hành áp dụng bất cứ phương pháp điều trị nào.

  • Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc Đông y

Thuốc Đông y có tác dụng điều trị tận gốc rễ căn nguyên của bệnh, bồi bổ khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch, an toàn cho sức khỏe, tránh bệnh tái phát và không tác dụng phụ. Vì vậy, nhiều người thường khuyên nên sử dụng thuốc đông y để điều trị các bệnh về xương khớp.

Một trong số những bài thuốc Đông y điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ đó là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh được điều trị theo nguyên lý biện chứng luận trị của Đông y bao gồm những thành phần sau:

phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất an toàn nhất

Tìm hiểu bài thuốc Đông y gia truyền hiệu quả cao

# Thuốc đặc trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Thành phần: đỗ trọng, xuyên quy, ngưu tất, tơ hồng xanh, thạch cao, chi mẫu, cẩu tích, hy thiêm, độc hoạt, phòng phong, dây đau xương, …. Có tác dụng khu phong, tán hàn, trừ thấp, giảm đau, thông kinh lạc, giúp điều trị và ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

# Thuốc hoạt huyết bổ thận

Thành phần: Xích đồng, nhân trần, hoàng kỳ, tơ hồng xanh, hạnh phúc, cà gai, bách bộ, gắm, cành sung, bồ công anh, ba kích… Có tác dụng bổ thận, trừ đàm, trừ thấp, giải độc, ích tủy, sinh huyết, mạnh gân cốt,… Không những chữa thoái hóa đốt sống cổ mà còn giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể và ngăn ngừa bệnh tái phát.

# Thuốc bổ gan giải độc

Thành phần: Bồ công anh, kim ngân cành, diệp hạ châu, hạ khô thảo, sài đất, nhân trần, tơ hồng xanh… Thuốc có tác dụng bổ gan, dưỡng huyết, thanh nhiệt, giải độc, giảm viêm sưng, giảm phù nề, giảm đau, tái tạo chất nhày, bảo vệ sụn khớp, tăng độ bền và linh hoạt của khớp đồng thời ngăn chặn quá trình thoái hóa, tái phát bệnh.

# Thuốc kiện tỳ ích tràng

Thành phần: Bạch truật, bạch thược, phục linh, hoàng kỳ, trần bì, đẳng sâm, quế chi, ý dĩ nhân… Có tác dụng hòa giải can – tỳ, bổ can thận, tăng cường chức năng của tỳ vị và đại tràng, ổn định tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, nâng cao hiệu quả điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Các bài thuốc chủ yếu hướng tới điều trị tận gốc căn nguyên gây ra bệnh, giúp nâng cao sức khỏe của người bệnh, đi sâu điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra, bài thuốc đông y còn giúp giảm đau, tiêu viêm, nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp, tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và tăng khả năng chống chọi lại  với bệnh tật.

Xem thêm: Cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng Đông y cho hiệu quả tốt nhất

2. Phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng cách nào?

Khi còn trẻ, hãy rèn luyện cho mình những điều sau để phòng ngừa thoái hóa cột sống cổ:

– Hạn chế làm những việc nặng gây ảnh hưởng đến hệ thống xương khớp nhất là công việc bê vác.

– Phân bố thời gian lao động và nghỉ ngơi hợp lý. Tránh tình trạng cúi gấp cổ thường xuyên. Không nên vặn, bẻ cổ đột ngột khi thấy mỏi.

– Tránh ngồi làm việc quá lâu, đối với dân văn phòng nên chủ động đi lại, vận động để thư giãn gân xương.

phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất và cách phòng ngừa

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ cần nhiều thời gian và sự nỗ lực của người bệnh

– Khi ngủ không nên gối cao đầu, nếu đệm của bạn đã cũ và dễ bị lún, bạn nên thay đệm để cơ thể không bị đau ê ẩm  mỗi khi thức dậy.

– Tạo thói quen tập luyện thể dục thể thao với những bài tập phù hợp như erobic, thể dục dưỡng sinh, yoga, bơi lội,… để tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp.

– Có chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D và protein chủ yếu có trong rau xanh, hoa quả, trứng, sữa, ngũ cốc, cá hồi,…

– Thăm khám sức khỏe định kì 6 tháng/lần.

Trên đây là những thông tin hữu ích về các phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất. Hi vọng sẽ giúp mọi người bổ sung thêm những kiến thức để điều trị và phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ một cách tốt nhất.

 Bạn có biết cách: Chăm sóc bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ khoa học tại nhà

Phương Hoa (T/h).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo