Chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh đơn giản mà hiệu quả

Chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh là một bài thuốc dân gian đơn nhản song hiệu quả mang lại rất tốt. Cải xanh – một loại rau có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe do vậy thường được xuất hiện trong các bữa ăn của gia đình người Việt. Không chỉ vậy, đây còn là một loại thảo dược có nhiều công dụng trị bệnh trong đó phải kể tới bệnh gout. Để hiểu rõ hơn về bài thuốc từ rau cải xanh chữa bệnh gout này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Dùng cây thổ phục linh làm thuốc chữa bệnh gút điều bất ngờ sẽ xảy ra

>> Cây ráy và tác dụng chữa bệnh gout chỉ trong VÀI NGÀY không phải ai cũng biết

Bệnh gout (thống phong) là tình trạng lắng đọng urat trong các khớp dẫn tới viêm khớp, sưng đỏ, đau nhức rất khó chịu.

Các triệu chứng của gout hầu hết là cấp tính, diễn ra một cách đột ngột, cơn đau thường xuất hiện vào ban đêm khiến người bệnh trằn trọc, khó ngủ, mệt mỏi. Nếu không sớm điều trị sẽ  làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người mắc bệnh.

Để điều trị bệnh gout ngoài áp dụng các biện pháp theo y học hiện đại thì những bài thuốc dân gian cũng được nhiều người áp dụng và đánh giá là có hiệu quả cao, trong số đó phải kể tới bài thuốc chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh.

1. Công dụng rau cải xanh với bệnh gout

Cải xanh  hay còn gọi với tên cải bẹ xanh, có màu xanh đậm, thân cây to, nhỏ khác nhau. Toàn bộ cây có vị hơi đắng, thường được sử dụng để chế biến thành món canh, xào hoặc muối dưa. Thời gian thu hoạch cải bẹ xanh khoảng 40 – 50 ngày.

Cải xanh tiếng anh là gì?

Cải bẹ xanh tiếng anh gọi mustard greens. Các bạn có thể dễ dàng tra ở từ điển hoặc seach trên google. 

Thành phần của cải bẹ xanh

Cải xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng như các vitamin A,B,C, và nhiều khoáng chất khác do vậy các món ăn từ loại rau này đều rất tốt cho sức khỏe.

Cây cải xanh có nhiều hoạt chất có tác dụng trị bệnh gout

Cây cải xanh có nhiều hoạt chất có tác dụng trị bệnh gout

Cải xanh có tác dụng gì

Theo y học cổ truyền, cải bẹ xanh vị cay, tính ôn, có tác dụng thanh nhiệt, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch, chống lão hóa da. Đặc biệt, cải bẹ xanh có thể chữa trị được bệnh gout và phòng ngừa bị ung thư bàng quang hiệu quả.

Theo các nghiên cứu hiện đại, trong cải bẹ xanh có tính kiềm, giàu vitamin C có tác dụng giảm đau đồng thời giúp tăng cường quá trình đào thải lượng axit uric ra khỏi cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh gout rất hiệu quả.

2. Hướng dẫn cách chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh

Để đẩy lùi các triệu chứng bệnh gout, các bạn áp dụng 2 bài thuốc từ rau cải xanh dưới đây:

  • Cách chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh ép nước

Thực hiện: Người bệnh sử dụng một nắm cây cải bẹ xanh sắc với 600ml nước uống hàng ngày thay nước.

Trong nước cải xanh chứa nhiều hoạt chất có tác dụng đào thải các axit uric – Đây chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh gout.

Kiên trì áp dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày, khoảng 2 – 3 tuần, thuốc phát huy tác dụng sẽ thấy các triệu trứng bệnh gout thuyên giảm hẳn.

Cải xanh sắc với nước uống hàng ngày trị bệnh gout

Cải xanh sắc với nước uống hàng ngày trị bệnh gout

  • Bài thuốc đắp từ cải bẹ xanh chữa bệnh gout

Người bệnh dùng 1 nắm cây cải xanh cho vào cối giã nhuyễn rồi đắp lên các khớp bị gout. Mỗi ngày làm một lần, kiên trì áp dụng khoảng 1 tuần, sẽ thấy các khớp bớt sưng và cơn đau giảm dần.

Lưu ý khi sử dụng cải bẹ xanh chữa bệnh gút

– Trong thời gian sử dụng thuốc, bệnh nhân tránh dùng các loại thuốc làm tăng axit uric như: Thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt…

– Người bệnh không nên mặc quần áo hay đi giày quá chật khiến khí huyết khó lưu thông bệnh sẽ càng trầm trọng hơn.

– Cần bảo vệ cơ thể ấm, tránh để bị nhiễm lạnh hoặc nhiễm khuẩn sẽ khiến bệnh nặng hơn.

– Bên cạnh đó, thì người bệnh cần chú ý giữ gìn sức khỏe, không lao động quá sức và hạn chế căng thẳng, mệt mỏi…

– Kiêng các thực phẩm có chất đạm cao như hải sản, các loại thịt đỏ – Đây được xem là yếu tố khiến bệnh trầm trọng hơn.

– Tránh sử dụng đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê, các loại thực phẩm tính nóng như ớt, tỏi, hành, tiêu,.. Vì chúng có tính kích thích vết thương, sẽ khiến việc điều trị lâu lành hơn

Chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh là bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, hiệu quả ở mỗi người lại không giống nhau, có người sử dụng khoảng 1 tuần thấy thuốc phát huy tác dụng, có người kiên trì trong thời gian dài mà hiệu quả mang lại rất ít vì phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa và sức khỏe mỗi người. Chính vì vậy, để sớm đẩy lùi các triệu chứng gout, người bệnh nên sớm đến các cơ sở y tế để khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để tránh những biến chứng nguy hiểm do gout gây ra.

Bạn có thể chưa biết: 

Trị bệnh gout bằng rau tía tô an toàn 100%

Cây chuối rừng và công dụng chữa bệnh gout hiệu quả không phải ai cũng biết

 

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo