Sử dụng Dưỡng cốt hoàn chữa đau xương khớp có thật sự tốt không?

“Chào chuyên mục, tôi muốn hỏi về sản phẩm Dưỡng cốt hoàn của công ty Traphaco có tốt cho người bệnh đau xương khớp không. Tôi năm này 54 tuổi, mỗi khi trở trời tôi lại bị đau nhức xương khớp, dạo gần đây các cơn đau nhức đến thường xuyên hơn nhiều lúc còn đau nhói lên khiến tôi rất khó chịu, mệt mỏi. Tôi chưa đi khám và điều trị ở đâu cả định sử dụng sản phẩm này nhưng chưa biết công dụng là gì, có tốt không nên rất mong chuyên mục giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!”.

(Cô Thanh Mai – Việt Trì – Phú Thọ).

Trả lời: Chào cô Mai, cảm ơn cô đã gửi thắc mắc về trang benhviemxuongkhop.com. Do cô chưa đi khám bệnh nên chuyên mục khuyên cô sớm đi khám để được chẩn đoán chính xác bệnh của mình bởi đau nhức xương khớp có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Để giúp cô giải đáp được vấn đề đang lo lắng của mình, chuyên mục xin gửi đến cô những thông tin cơ bản về sản phẩm Dưỡng cốt hoàn để tham khảo và đưa ra quyết định chính xác nhất trước khi sử dụng.

1. Nguồn gốc và công dụng Dưỡng cốt hoàn

Dưỡng cốt hoàn là thực phẩm chức năng do Công ty Cổ phần Công nghệ cao Traphaco bào chế và sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại tại nhà máy GMP – WHO Đông Dược. Sản phẩm đã được Bộ Y tế phê duyệt, cấp phép lưu hành sản phẩm trên toàn quốc.

Dưỡng cốt hoàn có tốt không?

Hình ảnh sản phẩm Dưỡng cốt hoàn của Traphaco

  • Thành phần

Trong một gói Dưỡng cốt hoàn gồm 5g viên hoàn cứng, mỗi viên được bào chế từ các loại thảo dược như Cao xương hỗn hợp, Bạch thược, Can khương, Hoàng bá, Trần bì, Thục địa, Tri mẫu cùng các tá dược vừa đủ một viên. Tất cả các thành phần này đều là những vị thuốc được sử dụng nhiều trong các bài thuốc đông y đã được kiểm nghiệm về độ an toàn cũng như hiệu quả trong việc cải thiện các bệnh về xương khớp.

  • Công dụng thuốc Dưỡng cốt hoàn

– Sản phẩm có tác dụng giúp giảm nhức mỏi xương khớp nhất là khớp gối, khớp lưng

– Giúp mạnh gân cơ, từ đó hỗ trợ, giúp các cử động dễ dàng hơn.

– Giúp hỗ trợ điều trị gãy xương sau bó bột

– Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương, thoái hoá

– Cải thiện các triệu chứng hoa mắt, choáng váng, đau đầu…

  • Cách sử dụng Dưỡng cốt hoàn

Với một hộp 20 gói, mỗi gói 5 g viên hoàn người bệnh sẽ sử dụng trong một thời gian nhất định. Tuỳ vào cơ địa, tình trạng bệnh lý mà liệu trình sử dụng thuốc ngắn, dài khác nhau.

Mỗi ngày, người bệnh có thể sử dụng 2 – 3 gói, mỗi lần 1 gói uống sau ăn. Khi uống có thể dùng nước ấm, nước muối pha loãng để sử dụng.

2. Dưỡng cốt hoàn có thật sự tốt với người bệnh đau xương khớp?

Do Dương cốt hoàn là thực phẩm chức năng có tác dụng bổ sung các chất cần thiết để hỗ trợ nên người bệnh không biết sản phẩm này có thực sự tốt với bệnh đau nhức xương khớp của mình hay không.

  • Nhận biết bệnh đau xương khớp

Có rất nhiều bệnh lý gây tình trạng đau nhức xương khớp chính vì thế việc nhận biết và chẩn đoán mình bị đau xương khớp thông thường chứ không phải căn bệnh nguy hiểm nào khác như thoái hoá, viêm khớp, thoát vị đĩa đệm… là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt trong độ tuổi của cô các bệnh lý về xương khớp hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhận biết tình trạng đau nhức xương khớp thông thường, khi bị đau nhức xương khớp người bệnh thường gặp các triệu chứng như đau nhức âm ỉ, mơ hồ không rõ, chỉ khi tời tiết trở trời, mưa lạnh cơn đau nhức mới xuất hiện mà người bệnh không xác định rõ đau tại vị trí cụ thể nào.

Đau nhức xương khớp do thoái hoá, nếu bị đau xương khớp do nguyên nhân này thì người bệnh sẽ có biểu hiện đau tại vị trí cụ thể như khớp gối, khớp háng, khớp vai… có hiện tượng cứng khớp, cử động bị hạn chế, di chuyển có tiếng kêu cọt kẹt ở khớp nhất là khi leo cầu thang.

Nhận biết triệu chứng đau xương khớp do viêm khớp dạng thấp. Với bệnh lý này cơn đau nhức sẽ không chỉ âm ỉ mà còn kéo dãi thậm chí đau dữ dội tại một khớp hay nhiều khớp khác nhau. Ngoài đau, khớp bị viêm còn có hiện tượng nóng đỏ và sưng lên, có hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng, khi thời tiết thay đổi.

Khi xác định được bệnh của mình, quá trình điều trị đau xương khớp sẽ thuận lợi hơn khi sử dụng đúng thuốc và trị đúng bệnh.

  • Người đau xương khớp sử dụng Dưỡng cốt hoàn có tốt không?

Một trong những công dụng được liệt kê của sản phẩm Dưỡng cốt hoàn đó chính là hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân đau xương khớp. Phải nhấn mạnh rằng sản phẩm có tác dụng hỗ trợ chứ không phải điều trị như các loại thuốc đặc trị trong tây y, đông y khác.

Dưỡng cốt hoàn chữa đau xương khớp

Dưỡng cốt hoàn chỉ là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đau xương khớp

Sản phẩm có tác dụng tăng cường các acid amin cần thiết cho việc phục hồi các tổn thương của xương đồng thời bổ sung canxi, photphat tự nhiên để cơ thể dễ hấp thu. Chính vì vậy mà người bệnh xương khớp có thể sử dụng Dưỡng cốt hoàn để hỗ trợ điều trị.

Nếu hợp cơ địa người sử dụng, sản phẩm này sẽ giúp cải thiện các triệu chứng đau nhức sau một thời gian áp dụng nhưng cần phải sử dụng kết hợp với thuốc điều trị mà bác sĩ kê đơn đồng thời có chế độ vận động và dinh dưỡng hợp lý.

Trường hợp không hợp cơ địa, thì Dưỡng cốt hoàn sẽ lâu cho tác dụng hơn thậm chí không cải thiện bất kỳ triệu chứng nào. Dù không hợp nhưng sản phẩm vẫn an toàn nhờ thành phần thảo dược tự nhiên trong loại thuốc này.

Do đó, để biết Dưỡng cốt hoàn có tốt không người bệnh hãy đi khám để biết tình hình bệnh cụ thể cũng như trao đổi với bác sĩ xem sản phẩm này có phù hợp với mình không để sử dụng.

Xem ngay: Khám chữa xương khớp ở bệnh viện nào tốt nhất tại HN và TPHCM?

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc Dưỡng cốt hoàn

– Do chưa biết chắc sản phẩm có tốt với mình hay không nên người bệnh không tự ý sử dụng sản phẩm khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

– Những người bị bệnh về đường tiêu hoá như rối loạn hay người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc cũng nên cẩn thận, không sử dụng Dưỡng cốt hoàn.

– Nên uống thuốc đúng thời điểm, tránh uống quá liều lượng; khi quên liều uống thì hãy bỏ qua và tiếp tục sử dụng liều tiếp theo ở đúng thời điểm.

– Việc bảo quản thuốc cũng rất quan trọng vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc, do đó mọi người nên để sản phẩm tại những nơi thoáng khí, khô ráo với nhiệt độ dưới 30ᵒC, không để trong nhà tắm hay tủ lạnh.

– Kết hợp Dưỡng cốt hoàn với thuốc đặc trị đau xương khớp khác theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

– Vận động, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để các khớp được chắc khoẻ, linh hoạt phòng ngừa bệnh tái phát.

– Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D3, omega3… sẽ hỗ trợ việc phục hồi và cải thiện các cơn đau tốt hơn khi sử dụng sản phẩm.

4. Dưỡng cốt hoàn giá bao nhiêu? Bán ở đâu uy tín?

Giá bán dưỡng cốt hoàn được nhà sản xuất niêm yết trên sản phẩm là 60.000 VNĐ/ hộ 20 túi x 5g. Tuỳ vào nơi phân phối, đại lý, quầy thuốc mà giá có thể chênh lệch ít nhiều ở từng khu vực. Tuy nhiên chệnh lệch sẽ không quá nhiều.

mua dưỡng cốt hoàn

Sản phẩm được bán ở nhiều nhà thuốc với giá không chênh lệch quá nhiều

Bên cạnh giá bán, địa chỉ bán sản phẩm uy tín cũng là điều mà người sử dụng Dưỡng cốt hoàn traphaco cần phải quan tâm. Bởi sản phẩm càng phổ biến thì nguy cơ bị làm giả, làm nhái càng tăng. Chính vì thế, nếu quyết định sử dụng cô nên chọn quầy thuốc, nhà thuốc lớn để mua.

Với những thông tin mà chuyên mục cung cấp về Dưỡng cốt hoàn và tác dụng thực sự với bệnh xương khơp đã giúp cô Mai biết mình có nên sử dụng không. Điều quan trọng nhất lúc này với cô chính là đi khám và điều trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ.

Tham khảo thêm: Những bài thuốc chữa đau xương khớp tốt nhất năm 2017

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo