Sự lựa chọn tối ưu: Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý không chỉ xảy ra ở người cao tuổi như nhiều người vẫn tưởng mà rất nhiều trường hợp người bệnh là trẻ nhỏ. Tuy bệnh chưa có thuốc trị dứt điểm nhưng người bệnh có thể điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y để đạt được hiệu quả tối ưu và lành tính nhất.

Theo khảo sát lâm sàng, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cao hơn nam giới. Bệnh xuất hiện cả ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 16 tuổi. Vậy cụ thể đây là bệnh gì? Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Khác với những bệnh lý khác, bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh thấp khớp mãn tính, tự miễn nên chưa có thuốc đặc trị. Nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa thì việc điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y khả quan hơn nhiều hơn so với phương pháp Tây y.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y tốt hơn Tây y

Nhược điểm khi điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Tây y là gây ra tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài

Tây y chủ yếu sử dụng các loại thuốc có tác dụng giảm đau, giảm sưng viêm và ức chế miễn dịch, tránh tình trạng bệnh tình tăng nặng. Đặc biệt, sử dụng thuốc Tây lâu dài có rất nhiều tác dụng phụ, gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Trong khi đó thuốc Đông y lành tính, ít tác dụng phụ hơn.

1. Nguyên lý chữa viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Theo Đông y, nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm khớp dạng thấp là do 3 yếu tố phong, hàn, thấp xâm nhập vào cơ thể khi cơ thể yếu mệt, khả năng miễn dịch kém, gan thận tổn thương hoặc trong người có sẵn khí hư. Ba yếu tố này gây rối loạn khí huyết khiến các mạch máu bị tắc nghẽn, không cung cấp đủ máu để nuôi xương khớp đồng thời máu ứ đọng ở kinh lạc hoặc tạng phủ gây sưng phù, viêm đau.

Xem ngay: Tại sao viêm khớp dạng thấp gây thiếu máu?

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y hiệu quả lâu dài

Ưu điểm khi điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Đông y điều trị viêm đa khớp dạng thấp theo nguyên lý khơi thông khí huyết, hanh thông kinh lạc, điều hòa âm dương, loại bỏ hàn khí dư thừa trong cơ thể. Các bài thuốc chủ yếu bồi gan dưỡng thận, tăng cường dương khí và mạnh gân cường cốt. Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y là điều trị tổng thể, có sự phối hợp giữa các bộ phận, không chỉ chú trọng riêng phần xương khớp bị viêm

2. Các phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng Đông y

Đông y điều trị viêm khớp dạng thấp bằng hai phương pháp chính là thuốc uống và châm cứu. Cả hai phương pháp đều tuân thủ đúng nguyên tắc chẩn trị bệnh ở trên, nếu kết hợp cả hai sẽ cho hiệu quả tốt nhất, không chỉ giảm đau nhức xương khớp, kiềm chế viêm khớp dạng thấp mà còn tăng cường sức đề kháng, bồi bổ thể lực.

Điều trị viêm đa khớp dạng thấp bằng Đông y tác dụng chậm hơn Tây y, cần phải kiên trì và nỗ lực, không bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng ưu điểm là lành tính, ít tác dụng phụ và tiết kiệm chi phí nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm để điều trị lâu dài.

3. Các địa chỉ chữa viêm khớp dạng thấp bằng Đông y uy tín

Hiện nay có rất nhiều cơ sở chẩn trị Đông y nhưng để “chọn mặt gửi vàng” bệnh nhân nên tham khảo một số địa chỉ uy tín, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động sau:

  • Bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh – Số 179 – 187 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
  • Viện Y dược học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh – Số 273 – 275 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh.
  • Bệnh viện Y học Cổ truyền – Bộ Công an – Số 278 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
  • Bệnh viện Tuệ Tĩnh – Số 2, Trần Phú, Hà Đông, TP. Hà Nội.
  • Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân Tộc – Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, TP. Hà Nội hoặc Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y ở đâu?

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc là một địa chỉ điều trị bệnh bằng Đông y uy tín

Đây đều là các bệnh viện, trung tâm khám chữa bệnh Đông y lớn với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại. Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y không chỉ tốt mà bệnh nhân còn được chi trả chế độ bảo hiểm theo quy định của Nhà nước, giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí đáng kể.

Điều trị viêm khớp dạng thấp nói riêng và viêm khớp nói chung theo Đông y hiệu quả, tốt cho người bệnh. Tinh hoa y học cổ truyền hàng ngàn năm có nhiều ưu thế, không thể phủ nhận, hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc cái nhìn đầy đủ hơn để yên tâm lựa chọn điều trị bệnh theo phương pháp này.

Có thể bạn quan tâm: Bất ngờ với cách chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc Nam hiệu quả

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo