Top 5 loại thuốc điều trị gout thường dùng theo đơn thuốc từ bệnh viện

Thuốc điều trị gout loại nào tốt hay bệnh gout uống thuốc gì là thắc mắc thường gặp ở bệnh nhân gout. Gout là một trong những bệnh xương khớp không chỉ gây đau nhức khó chịu cho người bệnh, nguy hiểm hơn nó sẽ dẫn tới những biến chứng gây hại tới sức khỏe. Hiện nay, sử dụng thuốc tây là một trong những phương pháp giúp ức chế nồng độ acid uric từ giúp chữa trị hiệu quả bệnh gout.

Xem ngay:

>> Chữa gout bằng diện chẩn có thực sự hiệu quả như lời đồn?

>> Dùng 3 cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam này, đau nhức hay sưng tấy cũng sớm biến mất!

Top 5 loại thuốc điều trị gout được bán hiện nay

Gout là bệnh lý quá phổ biến hiện nay do đó các loại thuốc trị bệnh cũng nhiều vô kể. Căn cứ vào tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ kê đơn điều trị bệnh gout bằng thuốc tây y phù hợp cho người bệnh. Trong số các thuốc đó, 5 loại dưới đây thường được sử dụng nhất và cần thiết nhất trong điều trị gout.

1/Thuốc Colchicin

Thuốc điều trị gout thường dùng

Thuốc điều trị gout cấp tính Colchicin

  • Công dụng của thuốc

Thuốc được dùng trong các đợt điều trị cơn gout cấp và dự phòng tái phát đợt cấp tính. Do thuốc điều trị bệnh gút cấp này giúp ức chế thực bào liên quan đến tinh thể muối urat (gặp phải ở người bệnh gout).

  • Tác dụng phụ của thuốc

Việc sử dụng thuốc thường xuyên hay không đúng liều lượng có thể khiến người bệnh gặp phải một số tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng trong cơ thể hay ảnh hưởng đến các cơ.

2/Thuốc Probenecid

  • Công dụng thuốc

Thuốc được dùng trong điều trị gút và viêm khớp gout cấp. Do tác dụng giúp giảm lượng acid uric trong máu, giúp ngăn ngừa sự tấn công của các triệu chứng bệnh gout đối với cơ thể người bệnh.

  • Tác dụng phụ của thuốc điều trị cơn gout cấp

Khi sử dụng thuốc điều trị bệnh gout cấp này, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn của thuốc như chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, buồn nôn. Thậm chí là ảnh hưởng đến việc đi tiểu, bị đau bụng, mệt mỏi bất thường, phát ban…

3/Thuốc Febuxostat

Sử dụng thuốc điều trị gout

Febuxostat là thuốc tây điều trị bệnh gout

  • Công dụng của thuốc

Thuốc giúp giảm nồng độ acid uric trong máu ở bệnh nhân gout. Do sự ức chế enzym chuyển hoá purin thành acid uric trong cơ thể từ đó giúp giảm nồng độ chất này.

  • Tác dụng phụ

Một số tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi sử dụng thuốc bao gồm: Đau khớp, sưng tại khớp, buồn nôn, đầu óc choáng váng.

4/Thuốc Allopurinol

  • Công dụng

Thuốc được dùng trong điều trị bệnh gout nhờ tác dụng ngăn chặn sự gia tăng acid uric trong cơ thể. Hiện được sử dụng phổ biến cho bệnh nhân điều trị bệnh gout.

  • Tác dụng phụ của thuốc

Sử dụng thuốc điều trị gout không đúng liều lượng, dùng trong thời gian dài có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như: Buồn ngủ, đau đầu, buồn nôn, đầy bụng, thay đổi vị giác, đau cơ, khớp…

5/Thuốc chống viêm không steroid

  • Công dụng

Giúp cải thiện tình trạng viêm đau tại các khớp gout một cách nhanh chóng. Là loại thuốc điều trị bệnh gout dường như không thể thiếu trong các toa thuốc tây y mà bác sĩ kê đơn.

  • Tác dụng phụ của thuốc

Loại thuốc này nếu quá lạm dụng có thể dẫn đến tác dụng phụ không tốt cho gan, thận và dạ dày. Ngoài ra, người bệnh có thể gặp phải một số biểu hiện như người mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, tiêu chảy…

thuốc điều trị gout nào tốt

Thuốc điều trị gút và các bệnh xương khớp

Một số lưu ý khi sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh gout

– Tuỳ vào cơ địa, nguyên nhân gây bệnh và tình trạng nặng nhẹ của bệnh lý mà bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các thuốc mới điều trị gout hiệu quả nhất. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc tại quầy thuốc bên ngoài sử dụng để trị gout khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

– Mỗi người bệnh có phác đồ sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị gout khác nhau do đó liều lượng thuốc là loại thuốc cũng khác. Vì vậy tuyệt đối không đưa đơn thuốc của mình cho người thân, quen cũng đang mắc bệnh và điều trị.

– Nên uống thuốc đúng liều lượng, đúng giờ, uống với một cốc nước lớn và không được nằm hay vận động ngay sau khi uống thuốc.

– Trong quá trình sử dụng khi dùng được một vài liều mà triệu chứng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hay gặp phải biểu hiện bất thường sau khi dùng thuốc chữa gút thì người bệnh hãy đến các cơ sở chuyên khoa để có hướng khắc phục.

– Có thể kết hợp uống thuốc với các phương pháp điều trị khác để tăng hiệu quả điều trị. Đặc biệt ăn uống, kiêng khem đúng cách; tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để hỗ trợ điều trị bệnh.

Trên đây là thông tin về các loại thuốc điều trị gout hiệu quả và lưu ý khi sử dụng. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp người bệnh biết đâu là thuốc dùng trong điều trị gout phổ biến và tốt nhất hiện nay. Ngoài các loại thuốc tây chữa gút, người bệnh có thể tham khảo một số thuốc đông y chữa bệnh an toàn, hiệu quả tốt dưới đây.

Tham khảo thêm: 

Điều trị bệnh gout bằng thuốc đông y theo từng thể bệnh cho hiệu quả cao

Những cách chữa bệnh gút đem lại hiệu quả dài lâu nhất

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo