Dùng 3 cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam này, đau nhức hay sưng tấy cũng sớm biến mất!

Cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam đang được nhiều người tìm hiểu và điều trị theo nhờ ưu điểm mà phương pháp này mang lại. Vậy tại sao mọi người lại có xu hướng sử dụng thuốc nam để trị bệnh và có những bài thuốc nào cho hiệu quả tốt?

Xem ngay:

>> Chữa bệnh gút bằng sữa chua đơn giản, dễ áp dụng

>> Cây chuối rừng và công dụng chữa bệnh gout hiệu quả không phải ai cũng biết

1. Tại sao nên áp dụng cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam

Gút (gout) hay còn gọi là bệnh Thống phong theo y học cổ truyền, đây là căn bệnh lâu đời được xem là bệnh nhà giàu bệnh của vua chúa thời xưa. Tuy nhiên trong những thập kỷ gần đây gút đã gần như trở thành căn bệnh “toàn dân” bởi nó quá phổ biến. Chỉ cần có chế độ ăn uống không hợp lý, lượng acid uric trong máu tăng cao lâu dần sẽ hình thành các tinh thể urat ở khớp.

Tìm cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam

Gút nếu không điều trị sớm dễ biến chứng

Một khi đã mắc bệnh và không tiến hành điều trị kịp thời, người bệnh sẽ phải chịu đựng cơn đau kéo dài dai dẳng trở thành nỗi ám ảnh mỗi khi thời tiết trở trời, mưa ẩm… Do đó tìm ra cách điều trị hiệu quả, an toàn với sức khoẻ là điều mà bất cứ người bệnh nào cũng muốn tìm hiểu. Trong rất nhiều phương pháp điều trị hiện nay thì chữa gút bằng thuốc nam vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ phía người bệnh gút bởi những ưu điểm sau:

– Thuốc nam hoàn toàn là cây thuốc thiên nhiên dễ tìm mua, giá thành rẻ.

– Đem lại hiệu quả tốt cho người bệnh nếu dùng đúng thuốc, đúng thời điểm.

– Cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam an toàn với sức khoẻ, không gây bất cứ tác dụng phụ, không gây nhờn thuốc nếu dùng lâu dài.

– Cải thiện hệ miễn dịch và sức mạnh cơ, gân và khớp.

2. Cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam

Điều trị bệnh gout bằng thuốc nam hay bất cứ phương pháp nào khác cũng cần sự kiên trì của người bệnh. Do đây là căn bệnh mãn tính nên không thể điều trị ngày một ngày hai. Dưới đây là các bài thuốc nam chữa bệnh gout, người bệnh có thể tham khảo:

  • Bài thuốc nam chữa gút hiệu quả số 1

– Bài thuốc gồm các vị trinh nữ, ngải cứu, lá mơ lông, lá lốt, mướp đắng. Tất cả đem rửa sạch, để ráo rồi giã nát, vắt lấy nước uống (cho vào máy xay nếu có).

– Mỗi ngày người bệnh gout thực hiện 2 lần, uống vào buổi sáng và tối sau ăn khoảng 1 tiếng.

Chữa bệnh gút bằng thuốc nam đơn giản

Trinh nữ là cây thuốc nam điều trị bệnh gout hiệu quả

Với các nguyên liệu dễ kiếm, lành tính bệnh nhân gout hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà để đẩy lùi lượng acid uric trong máu giúp cải thiện các triệu chứng đau nhức, sưng tấy do gút gây ra.

Kiên trì áp dụng cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam này mỗi ngày để bệnh không còn làm phiền.

  • Cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam với bài thuốc số 2

– Các vị thuốc có trong bài thuốc điều trị bệnh gout bằng thuốc nam này gồm: Cà gai leo, táo mèo, bồ công anh, cam thảo, lá lốt, chuối hột.

– Tất cả nguyên liệu trên đều được phơi khô, dùng với lượng bằng nhau. Cho vào ấm sắc cùng 3 bát nước sao cho còn 1 bát thì đổ ra uống.

– Mỗi ngày thực hiện 2 lần, nên uống vào sáng và tối.

Kiên trì áp dụng bài thuốc này trong khoảng 2 tuần – 1 tháng sẽ thấy tình hình bệnh gout có những thay đổi tích cực. Do tất cả các vị thuốc nam trên đều có tác dụng tiêu viêm trị gout tốt mà lại an toàn nên mọi người có thể yên tâm thực hiện.

  • Bài thuốc chữa gout bằng thuốc nam số 3

– Bài thuốc gồm các vị hạt mã tiền chế, ngưu tất, thổ phục linh, cốt củ khí..

– Các vị thuốc trên sau khi mua về cho vào ấm sắc với 3 bát nước còn 1 bát thì uống. Nên uống khi còn ấm và chia làm 2 buổi sáng tối.

Kiên trì sử dụng bài thuốc này sẽ giúp đẩy acid uric ra ngoài, từ đó cải thiện hẳn các triệu chứng sưng tấy, đau đớn do gút gây ra.

chữa bệnh gút bằng thuốc nam thế nào?

Chữa bệnh gout bằng thuốc nam an toàn không gây tác dụng phụ

Ngoài các bài thuốc nam chữa bệnh gút, mọi người có thể sử dụng một số cây thuốc nam quen thuộc để đun nước uống, giã nát để đắp hay cho vào ngâm rượu dùng để xoa bóp cũng là cách chữa gout đơn giản, hiệu quả. Một số cây quen thuộc là cây tía tô, cây sói rừng, lá sake, trầu không, lá lốt…

Chữa bệnh gút bằng thuốc nam dễ áp dụng mà hiệu quả tốt. Tuy nhiên chỉ trong trường hợp bệnh mới hình thành, và gout chưa chuyển sang mãn tính. Đặc biệt trong quá trình dùng thuốc nam điều trị mọi người cần có chế độ dinh dưỡng đảm bảo, ăn uống lành mạnh, tránh xa nhậu nhẹt, thực phẩm chứa nhiều purin và protein… Kết hợp tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, tốt cho gần cốt và khả năng đào thải chất độc của cơ thể.

Hầu hết cách chữa bệnh gút bằng thuốc nam ở trên đều cho tác dụng tốt nhưng chỉ phù hợp với người bệnh nhẹ. Những người bị bệnh gút nặng cần điều trị theo phác đồ cụ thể nên hãy đến cơ sở chuyên khoa để được tham khám và điều trị bài bản nhất để dược dùng thuốc phù hợp với thể bệnh cấp tính, mãn tính.

Xem thêm:

Dùng cây thổ phục linh làm thuốc chữa bệnh gút điều bất ngờ sẽ xảy ra

Trị bệnh gout bằng lá rau tía tô an toàn 100%

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo