Giá bán thuốc Fosamax bao nhiêu và cách sử dụng như thế nào hiệu quả?

Chào chuyên gia, dạo gần đây tôi bị đau cột sống thắt lưng đi khám thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị loãng xương. Bác sĩ có kê đơn thuốc Fosamax và các loại thuốc bổ sung canxi. Cầm đơn thuốc về tôi có rất nhiều thắc mắc không biết giá bán bao nhiêu, cách dùng thuốc thế nào đúng cách và thuốc có gây tác dụng phụ gì không? Kính mong chuyên gia sớm giải đáp để tôi yên tâm hơn khi mua thuốc về điều trị. Tôi xin cảm ơn!

(Chị Thiên Nga – 52 tuổi, Kim Sơn, Ninh Bình)

Cám ơn chị Thiên Nga đã gửi câu hỏi đến ban biên tập chúng tôi!

Loãng xương thường xảy ra ở phụ nữ sau mãn kinh do nội tiết tố thay đổi, lượng canxi và dưỡng chất bị thiếu hụt. Nếu không để ý và bổ sung đầy đủ canxi, chị em thường bị loãng xương dễ gây đau cột sống lưng và đau nhức ở nhiều khớp khác.

Sử dụng thuốc Fosamax

Đau cột sống lưng do loãng xương là tình trạng thường gặp

Thực phẩm hàng ngày chỉ cung cấp một phần và không phải bữa nào người bệnh cũng bổ sung đủ lượng canxi cần thiết. Chính vì thế bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp xương chắc khoẻ do được tăng mật độ xương khớp. Trong đó, thuốc Fosamax làm rất tốt điều này.

Để hiểu rõ về loại thuốc này trước khi sử dụng, chị Nga cũng độc giả hãy theo dõi một số thông tin sau.

1. Thông tin cần biết về thuốc Fosamax

Fosamax là sản phẩm điều trị loãng xương gồm 2 loại là Fosamax 70/2800 IU và Fosamax 70/5600 IU. Thành phần trong thuốc gồm có natri alendronate trihydrate cùng một số tá dược như magnesium stearale, anhydrous, microceystalline… Sự khác nhau của 2 loại thuốc chính là lượng vitamin D của 1 loại là 2800 đơn vị, 1 loại là 5600 đơn vị.

  • Đối tượng sử dụng thuốc

– Thuốc được chỉ định dùng cho phụ nữ bị loãng xương sau mãn kinh.

– Dùng cho nam giới bị loãng xương.

– Dùng cho những người có nguy cơ cao bị gãy xương, giòn xương do loãng xương gây ra.

– Bổ sung vitamin D cho người bị thiếu hụt.

2. Dùng thuốc Fosamax cho người bị đau cột sống lưng do loãng xương có thực sự hiệu quả không?

Một trong những biểu hiện điển hình nhất khi bị loãng xương chính là đau cột sống lưng, khó khăn khi cúi xuống vận động; khô phát ra tiếng kêu lạo xạo khi di chuyển, cử động; dễ bị giòn, gãy xương.

Khi sử dụng thuốc loãng xương Fosamax, với hàm lượng lớn canxi, vitamin D3 hỗ trợ cải thiện bệnh. Do các chất này bổ sung sẽ giúp xương khớp chắc khoẻ hơn, mật độ xương cũng được tăng cường chính vì thế mà ngăn ngừa nguy cơ gãy xương và chữa đau cột sống lưng cùng các khớp khác hiệu quả.

Nhận diện thuốc Fosamax

Fosamax có hai loại thường được sử dụng

Tuy nhiên thuốc chỉ hiệu quả khi sử dụng đúng cách, đúng liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Cách sử dụng thuốc Fosamax

Khác những loại thuốc thông thường uống 2 – 3 viên/ngày; Fosamax chỉ được khuyên dùng 1 viên/tuần. Thời gian duy trì liều uống trong 2 năm. Đến năm thứ 3, cứ 10 ngày, người bệnh có thể uống 1 viên thuốc. Sau 3 năm ngừng sử dụng.

Thời điểm dùng thuốc Fosamax tốt nhất là uống vào buổi sáng sớm khi tỉnh dậy, (ít nhất 30 phút trước khi ăn theo lời khuyên của chuyên gia).

Không nhai hay ngâm thuốc. Chỉ uống thuốc với nước thường (nước đun sôi để nguội) không uống chung với sữa hay bất cứ loại đồ uống nào khác bởi có thể làm ảnh hưởng đến sự hấp thu của thuốc.

Uống với một sốc nước đầy và không nằm khi uống thuốc để dễ dàng đưa thuốc xuống dạ dày tránh thuốc ở lại thực quản, hay thành mạch gây tác dụng không mong muốn.

Mọi người nên nhớ dùng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, liều lượng và thời điểm uống thuốc trên bao bì. Bên cạnh sử dụng thuốc người bệnh cũng nên tập luyện để giúp xương chắc khoẻ và cải thiện các triệu chứng bệnh tốt hơn.

Xem thêm: Bài tập yoga chữa đau cột sống hiệu quả

3. Lưu ý gì khi dùng thuốc Fosamax

Người bệnh khi dùng thuốc cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chống chỉ định

– Không sử dụng Fosamax cho người mẫn cảm với thành phần của thuốc.

– Những người có thực quản bất thường cũng không nên dùng thuốc.

– Phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú hay trẻ em cũng không được sử dụng bởi chưa có nghiên cứu nào về việc sử dụng loại thuốc này.

Tư vấn dùng thuốc Fosamax

Nên trao đổi với bác sĩ về các bệnh lý đi kèm để tránh tác dụng phụ khi dùng thuốc

  • Những tác dụng phụ không mong muốn

Sau khi sử dụng thuốc, người bệnh có thể gặp phải một số hiện tương như khó tiêu, đau bụng, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, loét thực quản, đau các cơ, khớp…

Ngay khi phát hiện các bất thường, người bệnh hãy mau chóng đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

4. Giá bán thuốc Fosamax là bao nhiêu?

Thuốc loãng xương Fosamax là sản phẩm được sản xuất từ Tây Ban Nha (Spain). Hiện được bán với giá dao động từ 400.000 – 450.000 VNĐ/ hộp 4 viên. Tuỳ vào nơi bán thuốc mà người bệnh có thể mua thuốc với giá chênh lệnh nhưng không quá nhiều.

Những thông tin về thuốc Fosamax trên chỉ mang tính chất tham khảo để chị Nga và quý độc giả theo dõi, hiểu thêm. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, chị đừng ngại mà hỏi trực tiếp bác sĩ trong quá trình kê đơn để an tâm sử dụng.

Tham khảo: Thuốc giảm đau cột sống lưng cho hiệu quả bất ngờ

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo