Thuốc Hornol có chữa đau xương khớp có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Trong số các loại thuốc tây dược chữa đau xương khớp thì thuốc Hornol được tìm kiếm khá nhiều. Chính vì thế chuyên mục sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết về loại thuốc này để mọi người cùng biết và sử dụng đúng cách tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tình trạng bệnh lý.

1. Những thông tin cần biết về bệnh đau xương khớp và các loại thuốc điều trị

Đau xương khớp là bệnh thường gặp trong cuộc sống, bất cứ đối tượng nào từ người già, người trung tuổi, thanh thiếu niên cho đến trẻ em đều có thể mắc phải căn bệnh này.

Đau có thể xuất hiện ở bất cứ khớp nào nhưng phổ biến nhất là viêm đa khớp, viêm khớp gối, khớp cổ tay, cột sống lưng, cột sống cổ, các khớp ngón tay, ngón chân cũng rất dễ bị đau… Bên cạnh đau nhức, người bệnh còn gặp phải một số triệu chứng toàn thân khác như người mệt mỏi, cơ bắp yếu dần, khó tập trung khi làm việc, căng thẳng stress, chán ăn, mất ngủ…

Xem chi tiết: Danh sách các bệnh đau khớp thường gặp nhất

Thuốc Hornol trị đau xương khớp

Đau nhức xương khớp ngày càng trở nên phổ biến

Nguyên nhân viêm khớp thì vô cùng phổ biến, mỗi đối tượng bị đau nhức xương khớp có thể do các nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn ở trẻ, bị đau xương khớp là do nô đùa chạy nhảy nhiều dẫn đến chấn thương, va chậm hay là do dị tật, bệnh lý nào đó về xương khớp. Còn với người già đau nhức thường là do tuổi tác, cơ thể lão hóa hay các bệnh lý về xương khớp gây ra.

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ xác định mức độ nguy hiểm từ đó can thiệp bằng các phương pháp khác nhau. Mục đích là nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất, ít ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân nhất là trẻ em và người già.

Trong số các phương pháp chữa đau nhức xương khớp thì sử dụng thuốc là cách tiện lợi và cho hiệu quả nhanh nhất. Chính vì thế mọi người quay sang tìm kiếm những loại thuốc chữa bệnh phù hợp với bản thân mình. Thuốc nam, thuốc tây y hay thuốc đông y đều có ưu điểm nổi trội riêng, mặc dù vậy thuốc tây y vẫn được người lựa chọn do đáp ứng nhu cầu hiện nay của mọi người chính là nhanh gọn, dễ mang theo.

Một trong những loại thuốc tân dược đang được nhiều người tìm kiếm đó là thuốc Hornol. Vậy thuốc Hornol có tác dụng gì, giá cả ra sao và có lưu ý gì khi sử dụng thuốc.

2. Thành phần và tác dụng của thuốc Hornol trong điều trị đau xương khớp

Thuốc Hornol là thuốc gì? Đây là loại thuốc tân dược do Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú sản xuất, số đăng ký VD-16719-12 được bào chế dưới dạng viên nang giúp người bệnh dễ sử dụng.

Thành phần chính trong mỗi viên Hornol gồm có Dinatri Uridin Monophosphat 5mg và DinatriCytidin Monophosphat 3mg cùng các hợp chất như talc, povidon, magnesi stearat, cellulose vi tinh thể… một lượng tá dược vừa đủ.

  • Công dụng của thuốc Hornol

Mỗi thành phần thuốc lại có công dụng riêng, khi được bào chế, kết hợp với nhau sẽ phát huy tác dụng giúp cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp vô cùng hiệu quả. Bởi tác dụng chính của thuốc Hornol chính là dành cho điều trị các bệnh về dây thần kinh ngoại biên. Mà đau xương khớp có mối quan hệ chặt chẽ với căn bệnh này.

Thuốc Hornol

Sử dụng thuốc Hornol điều trị đau khớp

– Do tác dụng thuốc tân dược thường diễn ra rất nhanh. Chính vì thế, sau khi sử dụng một vài liều, tình trạng bệnh đau nhức sẽ được cải thiện dần và hết hẳn trong trường hợp bị đau nhức do chấn thương hay do làm việc mệt nhọc gây ra.

– Do hiệu quả mà hiện nay nhiều bác sĩ thường kê loại thuốc này cho người bệnh đau xương khớp, đau lưng sử dụng. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người lại tìm kiếm thông tin về thuốc Hornol trên các diễn đàn.

Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau xương khớp, thuốc Hornol còn được dùng trong nhiều trường hợp khác như:

– Giúp điều trị bệnh đau lưng

– Điều trị bệnh đau dây thần kinh liên sườn

– Điều trị bệnh đau dây thần kinh mặt vớ biểu hiện đau một bên má,

3. Thuốc Hornol giá bao nhiêu và bán ở đâu?

Bên cạnh thắc mắc về tác dụng thì giá thuốc Hornol bao nhiêu cũng được người bệnh quan tâm bởi tâm lý chung mọi người đều muốn mua được thuốc đúng giá.

  • Giá thuốc Hornol

– Một hộp thuốc Hornol có 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nang. Giá thuốc tính theo viên, một viên thuốc Hornol có giá vào khoảng 5.500 đồng. Đây là mức giá vô cùng rẻ, bất cứ ai cũng có thể chi trả được.

– Giá thuốc này là giá do nhà sản xuất niêm yết chỉ mang tính chất tham khảo bởi khi phân phối, bán ra các đại lý cấp 1, cấp 2, cấp 3 có thể bị chênh lệch so với giá gốc nhưng không đáng kể.

Do thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành nên mọi người có thể cần đơn thuốc và đến bất cứ quầy thuốc, nhà thuốc tân dược nào cũng có thể mua được.

  • Liều lượng sử dụng thuốc

Liều lượng sử dụng thuốc lên xem bao bì, tờ hướng dẫn sử dụng trong hộp thuốc.

– Với người lớn, khi sử dụng loại thuốc này có thể dụng từ 1 – 2 viên/ lần, ngày 2 lần sáng và tối uống sau ăn khoảng 30 phút.

– Với trẻ em, có thể sử dụng 1 viên/lần, ngày 2 lần, cha mẹ cũng nên cho trẻ uống thuốc sau bữa sáng và bữa tối khoảng 30 phút.

– Trong những trường hợp đặc biệt, người bệnh có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ sao cho tốt nhất với tình trạng bệnh và ít gây tác dụng phụ nhất với sức khỏe.

Thuốc cần để ở những nơi khô ráo, thoáng mát trong phòng ở nhiệt độ thấp hơn 30°C. Tuyệt đối không để thuốc trong tủ lạnh hay nhà tắm.

Có thể bạn quan tâm: 3 cách chữa đau nhức xương khớp hiệu quả nhất

4. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Hornol?

Với loại thuốc này thì người bệnh chỉ nên sử dụng khi có sự chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng. Trong trường hợp đã mua về thì cần phải đem đến hỏi ý kiến bác sĩ xem có được sử dụng hay không.

Cách sử dụng thuốc Hornol

 Mọi người nên sử dụng thuốc theo đơn để tránh tác dụng phụ

– Bạn nên biết rằng, bất cứ loại thuốc tây y nào dù tốt đến đâu thì cũng gây ra tác dụng phụ nếu sử dụng trong một thời gian dài hay sử dụng không đúng liều lượng. Những tác dụng phụ có thể gặp phải trong hoặc sau khi sử dụng thuốc đó chính là tình trạng rối loạn tiêu hóa, người mệt mỏi, buồn nôn…

– Không được tự ý tăng giảm liều lượng thuốc khi thấy tình trạng bệnh cải thiện. Bên cạnh đó, người bệnh cũng không tự ý ngừng thuốc giữa chừng (chí trong trường hợp xuất hiện triệu chứng bất thường sau khi sử dụng thuốc thì người bệnh mới được ngừng và phải hỏi ngay ý kiến bác sĩ).

– Trường hợp người bệnh lạm dụng thuốc, sử dụng quá liều nếu không muốn gặp phải tác dụng phụ hãy tìm đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để nhận sự giúp đỡ từ bác sĩ.

– Bên cạnh đó, người bệnh khi sử dụng thuốc Hornol cũng cần phải nói với bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình, có cơ địa dễ bị dị ứng hay mắc các bệnh về gan, thận, dạ dạy hay không để bác sĩ điều chỉnh thuốc cho phù hợp.

– Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú cần phải thận trọng khi sử dụng thuốc. Tốt nhất nên trao đổi với bác sĩ để đưa ra giải pháp tốt nhất.

– Hạn chế nằm uống thuốc hay uống thuốc xong nằm ngay bởi lúc này, thuốc chưa kịp đi xuống dạ dày mà dính lại vách thực quản khiến thuốc không phát huy được tác dụng chữa bệnh đồng thời còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó ít nhất 10 – 15 phút sau khi uống thuốc người bệnh mới nên nằm.

– Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh cũng cần chú ý thay đổi thói quen xấu trong sinh hoạt, làm việc của mình. Hạn chế chơi những môn thể thao cần nhiều sức lực và dễ gây chấn thương; rèn luyện thói quen tập thể dục thể thao vào buổi sáng, nên chọn bài tập sao cho phù hợp với thể chất của mình để tăng cường sức khỏe chứ không phải tăng nguy cơ mắc bệnh.

Trên đây là tất cả những thông tin về thuốc Hornol mọi người có thể tham khảo và giải đáp thắc mắc của mình. Trong trường hợp, bạn muốn sử dụng loại thuốc này hãy tìm hiểu kỹ về những lưu ý khi sử dụng thuốc kết hợp với sự tư vấn của bác sĩ để xem mình thực sự có nên lựa chọn thuốc Hornol để trị bệnh đau xương khớp hay không.

Xem thêm: Thuốc meloxicam chữa bệnh gì và sử dụng như thế nào?

T.H 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo