Thuốc Idarac chữa bệnh gì và giá bán bao nhiêu?

Tôi năm nay 45 tuổi làm nghề bốc vác, gần đây thường thấy đau vai gáy rất khó chịu. Được người quen giới thiệu thuốc Idarac 200 mg, nhưng tôi chưa dám sử dụng vì không biết thực hư công dụng của thuốc như thế nào. Vậy xin hỏi chuyên mục thuốc Idarac chữa bệnh gì và giá bán bao nhiêu.

Xin cảm ơn!
Nguyễn Thị Hạnh – Hà Nam

Trước tiên xin cảm ơn chị Hạnh đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục, với thắc mắc về thuốc Idarac, mời chị tham khảo một vài thông tin dưới đây.

Đau vai gáy là tình trạng các cơ khớp ở vai gáy bị tổn thương dẫn tới đau nhức. Đặc biệt với những người thường xuyên phải lao động nặng nhọc thì sẽ càng dễ dẫn tới nhức mỏi. Bệnh tuy không nguy hiểm, song có thể gây ra nhiều mệt mỏi, lo lắng, làm giảm sút chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do vậy sớm điều trị bệnh dứt điểm là rất quan trọng, và một trong số nhiều loại thuốc dùng đề điều trị đau vai gáy có thuốc Idarac.

1. Thuốc Idarac trị bệnh gì?

Idarac thuộc nhóm thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs). Công dụng của thuốc Idarac  được dùng để giảm đau nhức cấp và mạn tính ở người lớn. Do vậy thuốc thường được dùng để hỗ trợ chữa đau vai gáy, đau xương khớp,…

Xem thêm: Những loại thuốc chữa đau vai gáy cổ tốt nhất năm 2017

Thuốc Idarac có tác dụng giảm đau cấp và mạn tính

Thuốc Idarac có tác dụng giảm đau cấp và mạn tính

2. Cách sử dụng thuốc

Liều dùng và cách sử dụng thuốc như sau:

Người lớn: Liều dùng sẽ phụ thuộc vào từ mức độ đau, tuy nhiên thông thường là uống 4 viên/ngày và dùng cách liền nhau từ 4 đến 7 giờ.

Người bệnh uống với một cốc nước 300ml, hoặc có thể hòa tan thuốc với nước sẽ giúp thuốc phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Trẻ nhỏ: Không sử dụng thuốc này.

Lưu ý:

– Thuốc Idarac có thể làm ảnh hưởng tới tương tác của một số thuốc khác mà bạn đang dùng dẫn tới các tác dụng phụ. Để tránh tình này, trước khi sử dụng thuốc bệnh nhân nên thông báo với bác sĩ về tình trạng sức khỏe cũng như là các loại thuốc hiện đang sử dụng.

– Đây là thuốc kê đơn, người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng nếu không có hướng dẫn của bác sĩ.

Đọc tiếp: Nhận diện nguyên nhân đau vai gáy phổ biến nhất

3. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Idarac 200 mg

Trước khí sử dụng thuốc, các bạn cần lưu ý sau:

Chống chỉ định

Thuốc Idarac 200 mg không dùng cho những trường hợp như:

  • Người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Bệnh nhân suy tim nặng hoặc tim thiếu máu cục bộ không dùng thuốc này.
  • Thuốc không được sử dụng với trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Thuốc Idarac không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú

Thuốc Idarac không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú

Tác dụng phụ

Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh có thể gặp một số tác dụng không mong muốn như:

  • Chóng mặt.
  • Mề đay.
  • Khó thở dạng suyễn.
  • Buồn nôn và nôn.
  • Cảm giác nóng rát khi tiểu.

Cũng như các loại thuốc khác, Idarac 200 mg có thể gây ra một số phản ứng và sẽ mất đi sau vài giờ do vậy người bệnh không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp các tác dụng phụ này xuất hiện trong nhiều ngày liên tiếp hoặc nặng dần thì bệnh nhân nên dừng thuốc và báo ngay với bác sĩ điều trị để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Nên làm gì khi quên uống một liều?

Trong trường hợp bạn quên uống một liều thuốc Idarac 200 mg, hãy bổ sung ngay càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều uống kế tiếp thì bạn hãy bỏ qua liều này mà dùng liều tiếp đó.

4. Thuốc Idarac có tốt không?

Thuốc Idarac có tác dụng giảm đau thường được dùng để điều trị triệu chứng các chứng đau cấp tính và mạn tính ở người lớn. Tuy nhiên hiệu quả của thuốc sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa cũng như tình trạng sức khỏe ở mỗi người.

Hiệu quả của thuốc Idarac phụ thuộc vào yếu tố cơ địa từng người

Hiệu quả của thuốc Idarac phụ thuộc vào yếu tố cơ địa từng người

Ngoài ra thuốc chỉ đạt được hiệu quả tốt nhất nếu được dùng đúng liều lượng và đúng bệnh, do vậy trước khi sử dụng Idarac người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ, tránh tình trạng tự ý uống thuốc không những không mang lại tác dụng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

5. Thuốc Idarac giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường, thuốc Idarac 200 mg có giá 35.000VNĐ/ 1 hộp gồm 2 vỉ x 10 viên.

Người bệnh có thể mua tại bất cứ cơ sở phân phổi thuốc Idarac trên toàn quốc.

Trên đây là một số thông tin tham khảo về thuốc Idarac, hi vọng sẽ giúp chị Hạnh giải đáp được thắc mắc “Thuốc idarac chữa bệnh gì và giá bán bao nhiêu”. Tuy nhiên trong trường hợp của chị, tốt nhất nên sớm đến cơ sở y tế để khám, xác định nguyên nhân đau vai gáy là gì và có hướng đều trị đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bạn đừng bỏ lỡ: Top 5 địa chỉ chữa trị bệnh đau vai gáy ở Hà Nội tốt nhất 2017

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo