Thông tin thuốc Sandoz cho người bệnh thoái hoá khớp và giá bán hiện nay

“Xin hỏi thuốc Sandoz là thuốc gì, có tác dụng ra sao và giá bán thế nào. Tôi mới đi khám và phát hiện mình bị thoái hoá khớp giai đoạn 2, bác sĩ có đưa phác đồ điều trị thuốc cho tôi trong đó có thuốc Sandoz. Do tôi chưa nghe đến loại thuốc này trong điều trị bệnh xương khớp nên rất mong được chuyên mục giải đáp để tôi yên tâm hơn khi sử dụng”.

(Anh Nguyễn Văn Tài – 56 tuổi, Bắc Ninh)

Cảm ơn anh Tài đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục. Trước khi giải đáp những thắc mắc của anh về thuốc Sandoz, chuyên mục xin nhắc lại một số thông tin cơ bản về bệnh thoái hoá khớp để anh nắm rõ giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt.

1. Những thông tin cơ bản về bệnh thoái hoá khớp

Thoái hoá khớp là một trong những bệnh lý về xương khớp phổ biến nhất. Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng. Rất nhiều nguyên nhân gây bệnh đã được chỉ ra, trong đó yếu tố chính được xác định là do tuổi tác, chấn thương, tính chất công việc, chế độ dinh dưỡng, do bệnh lý về xương khớp…

Thuốc Sandoz chữa thoái hoá

Bệnh lý thoái hoá khớp làm phiền cuộc sống của người bệnh

Tuỳ vào nguyên nhân gây bệnh và từng giai đoạn mà người bệnh phải đối mặt với các triệu chứng khác nhau. Với anh Tài, do bản thân đã bị thoái hoá khớp giai đoạn giữa nên chắc hẳn anh không còn lạ gì với những cơn đau, cứng khớp tại các vị trí khớp bị thoái hoá có thể là cột sống, gối, khớp ngón tay…

Nếu không sớm điều trị bệnh triệt để giai đoạn này, khi thoái hoá tiến triển nặng hơn, khớp bị huỷ hoại nghiêm trọng hơn thì người bệnh nhiều khả năng sẽ gặp phải các triệu chứng như: hạn chế vận động, teo cơ, biến dạng khớp và tàn phế.

Để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt, người bệnh nên đi khám để biết chính xác tình trạng bệnh. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Dù mắc bệnh giai đoạn nào, sử dụng thuốc luôn được chỉ định. Bản thân mỗi người bệnh sẽ được dùng các loại thuốc khác nhau và kết hợp với liều lượng vừa phải.

Bên cạnh các loại thuốc giảm đau, kháng viêm giảm thoái hoá khớp quen thuộc, một số loại thuốc như Canxi Sandoz sẽ được chỉ định dùng kèm theo để chữa bệnh.

Xem ngay: 5 triệu chứng thoái hoá khớp người bệnh không nên xem thường

2. Thuốc Sandor là thuốc gì và tác dụng ra sao?

Thuốc Sandor là tên ngắn gọn của thuốc bổ sung canxi Calcium Sandoz, loại thuốc này được điều chế dưới nhiều dạng như viên sủi, siro chai hay thuốc tiêm.

Có các loại thuốc Calcium Sandoz khác nhau như loại Calcium Sandoz 500mg; Calcium Sandoz 600 + vitamin D3; thuốc sandoz ospen 1000, Calcium Sandoz Fortissimum 1000mg…

– Thuốc được dùng cho rất nhiều đối tượng khác nhau như:

  • Người bị thiếu canxi mãn tính.
  • Người bị còi xương, loãng xương ở cả người già, trẻ nhỏ
  • Bổ sung canxi cho người có nhu cầu như trẻ muốn phát triển hệ xương khớp, phụ nữ mang thai.
  • Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hoá xương khớp ở người già, người trong giai đoạn tiền mãn kinh và hậu mãn kinh.
  • Bên cạnh đó, loại thuốc này còn giúp điều trị các bệnh lý khác như dị ứng, có hàm lượng kali cao trong máu, giải độc…

3. Thuốc Sandoz có tốt cho người bị thoái hoá khớp không?

Như đã nói trên có rất nhiều nguyên nhân gây thoái hoá khớp, trong đó loãng xương do thiếu canxi cũng là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh. Bởi vậy người bị thoái hoá khớp bổ sung thêm canxi trong quá trình điều trị bệnh là điều cần thiết.

thuốc Sandoz là thuốc gì?

Thuốc bổ canxi Sandoz cho người bệnh thoái hoá, loãng xương có tốt không?

Canxi khi được bổ sung đầy đủ sẽ cải thiện hệ xương khớp, bù đắp tổn thương, hư tổn và tăng mật độ xương. Căn cứ vào tình trạng bệnh từng người mà bác sĩ sẽ thêm liều lượng canxi thích hợp để giúp chữa bệnh thoái hoá khớp tốt hơn.

  • Cách sử dụng Calci Sandoz:

Tuỳ vào dạng thuốc mà người bệnh có cách dùng thuốc khác nhau:

Với thuốc Sandoz dạng viên sủi:

Người bệnh chỉ cần thả vào một cốc nước, đợi thuốc tan hết thì sử dụng.

Trẻ em trên 10 tuổi và người lớn có thể uống mỗi ngày 2 viên chia làm 2 lần uống.

Trẻ từ 6 – 10 tuổi có thể dùng liều 1 viên/ngày/lần, tốt nhất là uống vào buổi sáng.

Sandoz dạng siro:

Dạng siro được dùng phổ biến cho lứa tuổi trẻ em. Tùy theo tình trạng của bệnh nhi bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể, đơn cử có một số bệnh và liều dùng như sau:

Trẻ bị hạ canxi huyết: Uống 6 – 9 muỗng ml.

Trẻ mới sinh có hàm lượng canxi máu thấp: Uống liều 1.85 ml/kg/ngày.

Bổ sung canxi cho trẻ: Uống 2-6 muỗng ml/ngày

Thuốc Sandoz dạng tiêm

Bệnh nhân có thể tiêm lượng 10ml/ngày, có thể kết hợp với thuốc tiêm khác dưới sự thực hiện bởi chính bác sĩ.

  • Lưu ý khi dùng thuốc

Loại thuốc này tốt, những không phải hoàn toàn có lợi. Bởi một số tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra khi không hợp cơ địa hay dùng không đúng liều lượng như:

– Người mệt mỏi, đổ mổ hôi.

– Cảm giác buồn nôn, nôn mửa.

– Gặp vấn đề về da như nổi mề đay, cảm giác ngứa râm ran nhiều khi như châm chích.

– Loạn nhịp tim thậm chí là suy tim.

Chính vì vậy, nếu được chỉ định dùng, người bệnh hãy tuân thủ tuyệt đối để không gây hậu quả xấu. Còn trường hợp không được bác sĩ kê đơn dùng thuốc Sandoz thì người bệnh không tự ý dùng.

4. Thuốc Calcium Sandoz giá bao nhiêu?

Với bất cứ loại thuốc nào không riêng thuốc Sandoz, giá bán trên thị trường, giữa các quầy thuốc, hiệu thuốc là khác nhau. Do đó, để tìm được địa chỉ bán sản phẩm với giá đúng nhất, người bệnh hãy đến các đại lý, cơ sở thuốc lớn.

thuốc Sandoz thế nào?

Giá bán thuốc Calcium Sandoz khá bình dân 

Giá bán tham khảo cho một hộp thuốc Sandoz 500mg viên sủi 20 viên là 80.000 VNĐ.

Với những thông tin trên, chắc hẳn anh Tài đã có những kiến thức cần thiết về thuốc Sandoz và cách sử dụng. Hy vọng anh sẽ tham khảo và dùng đúng cách để nhanh chóng cải thiện bệnh thoái hoá khớp mà mình đang mắc phải.

Tham khảo thông tin: Dùng thuốc điều trị thoái hoá khớp cẩn thận tránh rước thêm bệnh  

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo