Thuốc tatanol codein trong đơn thuốc có tác dụng gì?

Trong các đơn thuốc của bác sỹ chuyên khoa kê cho bệnh nhân đau khớp sẽ thường xuất hiện loại thuốc tatanol codein. Vậy cụ thể loại thuốc này có tác dụng chính là gì? Hỗ trợ như thế nào vào quá trình điều trị bệnh đau khớp? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Trong quá trình viết bài về những phương pháp chữa bệnh đau xương khớp triệt để, nhóm phóng viên chúng tôi đã tham khảo đơn thuốc điều trị bệnh của bác Mai Hoa (56 tuổi, Ba Đình, Hà Nội).

Mỗi đơn thuốc qua từng giai đoạn bệnh đều có những loại thuốc tây y đặc trị khác nhau, tuy nhiên có loại thuốc tatanol codein là cái tên xuất hiện khá nhiều trong đơn thuốc, từ đơn dành cho giai đoạn khởi phát đến đơn dành cho giai đoạn thứ phát.

Để tìm hiểu rõ hơn chúng tôi đã khảo sát một vòng các hiệu thuốc trên địa bàn Hà Nội, ghi nhận sản phẩm tatanol codein dosage được bày bán nhiều, sử dụng khá phổ biến hiện nay. Vậy cụ thể tatanol codein 500mg có tác dụng gì, có thực sự hiệu quả không và người bệnh cần sử dụng sao để đạt hiệu quả tối ưu nhất thì xin mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây.

Những thông tin liên quan đến sản phẩm thuốc tatanol codein

Khi nhóm phóng viên hỏi tác dụng chính của tatanol codein là gì thì được các dược sỹ tại hiệu thuốc cho biết một số công dụng chung chung như giảm đau đầu, chóng mặt, chữa đau khớp, đau răng,… Tóm lại tác dụng chính là giảm đau, vậy ngoài ra còn công dụng gì nữa không, cơ chế hoạt động ra sao và cách sử dụng như thế nào?

tatanol codein công dụng

Thuốc tatanol codein được sử dụng nhiều trong các đơn thuốc trị bệnh đau nhức xương khớp

  • Công dụng chính của thuốc tatanol codein

– Giảm nhanh các cơn đau nhức, điển hình như đau đầu, đau mỏi các khớp, đau răng, đau cơ, thống kinh.

– Tạm thời hạ sốt, cắt đứt các cơn đau nhức toàn thân do cơ thể nhiễm lạnh, cảm cúm, cảm do nhiễm virus,…

– Ngoài ra, tatanol codein còn có công dụng tương tự thuốc chữa đau xương khớp chống viêm không chứa steroid Ibuprofen là giảm đau do tình trạng viêm khớp.

  • Liều lượng sử dụng thuốc

– Đối với người trưởng thành: Mỗi lần uống từ 1 đến 2 viên, mỗi viên uống cách nhau khoảng 4-6 tiếng. Không nên sử dụng quá 8 viên/ ngày.

– Đối với trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Có thể sử dụng theo liều lượng của người trưởng thành.

– Đối với trẻ em từ 7-12 tuổi: Uống mỗi lần 1 viên, không sử dụng quá 4 viên/ ngày và mỗi lần uống mỗi viên cũng cách nhau 4 tiếng.

– Nếu phải sử dụng để điều trị trong một thời gian dài thì cần tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

– Thời điểm uống thuốc tatanol codein 500mg thích hợp nhất là vào trước hoặc sau mỗi bữa ăn.

  • Một số lưu ý trong thời gian sử dụng thuốc

>> Trường hợp nên lưu ý: Bà bầu bị đau nhức xương khớp và những thông tin cần biết

tatanol codein liều dùng

Dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

– Khi sử dụng theo liều bình thường, có đơn thuốc và định mức cụ thể thì thuốc tatanol codein sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, tuy nhiên có một số người bệnh có cơ địa không phù hợp thuốc thì sẽ bị dị ứng, phát ban đỏ, nổi mề đay, hoa mắt, đi tiểu ra máu, vàng da, sốt cao, đau họng,… Ngay khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường này bạn cần dừng thuốc và hỏi ý kiến bác sỹ.

– Trường hợp người bệnh sử dụng thuốc quá liều sẽ có thể khiến chức năng gan bị suy giảm, dẫn tới ngộ độc, thậm chí là tử vong.

– Những triệu chứng ngộ độc gan do dùng thuốc sẽ không phát tác ngay mà nó sẽ âm ỉ và chỉ rõ dần sau khoảng 2-3 ngày.

– Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới gan thì người bệnh không nên ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, hoặc uống quá nhiều rượu bia, đồ uống có cồn khác.

– Những trường hợp sau cần hỏi bác sỹ trước khi dùng thuốc: Phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú, người mắc bệnh gan, người bệnh thận.

  • Giá thuốc tatanol codein

Bộ y tế đã cấp phép và cho phép thuốc được lưu thông rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Vì thế người bệnh có thể mua thuốc dễ dàng tại các hiệu thuốc, chỉ cần có đơn thuốc kê sẵn của bác sỹ.

Hiện giá thuốc tham khảo là 1.570 đồng/ viên. Mỗi hộp như thế có 20 vỉ, mỗi vỉ chứa 4 viên nen.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về thuốc tatanol codein mà nhóm phóng viên đã tìm hiểu và đưa tới độc giả, giúp các bạn hiểu rõ hơn về thuốc và có hướng sử dụng hợp lý hơn.

>> Thông tin bổ sung: Danh sách các bệnh đau khớp thường gặp nhất

Hoàng Nguyên

Bình luận (0)

  1. nguyen quang hung says: Trả lời

    thuoc ta ta co the giam dau khi len con nghien matuy va vat va matuy khong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo