Tổng hợp mẹo chữa gai cột sống đơn giản, hiệu quả tại nhà

Song song với việc tiến hành điều trị theo nhiều phương pháp được chỉ định tại các cơ sở y tế, người bệnh có thể tham khảo một số mẹo chữa gai cột sống đơn giản, dễ thực hiện tại nhà được giới thiệu sau đây, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho quá trình chữa bệnh nhé.

1. Mẹo chữa gai cột sống trong sinh hoạt hằng ngày

Kiểm soát những hoạt động trong cuộc sống, nếp sinh hoạt hằng ngày cũng góp phần lớn nâng cao hiệu quả của việc điều trị. Vì vậy, bệnh nhân nên chú ý những điều sau để đảm bảo rằng bản thân tự chủ động phục hồi sức khỏe của mình.

  • Hạn chế vận động mạnh

Việc cử động của người bệnh gai cột sống rất khó khăn bởi những cơn đau cứ liên tục tác động khiến bản thân cảm giác khó chịu. Vì vậy, bệnh nhân cần được tạo một điều kiện vận động tốt nhất nhằm tránh những sự cố không mong muốn xảy ra.

  • Tập luyện thể dục, yoga

Xem ngay: Bài tập chữa gai cột sống hiệu quả thực hiện tại nhà

Mẹo chữa gai cột sống bằng yoga

Tập yoga tại nhà là cách chữa bệnh hiệu quả cao

Hạn chế vận động không có nghĩa là nằm yên một vị trí cố định, việc tiến hành tập luyện các động tác thể dục, bài tập yoga chữa gai cột sống cũng là việc làm cần thiết. Nếu biết cách tập luyện, thực hiện đúng kỹ thuật, các bài thể dục không những đem lại hiệu quả giảm đau, hỗ trợ tối đa cho việc chữa trị mà còn giúp tinh thần người bệnh thêm sảng khoái, dễ chịu hơn.

  • Châm cứu, chườm lạnh

Việc châm cứu, chườm lạnh hay đơn giản hơn như xoa bóp hằng ngày cũng được xem như một liệu pháp hỗ trợ điều trị hàng đầu. Sự giảm đau, kháng viêm, thậm chí giúp khí huyết lưu thông, cơ thể bạn giống như được giải thoát bởi sự thư giãn này.

  • Kiểm soát cân nặng

Bệnh nhân phải đảm bảo sự cân bằng của cơ thể trong suốt quá trình điều trị bệnh vì khi đó, cơ thể sẽ ở trạng thái tốt nhất. Nếu bạn bị giảm cân trong quá trình điều trị gai đôi cột sống, cơ thể bạn trở nên ốm yếu hơn, hay ngược lại tăng cân không hợp lý, sẽ ảnh hưởng rất xấu đến tình trạng bệnh cũng như phát sinh những bệnh lý khác không mong muốn.

2. Mẹo chữa gai cột sống trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày

Mẹo chữa gai cột sống bằng thực phẩm

Việc thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến tình trạng gai cột sống

Đối với bất kì một căn bệnh về xương khớp nào nói chung hay cụ thể là gai cột sống, tầm quan trọng của những bữa ăn luôn được nâng cao hàng đầu. Hãy chú ý bổ sung những thực phẩm sau đây để hỗ trợ cho việc cải thiện tình trạng bệnh.

  • Bổ sung thực phẩm giàu omega-3

Cá ngừ, cá hồi,… chứa nhiều omega-3 rất tốt đối với người bệnh xương khớp, đặc biệt là gai cột sống với tác dụng giảm đau, kháng viêm thần kì.

  • Bổ sung vitamin và khoáng chất

Để đảm bảo kiếm soát cân nặng, cân bằng sinh lí cơ thể, việc bổ sung vitamin, khoáng chất từ các loại rau củ quả là cần thiết đối với người bệnh gai đôi.

  • Bổ sung nấm và một số gia vị

Với hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống sưng viêm, nấm cung cấp những tiềm chất rất cần thiết trong điều trị gai cột sống. Cùng với nấm, các loại gia vị như ớt, tiêu, gừng,… cũng có tác dụng tương tự này.

3. Mẹo chữa gai cột sống bằng các bài thuốc từ trái cây

Các bài thuốc được chế biến từ các loại trái cây sau đây từ lâu đã trở thành một trong số các mẹo chữa gai cột sống hàng đầu được phổ biến rộng rãi trong dân gian.

Mẹo chữa gai cột sống bằng thảo dược

Chữa gai cột sống bằng thảo dược quanh nhà

  • Bài thuốc đắp từ hạt đu đủ

Đừng vội bỏ phần hạt đu đủ nếu bạn đang có những vấn đề về gai cột sống, bởi chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong điều trị bệnh. Giã nát hạt đủ đủ và đắp vào vùng gai cột sống bị tổn thương đều đặn sẽ đem lại tác dụng vô cùng to lớn đối với xương khớp đấy.

  • Bài thuốc từ vỏ bưởi, chanh

Vỏ bưởi, chanh được ứng dụng hiệu nghiệm trong việc chữa gai cột sống cổ. Đem sao vàng vỏ bưởi, chanh rồi hạ thổ trong nhiều ngày dường như đã trở thành một cách điều trị dân gian mà không phải ai cũng biết

  • Bài thuốc từ khế chua

Khế chua sau khi vắt lấy nước trộn đều với lòng đỏ trứng gà cũng là một mẹo hay trong chữa gai cột sống. Uống thường xuyên hỗn hợp trên sẽ giúp bạn dập tan những cơn đau nhức, khó chịu do gai xương gây ra.

Áp dụng một cách đầy đủ và linh hoạt những mẹo chữa gai cột sống được giới thiệu trên đây sẽ mang lại hiệu quả mà bạn không thể ngờ tới đấy. Hi vọng bài viết đã giúp bạn rất nhiều trong quá trình tiến triển sức khỏe của bản thân.

Bạn muốn xem thêm: Cách chữa bệnh gai cột sống bằng ngải cứu trong uống ngoài đắp

Minh Tú (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo