Bệnh viêm khớp háng ở người lớn: Triệu chứng và cách điều trị tốt nhất

Viêm khớp háng ở người lớn là một trong những căn bệnh về xương khớp gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình vận động, đi lại của người bệnh. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà bệnh lại có những triệu chứng khác nhau. Vậy viêm khớp háng là gì? cách điều trị ra sao? bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn làm rõ hơn về căn bệnh này.

Nên đọc:

>> Tình trạng viêm khớp háng ở người già và hướng điều trị tốt nhất

>> Viêm khớp háng ở phụ nữ – Bạn đã biết gì về căn bệnh này

Viêm khớp háng ở người lớn là một trong những bệnh lý thường gặp đặc biệt là những người trong độ tuổi lao động. Bởi lúc này nhiều hoạt động trong quá trình làm việc, đi lại có thể dẫn đến các nguyên nhân gây tổn thương, chấn thương tại khớp háng và viêm khớp. Vậy cụ thể biểu hiện của bệnh là gì và cách trị bệnh ra sao?

1. Triệu chứng bệnh viêm khớp háng ở người lớn

Nếu bạn cảm thấy vùng xương háng, hông và đùi của mình thường xuyên bị đau kèm theo một số triệu chứng sau đây thì rất có thể bạn đang mắc phải căn bệnh viêm khớp háng:

Bệnh viêm khớp háng ở người lớn thường có biểu hiện viêm ở cả hai bên háng. Tình trạng trên sẽ dễ dàng nhìn thấy khi chụp X quang bởi hiện tượng dày màng hoạt dịch hoặc tràn dịch khớp.

Triệu chứng viêm khớp háng ở người lớn

Khó khăn khi cử động là triệu chứng thường gặp ở người bệnh viêm khớp háng

Trên phim X-quang người bệnh sẽ thấy hình ảnh khe khớp bị hẹp, đặc xương ở phía dưới mô sụn, xuất hiện gai khớp, các hình bào mòn qua khe khớp, giai đoạn cuối thường bị dính khớp.

Triệu chứng bệnh viêm khớp háng nổi bật nhất là những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội. Cơn đau có thể xuất hiện ở đùi, mông, đầu gối. Trước đó người bệnh có thể đã gặp phải tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa.

Các biểu hiện bệnh viêm khớp háng ở người lớn cụ thể là:

– Các cơn đau khiến cho dáng đi của người bệnh không được linh hoạt, khó thực hiện các động tác xoay hông, cúi người. Việc cử động khớp háng hoặc xoay chân vào trong, ra ngoài trở nên khó khăn hơn.

– Vùng xương chậu và khớp hông bị đau, sưng. Khi mới ngủ dậy hoặc ngồi lâu trong 1 tư thế dễ bị cứng khớp.

– Cảm giác tê cứng ở hông, khi di chuyển sẽ nghe thấy tiếng lạo xạo phát ra từ khớp háng. Và thường có biểu hiện sốt nhẹ khi mới bị bệnh.

Nếu bạn có 1 hoặc nhiều biểu hiện trên đây thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị viêm khớp háng.

2. Cách điều trị bệnh viêm khớp háng ở người lớn

Nhiều phương pháp điều trị viêm khớp háng được áp dụng hiện nay trong đó phổ biến nhẩt là điều trị bằng Tây y và Đông y.Người bênh viêm khớp háng cấp hay mãn tính đều có thể áp dụng phương pháp chữa trị này sau khi đi khám.

Điều trị viêm khớp háng ở người lớn bằng thuốc

Dùng thuốc Tây y để chữa bệnh là phương pháp phổ biến nhất

  • Phương pháp Tây y

Hiện nay, y học hiện đại chủ yếu điều trị viêm khớp háng ở người lớn bằng các cách như: dùng thuốc, vật lý trị liệu và phẫu thuật. Trong đó, việc dùng thuốc là biện pháp được nhiều bệnh nhân sử dụng nhất. Tuy nhiên khi bệnh quá nặng mà không điều trị kịp thời thì người bệnh sẽ có khả năng bị tàn phế suốt đời.

Các loại thuốc được sử dụng chủ yếu là thuốc kháng sinh giảm đau, thuốc chống viêm, giãn cơ. Mỗi đợt điều trị bằng thuốc kéo dài bao lâu thì còn tùy vào thể trạng từng người và mức độ nặng nhẹ của bệnh. Trong thời gian này bệnh nhân sẽ phải chú ý nghỉ ngơi và giảm thiểu mọi hoạt động đi lại. Việc sử dụng các thuốc này chỉ mang tính hiệu quả nhất thời chứ không chữa được lâu dài, thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ cho dạ dày, đại tràng, gan và thận.

Chữa bệnh viêm khớp háng ở người lớn theo vật lý trị liệu có vẻ khả quan hơn vì nó không gây tác dụng phụ, không gây đau đớn và rất tốt cho sức khỏe của người bệnh nói chung. Nhưng phương pháp này tốn khá nhiều thời gian, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và cũng không điều trị dứt điểm được bệnh.

Phẫu thuật thay khớp được xem là sự lựa chọn cuối cùng cho người bệnh nếu bệnh trở nên quá nặng và gây đau đớn kéo dài cho người bệnh. Tuy nhiên, đây cũng không phải là 1 phương pháp ưu việt vì nó có thể gây ra những đau đớn, và để lại những biến chứng nguy hiểm.

  • Y học cổ truyền trị viêm khớp háng ở người lớn

Ngoài việc dùng thuốc Tây, bệnh nhân có thể sử dụng thêm các bài thuốc Nam để điều trị tận gốc bệnh. Thuốc tuy tác dụng chậm, đòi hỏi phải kiên trì sử dụng nhưng lại giúp kháng viêm và khôi phục chức năng khớp rất tốt, đây là cách chữa viêm khớp háng an toàn với người bệnh.

Trị bệnh viêm khớp háng ở người lớn

Chữa bệnh viêm khớp háng bằng bài thuốc đông y

Các bài thuốc nam là sự kết hợp của các vị thuốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, rất hiệu quả trong điều trị viêm khớp háng ở người lớn và các bệnh khác về xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, khô khớp,…

Bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp thường bị tổn thương ở các bộ phận khác ngoài xương khớp như thận, gan, đại tràng,…. Chính vì vậy, để điều trị bệnh hiệu quả cần kết hợp bổ thận, giải độc, tăng cường chức năng gan, nhuận tràng, lợi tiểu.

Trên thị trường có rất nhiều bài thuốc điều trị bệnh về xương khớp nhưng bài thuốc gia truyền đặc trị viêm khớp háng ở người lớn của dòng họ Đỗ Minh hiện đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng và sử dụng.

Bài thuốc là sự kết hợp của bốn bài thuốc nhỏ bao gồm: Thuốc đặc trị bệnh xương khớp phong thấp, thuốc bổ thận, thuốc bổ gan giải độc, thuốc kiện tì ích tràng. Bài thuốc giúp điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh, nuôi dưỡng sụn khớp, bảo vệ ổ khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, giúp tăng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết.

Nhằm giúp độc giả có được hướng chữa bệnh hiệu quả bằng bài thuốc Nam này, chúng tôi đã liên hệ và nhận được sự đồng ý hợp tác của BS, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường (Nguyên Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc).

Qua đó, mọi người có thể trực tiếp liên hệ qua số điện thoại của bác sĩ Tuấn 0963 302 349 để nhận được sự tư vấn tận tình, cụ thể và liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Như vậy bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về tình trạng viêm khớp háng ở người lớn. Hi vọng các bạn đã có những lựa chọn điều trị bệnh phù hợp với thể trạng của mình. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

 Có thể bạn quan tâm:

Các phương pháp điều trị viêm khớp háng hiệu quả nhất

4 loại thuốc chữa viêm khớp háng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Phương Hoa (Tổng hợp).

Bình luận (0)

  1. Minh vân says: Trả lời

    muốn được tư van ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo