Đau đầu gối khi co duỗi chân thực chất là hiện tượng gì?

Đau đầu gối khi co duỗi chân xảy ra khá thường xuyên, vì thế một số người thường chủ quan và thờ ơ bỏ qua. Trong khi đó một số người lại khá lo lắng khi bị đau đầu gối khi co duỗi chân. Vậy cụ thể đây là hiện tượng gì và nó ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe người bệnh?

1. Nguyên nhân gây đau đầu gối khi co duỗi chân

Đầu gối bị đau là một dấu hiệu bệnh lí của các bệnh về xương khớp. Bệnh gây ra cho bệnh nhân những cớn đau buốt tại đầu gối, làm giảm chức năng di chuyển của người bệnh, khiến họ ngày càng lười vận động.

Đau đầu gối khi co duỗi chân cơn đau

Đau đầu gối khi co duỗi chân khiến người bệnh gặp phải rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt

Nếu không có cách chữa đau khớp gối kịp thời thì bệnh sẽ dần chuyển sang mãn tính, người bệnh sẽ bị đau nhức thường xuyên, dần dần dẫn tới viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp,… trầm trọng hơn có thể gây biến dạng đầu gối thậm chí là bại liệt.

Tương tự như vậy đối với hiện tượng cụ thể: Đau đầu gối khi co duỗi chân. Muốn điều trị dứt diểm được bệnh, trước hết phải tìm hiểu rõ nguyên nhân nào đã tác động trực tiếp và gây ra bệnh. Vậy nguyên nhân nào khiến người bệnh đau đầu gối khi duỗi chân? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Những nguyên nhân chính gây đau đầu gối mỗi khi co duỗi chân là:

  • Đau đầu gối khi co duỗi chân do các bệnh lí về xương khớp

Thoái hóa xương khớp, loãng xương, viêm nhiễm khớp gối,… là những căn bệnh có thể gây ra đau đầu gối khi người bệnh co duỗi chân.

Khi mắc phải những căn bệnh này, phần sụn khớp bên trong gối sẽ mất đi theo từng ngày. Sụn chêm có vai trò bôi trơn đầu gối để các hoạt động của chân diễn ra linh hoạt đồng thời là lớp đệm lót để hai đầu xương không va chạm vào nhau. Lớp sụn mất đi, hai đầu xương sẽ bị cọ xát mỗi khi cử động gây ra hiện tượng đau đầu gối khi co duỗi chân.

  • Đau đầu gối khi co duỗi chân do gặp phải chấn thương

Các chấn thương như rách dây chằng gối, rách sụn chêm đầu gối, gãy xương bánh chè,… mà người bệnh gặp phải do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, chơi thể thao,… nếu không điều trị dứt điểm sẽ để lại di chứng cho người bệnh, khiến người bệnh cảm thấy đau nhức đầu gối mỗi khi đi lại hoặc thực hiện các động tác co duỗi chân.

  • Đau đầu gối khi co duỗi chân do làm việc sai tư thế

Nhiều người do đặc thù công việc như nhân viên khuôn vác, giáo viên, vận động viên thể thao,… phải hoạt động chân khá nhiều và họ phải thực hiện một tư thế trong một thời gian khá lâu. Điều này làm tác động trực tiếp lên hai đầu gối, gây đau mỗi khi người bệnh thay đổi tư thế đột ngột hoặc là co duỗi chân. Đôi khi ngồi xổm quá lâu cũng gây ra hiện tượng đau đầu gối khi duỗi chân.

Đau đầu gối khi co duỗi chân bệnh lí

Đau đầu gối khi co duỗi chân 

  • Đau đầu gối khi co duỗi chân do thừa cân, béo phì

Những người béo phì thường có nguy cơ mắc bệnh xương khớp cao hơn những người bình thường bởi trọng lượng lớn của cơ thể họ sẽ khiến hai đầu gối phải chống đỡ một áp lực rất lớn. Lâu dần lớp sụn chêm bị bào mòn gây đau đầu gối mỗi khi di chuyển.

  • Đau đầu gối khi co duỗi chân do một số nguyên nhân khác

Chế độ ăn không đủ dinh dưỡng, thường xuyên gặp phải căng thẳng, thức khuya dậy sớm, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá,… cũng là những tác nhân khiến người bệnh dễ bị đau đầu gối mỗi khi duỗi chân hay co chân.

Có thể bạn muốn biết: Đau khớp gối ở tuổi 30 cần lưu tâm và chữa trị kịp thời

2. Cách chữa đau đầu gối khi co duỗi chân hiệu quả

Đau đầu gối luôn khiến cho người bệnh khó chịu, bởi ngay cả khi họ nghỉ ngơi, các cơn đau gối cũng tìm đến hành hạ. Do đó, họ cần phải có những phương pháp thích hợp để chữa dứt điểm hiện tượng đau đầu gối khi co duỗi chân.

Một trong những phác đồ điều trị được đánh giá khá cao hiện nay là phác đồ trị đau khớp gối tại nhà thuốc Nam dược gia truyền Đỗ Minh Đường. Hãy cùng tìm hiểu cơ chế trị bệnh của phác đồ này:

  • Áp dụng thủ thuật châm cứu, bấm huyệt

Khi đầu gối có vấn đề, người bệnh sẽ không chỉ bị đau nhức mà còn thường xuyên bị co cứng khớp, gây khó khăn khi vận động. Để giải quyết tình trạng này, cách tốt nhất là áp dụng thủ thuật xoa bóp, châm cứu và bấm huyệt.

Mỗi lần thực hiện sẽ kéo dài khoảng 1 tiếng, do lương y Phạm Văn Châu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường thực hiện. Lý giải về cơ chế trị bệnh bằng châm cứu, bấm huyệt, BS Châu cho biết: “Áp dụng thủ thuật này sẽ giúp kích thích vào huyệt đạo, giải tỏa sự chèn ép, có như vậy mới giảm đau và giúp người bệnh vận động bình thường.”

đau đầu gối khi co duỗi chân châm cứu

Lương y Phạm Văn Châu (Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) lý giải về cơ chế trị bệnh của thủ thuật châm cứu, bấm huyệt trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” VTV2

Để đưa ra liệu trình phù hợp các bác sĩ sẽ phải phụ thuộc vào thể trạng và mức độ bệnh của từng người. Có người chỉ cần 1 liệu trình 10 ngày là khỏi, nhưng cũng có người phải kéo dài 1 -2 tháng.

Nhưng với mong muốn đẩy nhanh thời gian trị bệnh thì người bệnh nên kết hợp châm cứu, bấm huyệt với bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh.

  • Kết hợp cùng bài thuốc thảo dược nước Nam 150 năm tuổi

Trong phác đồ trị bệnh còn bao gồm cả bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc là sự tổ hợp của 4 phương thuốc nhỏ (đặc trị xương khớp, bổ thận dưỡng huyết, bổ gan giải độc, kiện tỳ ích tràng).

>> Chi tiết: Bật mí bài thuốc Nam từ thảo dược đặc trị đau khớp gối cực kỳ công hiệu

đau đầu gối khi co duỗi chân cao thuốc

Bài thuốc trị đau khớp gối của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đưa lại hiệu quả trị bệnh toàn diện, được giới chuyên gia đánh giá cao

Sự kết hợp nhuần nhuyễn này đưa lại các ưu điểm nổi bật của bài thuốc, như:

– Tác dụng trị bệnh toàn diện, tập trung đẩy lùi tác nhân gây bệnh, kết hợp nâng cao sức khỏe người bệnh, phòng chống bệnh tái phát.

– Bài thuốc bào chế hoàn toàn từ thảo dược nước Nam nên vô cùng lành tính, không gây tác dụng phụ.

– Những đối tượng người bệnh đặc biệt như trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú đều có thể yên tâm sử dụng bài thuốc.

– Hơn nữa, bài thuốc được cải tiến thành dạng cao đặc, giúp người bệnh dễ uống, không tốn thời gian đun sắc.

Cũng tương tự như thủ thuật châm cứu, bấm huyệt, lương y cũng phải dựa vào thể trạng người bệnh và mức độ bệnh thì mới đưa ra được liệu trình phù hợp.

đau đầu gối khi co duỗi chân địa chỉ

Xem thêm: Hướng dẫn cách xoa bóp chữa đau khớp gối cho hiệu quả cao

Góc hỏi đáp: Chi phí điều trị bệnh đau khớp gối tại nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

Độc giả quan tâm: Làm sao để mua thuốc chữa đau khớp gối của nhà thuốc Đỗ Minh Đường?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo