4 loại thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay tốt nhất người bệnh nên biết

Sử dụng thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay chính là phương pháp trị bệnh phổ biến nhất mà bất cứ người bệnh nào cũng áp dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng đúng loại thuốc mà mỗi người lại điều trị theo hướng khác nhau tùy vào điều kiện, ý muốn của người dùng.

Nên đọc:

>> Cách chữa viêm khớp cổ tay đơn giản mọi người cần biết

>> Tổng hợp các cách chữa viêm khớp ngón tay tốt nhất hiện nay

Những loại thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay được nhiều người dùng

Ưu điểm của việc sử dụng thuốc điều trị viêm khớp khuỷu tay so với các phương pháp khác đó là đơn giản không phải dùng bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào tác động vào vùng bị viêm mà vẫn có thể giảm đau, kháng viêm cải thiện và phòng ngừa bệnh tái phát nhiều lần tránh biến chứng.

Uống thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay

Thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay bằng Tây y 

Viêm khớp khuỷu tay nên uống thuốc gì, sử dụng thuốc nào cho người viêm khớp khuỷu tay chính là điều mà nhiều người băn khoăn.

Bởi thực trạng hiện nay là có rất nhiều loại thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay giúp giảm đau, kháng viêm nhưng còn phải tùy vào nhu cầu của mỗi người mà người bệnh có thể dùng các loại thuốc khác nhau. Dưới đây là 4 nhóm thuốc chính người bệnh viêm khớp khuỷu tay thường sử dụng.

1/ Nhóm thuốc Tây y

Người bệnh thường sử dụng nhất để điều trị viêm khớp, viêm khớp khuỷu tay chính là thuốc Tây y bởi các ưu điểm như dễ sử dụng, tiện lợi, chỉ cần đơn thuốc là có thể mua tại nhiều nơi khác nhau.

Các loại thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay chính là:

– Thuốc giảm đau paracetamol, một số trường hợp có thể dùng kèm với tramadol hay codein.

– Thuốc giảm viêm sưng chủ yếu nhóm kháng viêm không là steroid hay corticod.

– Thuốc giãn cơ mydocalm, diazepam…

Tác dụng của thuốc giúp người bệnh không bị cứng khớp vào buổi sáng khi ngủ dậy hay đang thực hiện cử động khuỷu tay nào đó mà bị viêm đau cản trở.

2/ Nhóm thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay bằng Đông y

Sử dụng thuốc Đông y tuy không phải là lựa chọn đầu tiên của nhiều người bệnh (thường lựa chọn thuốc Tây y) nhưng sau một thời gian người bệnh lại chuyển sang sử dụng loại thuốc này. Bệnh viêm khớp khuỷu tay được khuyên dùng thuốc đông y bởi thuốc giúp điều trị bệnh từ bên trong lại giúp cơ thể khỏe mạnh, an toàn hơn. Do đó những người muốn chữa viêm khớp khuỷu tay lâu dài đều được khuyên tìm đến loại thuốc này.

Thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay bằng đông y

Thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay bằng đông y cho hiệu quả lâu dài

Các bài thuốc tốt cho người bệnh xương khớp, viêm khớp được nhắc đến chính là bài thuốc từ trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng thuốc dân tộc, bài thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường, hay bài thuốc tại các trung tâm, bệnh viện Đông y khác…

3/ Nhóm thuốc dân gian

Với những người bệnh phát hiện viêm khớp khuỷu tay giai đoạn đầu có thể sử dụng các bài thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay từ cây cỏ thiên nhiên, gia vị, thực phẩm… để điều trị viêm khớp khuỷu tay. Ưu điểm của các bài thuốc này đó chính là giá rẻ, dễ sử dụng, không gây hại cho sức khỏe…

Một số bài thuốc từ cây trinh nữ, cỏ xước, lá lốt, ngải cứu, muối, gừng, nghệ… đều được dân gian áp dụng và tạo ra các bài thuốc khác nhau giúp hỗ trợ điều trị bệnh khá tốt. Trong trường hợp người bệnh dùng lâu dài còn có thể khiến tính trạng sưng viêm giảm hẳn không còn tái phát nữa. Ngoài bài thuốc uống, các nguyên liệu trên cũng có thể trở thành các bài thuốc đắp, chườm vào khuỷu tay bị viêm sưng.

4/ Nhóm thực phẩm chức năng

Bên cạnh những loại thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay trên, thì thực phẩm chức năng cũng là loại thuốc được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân sau khi sử dụng một vì sản phẩm tốt co sụn khớp, giúp bổ sung dịch khớp thúc đẩy sự tái tạo của khớp từ đó khiến tình trạng viêm giảm người bệnh dễ cử động hơn, ít gặp phải tình trạng đau nhức.

Tuy nhiên để hiệu quả người bệnh ít nhất phải sử dụng 2 – 3 liệu trình thuốc. Có những người phải dùng liều duy trì nếu tình trạng viêm nặng hơn.

Thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay an toàn, hỗ trợ giảm viêm đau

Thuốc bổ xương khớp với thành phần glucosamin giúp giảm viêm sưng khớp hiệu quả

Những điều cần biết về thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay

Để biết loại thuốc trị viêm khớp khuỷu tay nào phù hợp với tình trạng sức khoẻ và tình hình bệnh lý điều đầu tiên mọi người cần xác định và thực hiện ngay đó chính là đi khám và chụp chiếu tại các cơ sở chuyên khoa. Bởi chỉ khi xác định đúng tình trạng bệnh viêm khuỷu tay thì việc sử dụng thuốc mới mang lại hiệu quả.

– Nên sử dụng thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay khi có sự chỉ dẫn, tư vấn và kê đơn, toa thuốc bởi bác sĩ, lương y, dược sĩ.

– Sử dụng loại thuốc nào cũng phải uống theo liều lượng và uống theo đợt.

– Không tự ý tăng, giảm liều lượng đặc biệt là thuốc tây y trị bệnh viêm khớp khuỷu tay bởi dễ gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến vùng khuỷu tay bị viêm cũng như các cơ quan trong cơ thể.

– Khi uống thuốc giảm đau, viêm khớp khuỷu tay tuỳ loại mà có thể uống sau ăn hoặc trước ăn người bệnh cần phải ghi lại để uống cho đúng cách.

– Có thể uống thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay kết hợp với trị liệu, châm cứu bấm huyệt và các bài tập phục hồi dưới sự trợ giúp của bác sĩ, lương y.

Để dùng thuốc hiệu quả cần tăng cường bổ sung dinh dưỡng, thay đổi lối sống sinh hoạt cho khoa học.

Trong quá trình uống thuốc chữa bệnh viêm khớp khuỷu tay nếu thấy có biểu hiện bất thường nào, thuốc không mang lại hiệu quả dù uống trong thời gian dài thì hãy thông báo ngay cho bác sĩ.

Như vậy có thể thấy, việc sử dụng thuốc chữa viêm khớp khuỷu tay tuy đơn giản những cũng không phải dễ, căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau người bệnh mới đưa ra được phương pháp tốt nhất cho mình. Khi đã lựa chọn dùng loại thuốc nào cần tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để quá trình điều trị đạt kết quả tốt.

Đọc thêm:

Chữa viêm khớp khuỷu tay bằng 1 trong 3 cách này đảm bảo hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo