Bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp khó tin từ cà tím

Bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp từ cà tím là một trong những cách chữa bệnh dân gian ít người biết, tuy nhiên công dụng điều trị của nó lại hoàn toàn hiệu quả. Vậy tại sao bạn không thử tìm hiểu về cách chữa trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp này và thử áp dụng cho bản thân mình.

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu bài thuốc chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp thì chúng ta cùng tìm hiểu qua về bệnh viêm đa khớp dạng thấp, cũng như cách nhận biết bệnh, điều này giúp các bạn sớm phát hiện những thay đổi bất thường trong cơ thể và có hướng điều trị kịp thời nhất.

1. Tổng quan bệnh viêm đa khớp dạng thấp

bài thuốc chưa viêm khớp dạng thấp đau nhức

Bệnh gây ra nhiều cơn đau nhức nhối tại các khớp xương

Theo BS. Nguyễn Phương Hoa viêm đa khớp dạng thấp còn có tên gọi dân gian là bệnh phong thấp, đây là một trong những bệnh lý về xương khớp nguy hiểm nhất, đặc biệt là trong thời đại hiện nay, bệnh khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút, hạn chế nhiều vận động và thậm chí còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm dẫn tới tàn phế. Càng nguy hiểm hơn khi các dấu hiệu viêm đa khớp dạng thấp này ngày càng xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi.

Cụ thể, người bệnh sẽ bị hành hạ bởi các cơn đau nhức khớp xương dai dẳng và âm ỉ. Vị trí đau ban đầu xuất hiện ở các khớp nhỏ như khớp bàn tay, ngón tay, cổ chân,… sau đó xuất hiện dần ở các khớp lớn hơn như khớp háng, khớp đầu gối,… Cơn đau có tính chất đối xứng.

Vào mỗi buổi sáng khi thức dậy bạn sẽ cảm nhận khớp xương bị co cứng lại gây khó khăn khi vận động, phải nghỉ ngơi hoặc xoa bóp khoảng 15 phút thì cơn cứng khớp mới qua đi và trả lại hoạt động bình thường.

Không chỉ đau, cứng mà các khớp xương còn bị sưng tấy, phù nề lên, nhưng không bị đỏ. Nếu cứ để các triệu chứng này tiếp diễn mãi thì nó có thể biến chuyển nặng hơn và gây ra nhiều biến dạng ở bàn tay, bàn chân, thậm chí dẫn tới tình trạng dính khớp và tàn phế.

Vậy đâu là nguyên nhân bị phong thấp cũng như tình trạng trẻ hóa này? Khoa học đã chững minh có khá nhiều yếu tố tác động sinh ra bệnh, đầu tiên là do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, môi trường sống ẩm thấp; giá lạnh cũng ảnh hưởng mạnh mẽ và là tác nhân chính gây bệnh. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác đến từ đặc thù nghề nghiệp, cơ thể mắc các bệnh lý khác,….

Như vậy có thể thấy căn bệnh là nỗi ám ảnh của nhiều người, chính vì vậy nhu cầu cấp thiết là tìm được một bài thuốc chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp thực sự hiệu quả.

Cần phải đọc: Những cách chữa viêm đa khớp dạng thấp tốt nhất mọi người không nên bỏ qua

2. Bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp từ cà tím

Khi bệnh đang ở trong giai đoạn khởi phát, các triệu chứng còn chưa tiến triển quá nặng thì người bệnh nên nhanh chóng tham khảo một số cây thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp. Việc áp dụng các bài thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp này khá đơn giản, có thể tự làm tại nhà với chi phí không quá tốn kém mà hiệu quả đạt được lại khả quan.

bài thuốc chưa viêm khớp dạng thấp cà tím

Cà tím là nguyên liệu quan trọng trong bài thuốc dân gian trị viêm khớp

Một trong số những bài thuốc dân gian trị bệnh viêm đa khớp cho hiệu quả cao là bài thuốc chữa viêm đa khớp từ quả cà tím, một nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp mỗi nhà.

  • Bài thuốc dân gian trị viêm đa khớp bằng thuốc uống từ cà tím

Tất cả nguyên liệu cần có chỉ là một quả cà tím cỡ vừa, cùng 1 lít nước lọc.

Để thực hiện bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm đa khớp này bạn cần làm theo các bước sau:

bài thuốc chưa viêm khớp dạng thấp thái lát

Cà tím thái lát

– Rửa sạch cà tím, thái thành từng miếng mỏng.

– Đun sôi nước lọc rồi tắt bếp. Sau đó thả những lát cà tím vào nồi nước, đậy nắp kín lại để tránh bay hơi.

– Cứ tiếp tục ngâm cà tím trong nồi nước nóng cho đến khi thấy nước nguội hẳn.

– Sử dụng rây để lọc lấy phần nước, bỏ phần bã cà tím đi.

– Cho toàn bộ số nước thu được vào bình thủy tinh có nắp đậy, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

– Mỗi ngày uống khoảng 300ml thuốc trị phong thấp này vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối, uống trước khi ăn lúc bụng đang đói để đạt hiệu quả cao nhất.

  • Bài thuốc chữa viêm đa khớp bằng thuốc đắp từ cà tím

bài thuốc chưa viêm khớp dạng thấp ngâm

Ngâm cà tím lấy nước cốt

Đối với bài thuốc đắp ngoài da này bạn chỉ cần sử dụng sử dụng khoảng 100ml nước cà tìm từ bài thuốc uống kể trên. Trộn 100ml nước này cùng khoảng 30ml dầu oliu để tạo thành hỗn hợp xoa bóp bên ngoài khớp xương.

Bảo quản hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh, sử dụng đều đặn vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da rồi dùng miếng vải hoặc băng gạc quấn lại nhằm giữ ấm khớp.

Người bệnh nên kiên trì kết hợp bài thuốc uống và bôi từ bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp này để đạt được kết quả khả quan nhất. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được những cơn đau nhức nhối.

Có thể bạn muốn biết: Bệnh viêm đa khớp dạng thấp chữa ở đâu

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo