Bài thuốc từ cây xương sông chữa bệnh viêm khớp dạng thấp TẬN GỐC

Cây xương sông – một loại rau vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam, chúng ta thường dùng lá xương sông để chế biến thành nhiều món ăn ngon trong bữa ăn hàng ngày, tuy nhiên ít ai biết được xương sông có công dụng điều trị một số bệnh như ho, sốt, mề đay, đặc biệt là bệnh thấp khớp. Vậy cách sử dụng xương sông trị thấp khớp như thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 

>> Cây chùm ngây chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả bất ngờ

>> Những bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp từ dân gian và đông y cho hiệu quả tốt nhất

1. Cây xương sông có tác dụng gì?

Xương sông hay còn gọi với tên xang sông, là cây thân thảo, cao khoảng 1m hoặc hơn. Lá hình ngọn giáo, ở chóp lá nhọn, mép có nhiều răng cưa. Hoa xương sông màu vàng nhạt, mào lông màu trắng thường tập hợp khoảng 2 – 3 bông. Quả hình trụ, có 5 cạnh.

Cây xương sông mọc ở đâu?

Cây xương sông mọc hoang nhiều ở ven đường, bờ ao, sông, hồ rất dễ kiếm tìm và sử dụng.

Để thuận tiện cho việc dùng xương sông chữa bệnh, chế biến món ăn nhiều người đã trồng và nhân giống xương sông như một loại rau. Cách trồng xương sông không khó, các bạn chỉ cần lấy hạt về rắc lên đất khoảng 1 tháng các cây con sẽ mọc lên.

Hình ảnh cây xương sông

Hình ảnh cây xương sông

Cây xương sông chữa bệnh gì?

Theo đông y, xương sông vị cay, tính ấm, không độc, có tác dụng tiêu thũng, phong trừ thấp, tốt cho hệ tiêu hóa, thường được cùng để điều trị chảy máu cam, sốt, ho hen, đầy bụng và đặc biệt đây còn là vị thuốc chữa bệnh phong thấp hiệu quả.

Theo y học hiện đại, nước sắc xương sông có tác dụng trị cảm cúm, phù thũng, sốt rét. Lá và cây xương sông có thể làm thuốc trị viêm họng và giảm đau xương khớp.

Cây xương sông mua ở đâu?

Cây xương sông rất phổ biến với người dân Việt Nam, các bạn có thể dễ dàng mua lá xương sông ở tại các sạp rau ngoài chợ với giá khoảng 3000VNĐ/1 mớ.

2. Cách sử dụng sương xuông trị bệnh hiệu quả

Cây xương sông có nhiều công dụng trị bệnh như:

Cây xương sông trị bệnh thấp khớp

Thấp khớp hay còn gọi viêm khớp dạng thấp là tình trạng tổn thương màng hoạt dịch, tế bào sụn và khớp gây ra tình trạng viêm làm xuất hiện các cơn đau nhức khó chịu. Nguyên nhân gây bệnh thường là vi khuẩn, chấn thương,…

Người mắc bệnh thường cảm thấy đau nhức khớp đặc biệt cơn đau sẽ tăng rất nhiều vào mỗi buổi sáng khi mới thức dậy gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và chất lượng đời sống của người bệnh.

Để sử dụng cây xương sông điều trị viêm khớp dạng thấp, các bạn áp dụng theo hướng dẫn sau:

Người bệnh sử dụng một nắm lá cây xương sông, rửa sạch, dùng cối giã nát rồi cho lên xào nóng. Sau đó lấy vải mỏng bọc hỗn hợp này và chườm lên chỗ sưng đau khoảng 15 – 20 phút.

Bài thuốc này chỉ có tác dụng khi còn ấm do vậy trong quá trình sử dụng nếu thuốc nguội bạn có thể rang lại hoặc thay bằng thuốc khác đang nóng.

cây xương sông chữa viêm khớp dạng thấp

Cây xương sông chữa viêm khớp dạng thấp

Kiên trì sử dụng bài thuốc này hàng ngày trong khoảng 1 tuần sẽ thấy các triệu chứng thấp khớp thuyên giảm hẳn. Bên cạnh đó người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng với các thực phẩm tốt cho sức khỏe, đồng thời thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường xương khớp chắc khỏe giúp bệnh nhanh chóng phục hồi.

Một số công dụng trị bệnh khác của xương sông

Ngoài có công dụng chữa viêm khớp dạng thấp, cây xương sông còn có tác dụng điều trị một số bệnh như:

Cây xương sông trị ho, sốt

Người bệnh dùng khoảng 20g lá xương sông sắc với nước uống hàng ngày sẽ giúp giảm các triệu chứng ho, sốt hiệu quả.

Cây xương sông trị chảy máu cam

Các bạn dùng một nắm lá xương sông, rửa sạch, vò nát rồi nhét vào lỗ mũi. Cách chữa này rất hiệu quả mà lại không hề tốn nhiều thời gian.

Cây xương sông trị dị ứng, nổi mề đay

Người bệnh dùng lá xương sông kết hợp với lá khế, chua me, mang tất cả rửa sạch, giã nát, lọc nước cốt uống hàng ngày còn bã thì đắp vào nốt mề đay, dị ứng sẽ giúp bệnh nhanh chóng phục hồi.

Mặc dù không phủ nhận về công dụng của cây xương sông trong điều trị thấp khớp và các bệnh khác, tuy nhiên đây chỉ là bài thuốc dân gian do vậy hiệu quả còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa và tình trạng sức khỏe ở mỗi người. Để an toàn cho sức khỏe, người bệnh nên chủ động đến các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ, sớm đẩy lùi căn nguyên bệnh.

Xem thêm:

Các biện pháp điều trị viêm khớp dạng thấp tốt nhất hiện nay bạn cần biết

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng Đông y nhiều người áp dụng

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo