Bật mí cách sử dụng cây lá cẩm trị gai cột sống hiệu quả không ngờ

Dùng cây lá cẩm trị gai cột sống là bài thuốc được lưu truyền từ lâu trong dân gian tuy nhiên nhiều người lại chỉ sử dụng lá cẩm đế nấu xôi mà quên đi công dụng tuyệt vời này. Hãy cùng tìm hiểu cách chữa gai cột sống từ lá cẩm để tránh bỏ lỡ bài thuốc chữa bệnh tại nhà cho hiệu quả tốt.

Nên đọc:

>> Không ngờ cây gòn gai (bông gạo) lại có thể chữa gai cột sống chỉ sau 3 ngày

>> Bài thuốc dân gian cây phèn đen trị gai cột sống lành tính, hiệu quả tốt

Tác dụng của cây lá cẩm trị gai cột sống có thực sự đáng tin không?

Việc sử dụng thuốc tây y điều trị kéo dài không phải lựa chọn tối ưu khi thuốc dễ gây tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chính vì vậy, nhiều người chuyển sang hướng điều trị mới, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Một trong số đó là bài thuốc dùng cây lá cẩm trị gai cột sống được lưu truyền trong dân gian.

Chúng ta chỉ mới biết lá cẩm dùng để tạo màu, hương vị cho thực phẩm như xôi nếp cẩm nhưng không phải ai cũng biết cây nếp cẩm còn được áp dụng vào chữa bệnh, đặc biệt là bệnh gai cột sống.

Tìm hiểu về cây lá cẩm trị gai cột sống

Hình ảnh cây lá cẩm trị gai cột sống

Theo báo Sức khỏe & đời sống, cây lá cẩm hay còn gọi là cây cỏ thỏ có tên khoa học là Peristrophe roxburrghiana, chúng thuộc loại cây thảo có chiều cao trung bình 50cm, cây có nhiều nhánh và hoa màu tím nhạt. Cây mọc nhiều tại khu vực miền Trung.

Theo quan niệm Đông y, cây lá cẩm tính mát, vị ngọt, công hiệu rất tốt trong thanh nhiệt cơ thể, điều trị ho, tiêu đờm, giúp cầm máu, trị các chấn thương gân cơ đồng thời chữa gai cột sống khá tốt. Vậy cụ thể bài thuốc chữa gai cột sống từ cây lá cẩm được thực hiện như thế nào, có đơn giản hay không?

2. Đi tìm bài thuốc lưu truyền từ dân gian sử dụng cây lá cẩm trị gai cột sống

Để trị dứt điểm bệnh lý phải bắt đầu từ nguyên nhân gai đôi cột sống, đây cũng chính là nguyên lý trị bệnh của các bài thuốc dân gian và lá cẩm cũng không ngoại lệ. Nhờ đó, người bị gai cột sống có thể đẩy lùi bệnh tật, hạn chế khả năng bệnh tái phát trở lại, đặc biệt là các bài thuốc nam không hề gây ra các tác dụng phụ không mong muốn nào nên người bệnh hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

  • Cách thực hiện bài thuốc từ cây lá cẩm trị gai cột sống

Sử dụng lá cẩm chữa gai cột sống đã được mọi người đồn đại từ lâu, dưới đây là bài thuốc chính gốc dùng cho bệnh nhân gai cột sống, mọi người có thể tham khảo.

Cây lá cẩm trị gai cột sống có thực sự tốt không?

Bài thuốc từ cây lá cẩm trị bệnh gai cột sống

Nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ tìm và bạn có thể thực hiện tại nhà:

– Lá cẩm: 1 nắm vừa phải.

– Trứng gà ta: 3 quả.

Thực hiện:

– Rửa sạch nắm lá cẩm và chia đều làm 3 phần, sử dụng cho 3 lần khác nhau.

– Trứng gà ta đem luộc trong khoảng 4 đến 6 phút để được thành phẩm là trứng lòng đào.

– Trước mỗi bữa ăn chính khoảng 1 giờ đồng hồ, người bệnh nên ăn một phần lá cẩm tươi cùng 1 quả trứng gà ta luộc lòng đào.

  • Lưu ý khi dùng cây lá cẩm trị gai cột sống

Khi áp dụng bài thuốc dân gian này, mọi người cần lưu ý những điều sau để quá trình chữa gai cột sống bằng cây lá cẩm đạt hiệu quả tốt.

– Tuy ăn sống nhưng lá cẩm rất dễ ăn, nhất là khi kết hợp cùng trứng gà luộc lòng đào thơm bùi.

– Người bệnh nên kiên trì dùng bài thuốc này trong khoảng 1 tháng để nhận thấy các triệu chứng gai đôi cột sống giảm dần.

Cây lá cẩm trị gai cột sống và chế độ dinh dưỡng

Ăn uống khoa học để hỗ trợ quá trình chữa trị gai cột sống bằng lá cẩm đạt hiệu quả tốt

– Để phát huy tốt nhất công dụng của bài thuốc dùng cây lá cẩm trị gai cột sống các bạn nên có một chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo cung cấp đủ các loại vitamin, chất xơ,… cho cơ thể.

– Không nên lười biếng trong vận động, chăm chỉ tập thể dục thể thao hằng ngày cũng góp phần đẩy lùi bệnh tật.

Như vậy, qua bài viết hôm nay chắc hẳn các bạn đã biết rõ hơn về bài thuốc dân gian sử dụng cây lá cẩm trị gai cột sống. Hãy áp dụng triệt để vào quá trình chữa bệnh để không thất truyền bài thuốc quý và trị dứt điểm căn bệnh “cứng đầu” này. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

THAM KHẢO THÊM:

3 bài thuốc chữa gai cột sống bằng dân gian lành tính, hiệu quả nhất

Gai cột sống có chữa được không – đâu là phương pháp hiệu quả?

Hoàng Nguyên

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo