Bệnh gai cột sống nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Bệnh gai cột sống nên ăn gì để đảm bảo cho tình trạng bệnh không trở nên xấu đi? Nhiều độc giả thắc mắc về bệnh gai cột sống nên ăn gì hay chế độ ăn như thế nào là hợp lý. Tuy nhiên không phải ai cũng có kiến thức nhất định về bệnh gai cột sống và cách dưỡng bệnh. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp ho quý độc giả tiếp thu được lượng kiến thức cần thiết về chế độ dinh dưỡng của bệnh gai cột sống.

Bệnh gai cột sống nên ăn gì để đảm bảo cho tình trạng bệnh không trở nên xấu đi? Nhiều độc giả thắc mắc về bệnh gai cột sống nên ăn gì hay chế độ ăn như thế nào là hợp lý. Tuy nhiên không phải ai cũng có kiến thức nhất định về bệnh gai đôi cột sống và cách dưỡng bệnh. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp ho quý độc giả tiếp thu được lượng kiến thức cần thiết về chế độ dinh dưỡng của bệnh gai cột sống.

Bệnh gai cột sống nên ăn gì?

Bệnh gai cột sống nên ăn gì tốt nhất?

Bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh gai cột sống

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý và lành mạnh sẽ làm hạn chế tình trạng phát triển bệnh và mọc thêm gai trên thân của đốt sống.

Để có được chế độ dinh dưỡng hợp lý đẩy lùi tình trạng bệnh, các loại thức ăn sau đây được khuyên dành cho những người mắc chứng gai cột sống:

1/Các loại thực phẩm giàu canxi

Một số người chưa tìm hiểu kỹ cho rằng, canxi chính là nguyên nhân gây ra bệnh gai cột sống do chúng ta ăn thừa canxi mà ra. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Khẩu phần ăn hằng ngày của mỗi người chỉ đáp ứng khoảng 1/3 lượng canxi yêu cầu. Do đó, chúng ta đang bị thiếu canxi một cách trầm trọng.

Một cách tốt nhất để bổ sung nguyên tố quan trọng này vào khẩu phần ăn, giúp cho xương chắc khỏe và tình trạng bệnh gai cột sống phát triển theo hướng tích cực, người bệnh nên bổ sung các loại thủy sản như tôm, cua, cá… Hải sản là thực phẩm chứa nhiều canxi nhất trong các loại thực phẩm và cực kỳ tốt cho các bệnh về xương khớp.

Tìm hiểu ngay: Bệnh gai cột sống không nên ăn gì để tránh ảnh hưởng sức khỏe?

benh gai cot song nen an gi

Bệnh gai cột sống nên ăn nhiều thực phẩm chứa Canxi

Mặt khác, những thực phẩm như trứng, sữa tươi, bơ, kem, sữa có trong phô mai với hàm lượng canxi cao rất tốt cho cơ thể và giúp xương khớp chắc khỏe. Đặc biệt, sữa tươi tách béo cho hàm lượng canxi cao gấp 2% so với sữa tươi thông thường.

2/Hấp thụ vitamin D

Để canxi được chuyến hóa và hấp thụ tốt nhất phải có sự tham gia của vitamin D. Canxi và vitamin D là hai chất có mối quan hệ mật thiết với nhau. Thông thường khi vào mùa đông, mật độ vitamin D trong xương giảm xuống 2 – 4%, dễ gây ra tình trạng loãng xương. Vì thế, biện pháp tốt nhất để hấp thụ vitamin D vào mùa đông là ra ngoài trời 15 phút mỗi ngày vào khung giờ nắng sớm để hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

3/Ăn nhiều rau quả

Rau quả là một thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của những người muốn điều trị gai cột sống. Các loại rau củ quả như cải xoong, súp lơ xanh, ớt chuông xanh, rau bina, trái cây tươi như xoài, cam,… giàu chất xơ cùng các dưỡng chất cần thiết giúp cho người bệnh gai cột sống phục hồi nhanh chóng khi kết hợp điều trị với Đông y. Ngoài ra, các loại thực phẩm như đậu phụ, đậu nành, chế phẩm từ sữa,… hoàn toàn có lợi cho hệ thống xương khớp không chỉ của người bệnh gai cột sống mà còn của tất cả mọi người.

Bệnh gai cột sống nên ăn gì đảm bảo?

Bệnh nhân gai cột sống nên bổ sung nhiều rau quả

Có thể tóm lại người bệnh gai cột sống nên ăn gì đó là chú ý bổ sung đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể gồm ray củ quả, thực phẩm giàu canxi và vitamin D. Hơn nữa, để căn bệnh không trở nên tệ hơn và hồi phục nhanh chóng, bệnh nhân cũng nên chú ý các vận động hằng ngày để tránh các cơn đau “không mời mà tới”.

Có lẽ bạn quan tâm: Bài tập chữa gai cột sống hiệu quả thực hiện tại nhà

Thúy Nhi (Tổng hợp).

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo