Bị đau đầu gối không rõ nguyên nhân phải làm sao?

Bác Nguyễn Văn Nam (47 tuổi – Hà Nam) có hỏi: Tôi thường bị đau đầu gối không rõ nguyên nhân vào ban đêm. Nhiều khi âm ỉ, khó chịu nhưng nhiều khi đau như co rút khiến tôi phải rùng mình. Bác sĩ có thể giải đáp tình trạng này giúp tôi và cho tôi biết phải làm gì nếu tình trạng đau đầu gối này vẫn xuất hiện.

Rất nhiều người có cùng câu hỏi giống bác Nam gửi về trang benhviemxuongkhop.com. Vì vậy bài viết này sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc về bệnh đau đầu gối không rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục tối ưu nhất.

1. Tình trạng đau đầu gối không rõ nguyên nhân

Trước tiên mọi người cần biết rằng, đau đầu gối là bệnh lý phổ biến nhất ở người cao tuổi. Và tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng. Bệnh có thể chia làm hai dạng đó là đau khớp gối nguyên phát và đau khớp gối thứ phát.

Trường hợp người cao tuổi thường bị đau đau gối thường do yếu tố nguyên phát. Bởi khi đó, khớp gối bị lão hóa theo thời gian, khớp bị hao mòn, dịch khớp tiết ra ít hơn kết hợp với việc di chuyển thường xuyên hay là những công việc nặng nhọc có thể gây ra những tổn thương tại khớp. Do diễn biến chậm và ở bên trong nên người bệnh không thể nhận biết nguyên nhân gây đau khớp gối là gì. Chính vì thế mọi người thường gọi hiện tượng này là đau đầu gối không rõ nguyên nhân.

Đau đầu gối không rõ nguyên nhân có nguy hiểm không?

Nhiều người lo lắng khi không biết tình trạng đau nhức đau gối do đâu

  • Những biểu hiện người bệnh hay gặp phải đó là:

– Các triệu chứng đau nhức khớp gối diễn ra đột ngột, lại thường xuất hiện vào ban đêm nên ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ và tinh thần người bệnh.

– Với những người trẻ hơn mà gặp phải tình trạng này còn bị ảnh hưởng đến công việc nhất là những người thường xuyên phải đi lại, đi công tác xa.

– Nhiều khi người bệnh đang chơi môn thể thao nào đấy, đang di chuyển cũng có thể xuất hiện những cơn đau khớp gối không rõ nguyên nhân khiến trong người bực tức, khó chịu mà muốn nhanh chóng chấm dứt tình trạng này.

Vậy làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này để nó không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống và công việc.

2. Những việc nên làm khi bị đau khớp gối không rõ nguyên nhân

Cách giảm đau đầu gối không rõ nguyên nhân

Cách giảm đau khớp gối mà không rõ nguyên nhân

Đa số người bệnh có dấu hiệu bị đau khớp gối không biết nguyên nhân thường thờ ơ không chủ động chăm sóc phòng ngừa bởi nghĩ rằng đó là biểu hiện bình thường. Đến khi triệu chứng bệnh lặp đi lặp lại nhiều lần cũng như gây ra những tác động trực tiếp cho cuộc sống và công việc lúc đó người bệnh mới tìm hiểu và tìm cách chữa đau khớp gối. Vì vậy khi bị đau đầu gối không rõ nguyên nhân, người bệnh có thể thực hiện một số điều sau để giảm triệu chứng bệnh cho mình.

– Chườm lạnh hay chườm nóng, đây là cách đầu tiên để cải thiện cơn đau khớp gối khi nó xuất hiện, cách làm này sẽ giúp giảm đau tạm thời trước khi người bệnh tìm phương pháp điều trị khác.

– Hạn chế các cử động mạnh liên tục tại khớp gối. Đặc biệt là những người có thói quen, sở thích chơi thể thao ví dụ như môn bóng đá, tennis, cầu lông, bóng chuyền… thì nên hạn chế tối đa, có thể thay thế bằng những môn thể thao nhẹ nhàng tốt cho khớp gối như bơi lội, đạp xe tại chỗ, yoga…

– Tiến hành bổ sung dinh dưỡng cho khớp, biết mình nên ăn gì và không nên ăn gì để có thể hỗ trợ điều trị, giúp khớp chóng phục hồi hơn.

Thăm khám bệnh định kỳ, sau khi đã được chẩn đoán bệnh và có phác đồ điều trị nhất định, mọi người cần tuân theo cũng như thăm khám thường xuyên để xem khớp sụn có được cải thiện hay không và có nên chuyển sang áp dụng phương pháp nào đó cho phù hợp.

Đau đầu gối không rõ nguyên nhân có thể ảnh hưởng lâu dài gây nhiều bất tiện cho người bệnh do đó hãy nhận thức từ sớm chủ động tìm cách điều trị.

Xem tiếp: Nguyên nhân đẻ xong bị đau khớp gối và cách điều trị hiệu quả

Bình luận (0)

  1. Đăng Quang says: Trả lời

    Chào anh/chị

    Em năm nay 31 tuổi bị đau nhức khớp gối trái cách đây gần 2 năm(bị viêm lồi củ xương chày từ năm 18 tuổi), chụp X-Quang và MRI kết quả bình thường nhưng đầu gối thì rất đau nhức và mỏi, đi nhiều hoặc lên cầu thang nhiều cũng đau, không được như bình thường,

    Các bác sĩ thì kết luận em bị quá tải khớp gối nói nghỉ ngơi và vật lý trị liệu + uống thuốc. Em cũng đã làm theo nhưng bệnh không có dấu hiệu giảm.

    Em uống thuôc đông y và trâm cứu tuy nhiên cũng không đỡ.

    Nhờ các bác sỹ tư vẫn giúp!

    Trân trọng!

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo