Nguyên nhân đẻ xong bị đau khớp gối và cách điều trị hiệu quả

Phụ nữ sau sinh cơ thể trở nên mệt mỏi kèm theo nhiều triệu chứng về xương khớp. Vậy nguyên nhân vì sao đẻ xong bị đau khớp gối và cách điều trị là gì? Mời các mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Những nguyên nhân gây nên triệu chứng đẻ xong bị đau khớp gối

Đau khớp gối không còn là tình trạng lạ lẫm nữa, hiện tượng này ngày càng trở nên phổ biến ở mọi lứa tuoir, tuy nhiên tình trạng đẻ xong bị đau đầu gối cũng là một trong những vấn đề đáng quan tâm. Vậy đâu mới chính xác là nguyên nhân gây bệnh?

  • Thiếu canxi

Khi mang thai, để giúp cho sự phát triển của thai nhi tốt hơn cơ thể bà mẹ sẽ tiết ra một lượng canxi tương đối lớn. Đó là nguyên nhân khiến nhiều bà mẹ loãng xương sau khi sinh nở. Bởi canxi là thành phần chủ yếu giúp xương chắc khỏe nhưng sau sinh nhiều bà mẹ bị thiếu hụt nên làm cho phần xương trở nên yếu hơn.

  • Tăng cân nhanh

Thời gian phụ nữ mang thai thưc sự là một khoảng thời gian khá dài và theo thời gian kích thước của thai nhi ngày càng phát triển, đó cũng là nguyên nhân khiến bà mẹ có cân nặng tăng lên trong thời điểm này. Lúc này đây khối lượng cơ thể tác động lên đầu gối khiến cho nó quá mức chịu đựng sinh ra những bệnh về xương khớp.

Tăng cân là một nguyên nhân khiến đẻ xong bị đau khớp gối

Khi mang thai cơ thể bà mẹ có trọng lượng lớn hơn bình thường

2. Đẻ xong bị đau khớp gối được biểu hiện như thế nào?

Có rất nhiều bà mẹ đẻ xong bị đau đầu gối và theo nhiều chuyên gia thì có một số dấu hiệu cho thấy rằng các mẹ đang có vấn đề với xương khớp. Trong số đó chúng ta cần chú ý tới những biểu hiện như là mỗi buổi sáng khi bạn ngủ dậy bạn thấy thấy khớp bị cứng và đó là một triệu chứng vô cùng phổ biến của các mẹ sau sinh. Thêm vào đó bạn sẽ cảm nhận được sự đau nhói khi vận động mạnh. Ngoài ra các mẹ cũng sẽ nghe thấy một vài âm thanh phát ra từ khớp gối khi bạn đứng lên hay là ngồi xuống.

Hiện tượng này còn có thể sẽ đi kèm với một vài dấu hiệu đặc trưng của loại bệnh xương khớp đó. Nguyên nhân là vì khi đau khớp gối sẽ ảnh hưởng tới những bệnh xương khớp khác

Đau khớp gối khiến việc di chuyển trở nên khó khăn

Đau khớp gối khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn

3. Giải pháp nào giúp mẹ bớt đau khớp gối sau sinh

Dưới đây là một số mẹo chữa đau khớp gối mà các mẹ nên lưu tâm:

  • Dùng thuốc đông y

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần uống thuốc giảm đau là khỏi. Tuy vậy bạn không nên coi thường  triệu chứng đẻ xong bị đau khớp gối này để tránh những tình huống không mong muốn ảnh hưởng tới không chỉ sức khỏe của mẹ mà còn gây hậu quả nghiêm trọng cho trẻ.

Cũng chính vì vậy mà hiện nay nhiều bà mẹ sau sinh băn khoăn không biết điều trị bằng cách nào cho phù hợp vừa an toàn vừa hiệu quả. Việc sử dụng thuốc ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bé do đó theo nhiều chuyên gia nên sử dụng phương pháp chữa đau khớp gối bằng thuốc nam, hoặc bằng đông y sẽ đạt hiệu quả cao hơn mà lại an toàn cho bé và mẹ.

Khi sử dụng phương pháp này sẽ giúp mẹ vừa giảm đau vừa tăng cường tuần hoàn để chống thoái hóa khớp. Hiện nay các mẹ có thể chữa đau khớp gối theo phương pháp đông y như dùng thuốc bôi hay châm cứu, việc sử dụng thuốc đông y cũng giúp nuôi dưỡng phần khớp của bạn tốt hơn.

Xem bài viết chi tiết: Thuốc Đông y trị đau khớp gối – sự lựa chọn tối ưu

  • Tập thể dục mỗi ngày

Luyện tập thể dục mỗi ngày cũng là một trong những cách hữu hiêụ giúp cho cơ xương khớp trở nên dẻo dai và chống thái hóa. Nhiều phụ nữ sau sinh đã dùng tới dày cao gói tuy nhiên việc này không nên vì lúc đó lưng và đầu gối của bạn sẽ vô cùng mỏi. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý rất cần thiết cho việc các mẹ đẻ xong bị đau đầu gối bởi vì nó sẽ giúp tăng cường các chất dinh dưỡng cho cơ thể của mẹ. Bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị khi triệu chứng kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm.

Hi vọng các mẹ đã có thêm nhiều khiến thức khi có dấu hiệu đẻ xong bị đau khớp gối và biết thêm một vài cách để chữa trị chứng bệnh này khi không may mắc phải. Chúc mẹ có sức khỏe để có thể chăm sóc bé yêu của mình tốt nhất!

Xem thêm: Cách phòng chống đau khớp gối và điều trị bệnh dứt điểm

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo