Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao? Mách bạn các cách giảm viêm đau hữu hiệu nhất

Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao là vấn đề mà người bệnh vô cùng hoang mang đặc biệt là khi mới phát hiện. Mọi người thường không biết bắt đầu từ đâu, làm sao cho tốt nhất. Để người bệnh có thể an tâm điều trị, dưới đây là một số biện pháp chữa trị an toàn, hiệu quả áp dụng cho mọi trường hợp bị viêm khớp cổ tay.

Nên đọc:

>> Viêm khớp cổ tay sau sinh do đâu và cách điều trị hiệu quả nhất

>> Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không và cách điều trị là gì

Tại sao bị viêm khớp cổ tay?

Trước khi tìm hiểu bị viêm khớp cổ tay phải làm sao, mọi người cần biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Bởi tìm ra nguyên nha sẽ giúp việc chữa trị thuận lợi và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Các chuyên gia xương khớp đã chỉ ra một số nguyên nhân gây viêm khớp cổ tay như:

– Tuổi tác, tuổi càng cao thì nguy cơ bị viêm khớp càng tăng.

Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao tốt nhất?

Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao theo các nguyên nhân gây bệnh

– Đặc thù công việc, với những việc phải làm với máy móc như nhân viên văn phòng, công nhân điều khiển máy, lái xe, thợ may…

– Do chấn thương tại khớp cổ tay do tai nạn hay chơi thể thao.

– Do bệnh lý về khớp cổ tay như viêm khớp dạng thấp, thoái hoá khớp, hội chứng ống cổ tay…

Với các nguyên nhân như chấn thương hay thói quen, tư thế làm việc gây ra thì việc chữa trị sẽ dễ hơn so với nguyên nhân viêm khớp cổ tay gây ra bởi bệnh lý. Vậy phải làm gì khi bị viêm khớp cổ tay?

Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao?

Trên thực tế có rất nhiều cách để cải thiện triệu chứng bệnh viêm khớp cổ tay nhưng khi phát hiện do người bệnh bị bất ngờ nên không nghĩ ra mình phải làm gì cho đúng.

  • Cách trị viêm khớp cổ tay tại nhà

Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao bạn có thể nghĩ ngay đến các cách đơn giản để giảm đau, giảm viêm như:

# Tiến hành chườm nóng, chườm lạnh cho khớp cổ tay

Ngay khi bị đau viêm, mọi người hãy dùng túi nước đá hoặc khăn ấm để chườm đắp vào khớp cổ tay. Cách này sẽ giúp giảm đau tạm thời trước khi người bị viêm khớp cổ tay tìm ra cách điều trị phù hợp hơn.

Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao an toàn?

Chườm muối ngải cứu là cách hữu hiệu cho những ai không biết bị viêm khớp cổ tay phải làm sao

Chườm nóng bằng ngải cứu rang muối hạt mang lại hiệu quả tốt hơn. Người bệnh chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu cùng ít muối hạt to cho 2 thứ vào chảo rang nóng, đổ ra khăn hoặc miếng vải cho nguội bớt rồi chườm lên khớp cổ tay bị viêm.

# Sử dụng dầu nóng, kem xoa bóp massage cổ tay

Cách cải thiện bệnh viêm khớp cổ tay tiếp theo mọi người có thể thực hiện tại nhà chính là sử dụng kem xoa bóp, dầu nóng để massage, giảm các triệu chứng bệnh.

Mọi người có thể dùng các sản phẩm trong hoặc ngoài nước đều có công dụng tốt. Chỉ cần xoa bóp 3 – 5 phút mỗi lần sẽ giúp làm nóng, lưu thông máu tại vùng bị viêm đau tốt hơn từ đó làm dịu dần triệu chứng bệnh.

# Thực hiện bài tập căng cổ tay

Tiến hành một số bài tập cho khớp cổ tay vào sáng sớm, buổi tối trước khi đi ngủ hay khi làm việc cũng sẽ cải thiện, ít tái phát các triệu chứng viêm đau khớp cổ tay hơn.

Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao trị dứt điểm?

Hình ảnh bài tập chữa đau, viêm khớp cổ tay

Cách thực hiện

– Người bệnh có thể thực hiện động tác này ở tư thế đứng hoặc ngồi.

– Trong trường hợp bị viêm khớp cổ tay phải thì người bệnh úp cả cánh tay phải sao cho song song với mặt đất (ngược lại nếu bị viêm cổ tay trái)

– Tiếp đến lòng bàn tay và ngón tay trái đặt trên phần mu và các ngón tay phải, thực hiện một lực ấn từ từ sao cho cổ tay sẽ vuông góc (giống như hình).

– Đến khi có cảm giác căng tại cổ tay và cánh tay thì thu tay trái lại và tay phải từ từ duỗi về tư thế song song với mặt đất.

  • Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao – Đến cơ sở chuyên khoa để điều trị

Các cách giảm đau mỏi tại nhà chỉ mang tính tạm thời, nếu muốn điều trị lâu dài, người bệnh cần phải đến và áp dụng phác đồ điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ tại cơ sở chuyên khoa.

Tại cơ sở chuyên khoa người bệnh có thể áp dụng phương pháp điều trị bằng y học hiện đại hay cổ truyền.

Khi bị viêm khớp cổ tay phải làm sao?

Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao sử dụng ngay thuốc giảm viêm đau theo phác đồ

# Phương pháp chữa viêm khớp cổ tay hiện đại

Cách chữa bệnh này, người bệnh sẽ được sử dụng thuốc tân dược dưới dạng viên nén uống, hoặc dạng dung dịch tiêm; áp dụng phương pháp trị liệu; phương pháp phẫu thuật.

Thông thường người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc và vật lý trị liệu để trị bệnh, chỉ trong trường hợp bị biến dạng, teo cơ, ảnh hưởng đến bộ phận khác thì người bị viêm khớp cổ tay mới được chỉ định áp dụng phương pháp phẫu thuật.

# Trị viêm khớp cổ tay bằng y học cổ truyền

Khi không biết bị viêm khớp cổ tay phải làm sao người bệnh có thể tham khảo cách trị bệnh bằng các bài thuốc đông y và châm cứu, bấm huyệt trị bệnh.

Các cách trị bệnh trong y học cổ truyền đều lành tính, mang lại hiệu quả điều trị lâu dài nếu người bệnh kiên trì áp dụng.

Bài thuốc đông y được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên tuỳ từng nhà thuốc, địa chỉ mà có bài thuốc khác nhau theo từng thể bệnh.

Với châm cứu bấm huyệt được thực hiện bởi những người có tay nghề, kinh nghiệm.

Qua những thông tin trên chắc hẳn mọi người đã biết bị viêm khớp cổ tay phải làm sao tốt nhất. Hãy tham khảo và thực hiện ngay để kiểm soát và trị bệnh hiệu quả.

XEM CHI TIẾT:

Cách chữa viêm khớp cổ tay đơn giản mọi người cần biết

Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì? – Những điều nên biết

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo