Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì ? 4 nhóm thuốc trị bệnh nên biết

Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì để điều trị bệnh dứt điểm, hiệu quả cao. Hiện có rất nhiều thuốc chữa viêm khớp cổ tay được sử dụng trong đó có 4 nhóm thuốc chính là thuốc giảm đau, giảm viêm, giãn cơ và thuốc bổ.

Nên đọc:

>> Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không và cách điều trị là gì

>> Viêm khớp cổ tay sau sinh do đâu và cách điều trị hiệu quả nhất

Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì hiệu quả nhất?

Tùy thuộc vào nguyên nhân, triệu chứng cụ thể của bệnh mà có những cách điều trị bệnh viêm khớp cổ tay cũng như thuốc trị viêm khớp cổ tay phù hợp. Sau đây là 4 nhóm thuốc thường được bác sĩ chỉ định điều trị viêm khớp cổ tay mọi người cùng tham khảo.

1/ Thuốc giảm đau trị bệnh viêm khớp cổ tay 

Nếu bạn còn băn khoăn viêm khớp cổ tay uống thuốc gì, thì thuốc giảm đau chính là câu trả lời đầu tiên cho bạn.

Bởi khi bị viêm triệu chứng người bệnh cảm nhận được rõ ràng nhất chính là những cơn đau tại vị trí khớp cổ tay. Đau có thể xuất hiện bất cứ thời điểm nào trong ngày, cơn đau có thể âm ỉ hoặc dự dội. Chính vì thể để làm dịu cơn đau, giúp người bệnh viêm khớp cổ tay thoải mái và có thể sinh hoạt, làm việc như bình thường các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho bệnh nhân.

Bị viêm khớp cổ tay uống thuốc gì?

Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì?

Thuốc thường dùng là nhóm Acetaminophen, Aspirin…

2/ Các thuốc chống viêm

Nếu nguyên nhân gây đau cổ tay do viêm khớp và viêm gân thì nên sử dụng kèm theo các loại thuốc chống viêm không chứa steroid.

Đây là loại thuốc chữa viêm khớp cổ tay không thể thiếu trong các đơn thuốc. Do có rất nhiều loại nên uống thuốc gì khi bị viêm khớp cổ tay sẽ do bác sĩ chỉ định.

Một số thuốc chống viêm NSAID thường dùng là: Diclofenac, Cruzin, Meloxicam, Ibuprofen, Naproxen…

3/ Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì? Thuốc giãn cơ

Đây là nhóm thuốc không thể thiếu, bởi một trong những triệu chứng điển hình khi bị viêm khớp cổ tay đó chính là co cứng, vận động khó khăn.

Các bác sĩ sẽ kê đơn nhằm hạn chế tối đa biểu hiện khó chịu do viêm khớp gây ra. Những thuốc giãn cơ thường sử dụng cho bệnh nhân viêm khớp cổ tay là: Myonal, Flexeril, Soma, Decontractyl…

Bị viêm khớp cổ tay uống thuốc gì trị bệnh?

Dùng thuốc Myonal cho bệnh nhân viêm khớp cổ tay

4/ Tinh chất giúp tái tạo, tốt cho sụn khớp

Viêm khớp cổ tay uống thuốc gì? Trong thời gian dùng thuốc chống viêm, bạn có thể kết hợp dùng tinh chất giảm đau để hỗ trợ điều trị như PEPTAN, Glucosamine, Chondroitin…

Tác dụng của các tinh chất giảm đau này là giúp phần sụn và xương phục hồi trong quá trình điều trị.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc trị viêm khớp cổ tay, bệnh nhân viêm khớp cổ tay cũng có thể dùng vật lý trị liệu hay phẫu thuật để can thiệp.

3. Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị viêm khớp cổ tay

Sau khi đã biết viêm khớp cổ tay uống thuốc gì mọi người cần phải biết thêm những thông tin sau đây để dùng thuốc đúng cách, an toàn nhất.

Thuốc điều trị viêm khớp cổ tay phải dùng theo đơn đặc biệt là thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc tại quầy về uống khi chữa thăm khám bệnh cụ thể.

Cần uống thuốc theo đúng liều lượng, dùng trong những thời điểm nhất định.

Uống thuốc giảm viêm đau khớp cổ tay sau ăn khoảng 30 phút và không được nằm hay vận động mạnh sau khi sử dụng.

Các loại thuốc chữa viêm khớp cổ tay có thể gây tác dụng phụ, thường gặp nhất là mệt mỏi, thiếu tỉnh táo, buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng chức năng dạ dày, gan, thận, khó thở hay thậm chí là sốc thuốc.

viêm khớp cổ tay uống thuốc gì và lưu ý

Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ là vô cùng quan trọng

Song song với việc tìm hiểu viêm khớp cổ tay uống thuốc gì, bệnh nhân nên chủ động tìm hiểu các biện pháp phòng ngừa bệnh, quan trọng nhất là điều chỉnh lịch sinh hoạt sao cho phù hợp nhất.

– Thường xuyên thể dục, xoa bóp cổ tay nhẹ nhàng để lưu thông máu tốt hơn. Không được vận động mạnh hay làm tổn thương tới khớp, sụn.

– Nghỉ ngơi, làm việc hợp lý. Chú ý vận động nhẹ nhàng cũng như hoạt động khớp cổ tay vừa phải, đặc biệt trong giai đoạn điều trị.

– Điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày. Tăng cường bổ sung canxi, vitamin D cho cơ thể để hệ xương khớp khỏe mạnh hơn.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được viêm khớp cổ tay uống thuốc gì để chủ động bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình. Hãy đi khám và sử dụng theo phác đồ điều trị của bác sĩ để dùng đúng thuốc và hiệu quả nhất.

Đọc thêm:

Cách chữa viêm khớp cổ tay đơn giản mọi người cần biết

Bị viêm khớp cổ tay phải làm sao để chữa bệnh dứt điểm

 

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo