Cây nở ngày đất chữa bệnh gout có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Hiện nay nhiều người đang xôn xao bàn tán về tác dụng của cây nở ngày đất, trong khi đây chỉ là cây thuốc nam bình thường thì lại được thổi phồng lên thành thần dược chữa bệnh. Vậy thực hư cây nở ngày đất có tác dụng gì, chữa bệnh gout có hiệu quả không? Mọi người hãy cùng tìm cây trả lời trong bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Trị bệnh gout bằng rau tía tô an toàn 100%

>> Dùng cây thổ phục linh làm thuốc chữa bệnh gút điều bất ngờ sẽ xảy ra

Gout là bệnh lý mãn tính có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, nếu không điều trị đúng cách chính bản thân người bệnh gặp rủi ro chứ không phải ai khác. Do đó tìm hiểu kỹ về các phương pháp điều trị cũng như tham khảo ý kiến của chuyên gia về các phương pháp điều trị trước khi áp dụng để không phải hối hận chính là việc nên làm.

trị gout bằng cây nở ngày đất

Gout là bệnh lý mà không ai muốn mắc phải

Một trong những phương pháp điều trị gout bằng cây thuốc nam đang được nhiều người bàn tán hiện nay đó chính là cây nở ngày đất. Trước khi tìm hiểu công dụng thực sự của bài thuốc chữa bệnh gout mọi người hãy cùng theo dõi thông tin sau.

1. Cây nở ngày đất là cây gì? Có phải “thần dược” chữa bách bệnh?

Cây nở ngày đất còn có tên gọi khác là cúc bách nhật đất, trong dân gian gọi là cây nở ngày thuộc họ rau dền Amaranthaceae. Đây là cây thân thảo sống lâu năm, cây phân thành nhiều nhánh với bộ rễ lớn, lá mọc đối xứng nhau rễ to, hoa màu trắng, đỏ, tím tuy nhiên chỉ cây hoa màu trắng mới được sử dụng.

Cây nở ngày đất mọc ở đâu?

Cây hoa nở ngày đất thường mọc dại ven đường, tại những nơi bụi rậm, cây thường mọc thành những đám lớn, cây đặc biệt nhiều ở các tỉnh miền Trung nước ta.

Những tưởng đây chỉ là cây cỏ mọc dại thì những năm gần đây mọi người đang truyền tai nhau tác dụng chữa bệnh của loại cây này, thậm chí còn được thổi lên thành “thần dược”.

Cây nở ngày đất trị bệnh gì và có thật sự hiệu quả không?

Theo các tài liệu chính thống trong đông y cả nước ta và Trung Quốc đều không đề cập nhiều về loại cây này mà chỉ nhắc đến như vị thuốc dân gian với công dụng giúp tán phong, tiêm viêm, cải thiện các triệu chứng bệnh như cảm, sốt, bệnh gout, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh thiếu máu, huyết trắng và một số bệnh về nhiễm khuẩn…

cây nở ngày đất

Hình ảnh cây nở ngày đất

Bên cạnh đó, PGS.TS Phạm Vũ Khánh đang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Y dược học Cổ truyền thuộc Bộ Y tế cho biết: Hiện nay ở Việt Nam chưa có bất cứ tài liệu nghiên cứu khoa học nào cho thấy tác dụng chữa bệnh thần kỳ của cây nở ngày đất như mọi người đang đồn đại ngay cả với tác dụng cây nở ngày đất chữa bệnh tiểu đường hay bệnh gout cũng chưa có gì đảm bảo.

2. Bài thuốc từ cây nở ngày đất trị gout được mọi người đồn đại

Mặc dù chưa có tài liệu từ y học hiện đại chứng minh công dụng chữa gout của cây thuốc nam nở ngày đất, nhưng từ lâu trong dân gian, bài thuốc từ cây này đã được nhiều người áp dụng. Nếu sử dụng đúng cách và hợp cơ địa, tình trạng thì triệu chứng bệnh có thể được cải thiện. Dưới đây là bài thuốc cây nở ngày đất chữa bệnh gút đã và đang được áp dụng.

  • Chuẩn bị:

Cây nở ngày đất tươi cả rễ, thân và hoa 200g

  • Cách thực hiện:

– Đem cây này đi rửa sạch hết bụi, đất để ráo bớt nước.

– Cho vào ấm sắc chung với 1,5 lít nước, sắc sao cho cạn còn khoảng 500ml thì ngừng.

– Chia lượng thuốc này làm 3, uống nóng sau mỗi bữa ăn.

Bài thuốc này uống liên tiếp trong khoảng 2 – 3 tuần nếu thấy các triệu chứng đau, viêm khớp gout giảm so với trước thì tiếp tục áp dụng bài thuốc bằng cách giảm cây nở ngày đất xuống 100g cũng đem cây này rửa sạch rồi cho vào ấm sắc với 1 lít nước. Sắc cạn còn 300 ml và chia làm 3 lần/ngày.

bài thuốc cây nở ngày đất

Bài thuốc trị gout từ cây nở ngày

Dù là cây thảo dược nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng bài thuốc này, nhất là những người huyết áp thấp và phụ nữ có thai, đang cho con bú.

2. Cây nở ngày đất bán ở đâu?

Do mọi người bàn tán nhau về công dụng chữa bách bệnh của loại cây này mà hiện nay nhu cầu sử dụng của người dân với loại cây này ngày càng tăng. Nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp tiến hành thu mua về chế biến sẵn hay đặt các giống cây để bán.

Hiện với 1kg cây hoa nở ngày đất tươi được bán với giá khoảng 150.000 VNĐ, trong khi đó 1kg khô được bán khoảng 200.000 VNĐ.

Do chưa có gì đảm bảo về tác dụng và tính an toàn với người bệnh sau khi sử dụng cây nở ngày đất chữa bệnh nên mọi người cần phải chú ý. Nhiều chuyên gia còn cảnh báo nếu chỉ áp dụng bài thuốc từ cây nở ngày đất này mà ngừng sử dụng các loại thuốc đã được bác sĩ chỉ định khác thì bệnh nhiều khả năng chuyển biến xấu hơn là có thể trị dứt điểm.

Đọc thêm:

Điều trị bệnh gout bằng thuốc đông y – liệu pháp an toàn mà hiệu quả

Các loại thuốc giảm đau gout cấp hiệu quả

T.H (Tổng hợp).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo