Kết hợp LÁ TRẦU với NƯỚC DỪA, cơn đau gút mấy chục năm cũng giảm thiểu

Lá trầu và nước dừa là hai nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt trong việc điều trị bệnh gút. Hai thành phần thảo dược này có khả năng đào thải các acid uric gây bệnh gout và giảm đau rất hiệu nghiệm. Nhưng liệu bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa có hiệu quả như lời đồn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nếu như trước đây, bệnh gút (gout) chỉ tấn công giới “nhà giàu” thì giờ đây đối tượng mắc bệnh đã mở rộng ra rất nhiều. Đời sống ngày càng hiện đại, thói quen ăn uống thay đổi, sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích, đặc biệt là lười vận động đã khiến bệnh gout gia tăng nhanh chóng trong giới trẻ. Đó là lí do vì sao không ít người mới bước sang tuổi 30 đã bị căn bệnh này hành hạ.

Được biết, gút là loại bệnh do quá trình bài tiết uric gặp trở ngại hoặc do cơ thể sản xuất quá nhiều acid uric, dẫn đến nồng độ của acid uric trong máu cao (tăng acid uric máu). Khi mắc bệnh, thời gian đầu, bạn sẽ bị sưng đau tại một số khớp, nhất là ngón chân cái.

Những cơn đau này sẽ xuất hiện rõ ràng nhất vào ban đêm và kéo dài vài tiếng khiến người bệnh khó có được một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, cơn đau có thể giảm trong vòng 1 tuần và không xuất hiện trở lại cho đến khoảng 2 năm sau. Sự biến mất đó khiến người bệnh chủ quan và không tìm cách chữa trị triệt để.

chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa như thế nào

Đời sống ngày càng hiện đại, thói quen ăn uống thay đổi, sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích, đặc biệt là lười vận động đã khiến bệnh gout gia tăng nhanh chóng trong giới trẻ

Khi bệnh đã tiến triển thành mãn tính, những cơn đau sẽ xuất hiện với tần xuất nhiều và lâu hơn. Đồng thời bệnh sẽ phát triển nhanh và tấn công nhiều khớp xương hơn. Nhiều bệnh nhân sẽ rơi vào trường hợp biến dạng khớp, không thể cử động hay di chuyển được. Nghiêm trọng hơn nữa, bệnh có thể khiến bạn bị các bệnh khác như tim mạch, sỏi thận hay suy thận mãn tính…

Để chữa trị bệnh gout, bên cạnh những phương pháp Tây y, người bệnh hoàn toàn có thể tin tưởng các bài thuốc dân gian với các thành phần thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn. Nhiều bài thuốc có khả năng loại bỏ các chất độc trong cơ thể, đào thải acid uric và quan trọng là có thể giảm thiểu những cơn đau do bệnh gout gây ra. Trong số đó, chúng ta không thể không nhắc đến cách chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa. Nhưng liệu bài thuốc chữa bệnh gout này có thực sự hiệu quả như những gì mà người ta vẫn nói? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Công dụng của lá trầu và nước dừa trong việc điều trị bệnh gút

  • Lá trầu

Chắc hẳn không một người dân Việt Nam nào lại chưa từng được nghe hoặc nhìn thấy lá trầu bởi đây là loại cây vô cùng quen thuộc. Nó không chỉ có ý nghĩa to lớn trong văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn được dân gian sử dụng như một cây thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Được biết, trong lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu bao gồm các nhóm hoạt chất như Eugenol, Chavicol, Chavibetol, Estragol… Các hoạt chất này có tác dụng như chất chống viêm khớp, giúp phục hồi các hư tổn ở khớp.

Ngoài ra, các hoạt chất trong lá trầu còn giúp cải thiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, giúp hấp thu khoáng chất và vitamin tốt hơn. Đặc biệt, nó cũng có vai trò vô cùng to lớn trong việc hỗ trợ đào thải các chất cặn bã độc hại ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bên cạnh tác dụng chữa các bệnh về xương khớp, lá trầu không còn được dùng để điều trị các vấn đề liên quan đến răng miệng, hỗ trợ táo bón, giảm viêm phổi, kháng khuẩn và kháng nấm tốt.

Có thể bạn quan tâm: Rau cải xanh chữa bệnh gout – hiệu quả kinh ngạc

chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa

Bên cạnh tác dụng chữa các bệnh về xương khớp, lá trầu không còn được dùng để điều trị các vấn đề liên quan đến răng miệng, hỗ trợ táo bón, giảm viêm phổi, kháng khuẩn và kháng nấm tốt.
  • Nước dừa

Nước dừa là một trong những loại thức uống quen thuộc với mọi người. Chỉ cần một cốc nước dừa vào những ngày nóng, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái hơn rất nhiều. Ngoài vai trò là nước giải khát, dân gian còn sử dụng nó để điều trị một số bệnh, điển hình trong số đó là gút.

Nước dừa không chỉ giúp cân bằng sự chuyển hóa, trao đổi chất mà còn có khả năng kháng viêm, khử độc, chống oxy hóa. Đặc biệt, nó giúp làm giảm sự hình thành axit lactic – chất có thể làm bệnh gút thêm nặng, từ đó bệnh sẽ được thuyên giảm rất nhiều. Bên cạnh đó, theo nhiều nghiên cứu, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp cải thiện các vấn đề bất thường về tiết niệu và thận.

Đọc chậm: Bệnh gút sống được bao lâu và biến chứng nguy hiểm

chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa có hiệu quả không

Ngoài vai trò là nước giải khát, dân gian còn sử dụng nó để điều trị một số bệnh, điển hình trong số đó là gút.

Chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa

Lá trầu, nước dừa đều có những lợi ích riêng biệt cho sức khỏe vì thế một khi kết hợp lại chúng sẽ phát huy công hiệu một cách tối đa. Nước dừa có vai trò như một chất hòa tan, giúp quá trình chiết xuất hoạt chất trong lá trầu diễn ra nhanh chóng hơn để phát huy tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả.

Để chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa, các bạn hãy:

Chuẩn bị:

– 100g lá trầu tươi

– 1 quả dừa xiêm tươi

Cách làm:

– Rửa sạch lá trầu không rồi thái nhỏ

– Cắt bỏ phần đầu của quả dừa, giữ nguyên nước dừa ở bên trong quả

– Bạn bỏ lá trầu đã thái nhỏ vào trong quả dừa rồi đậy nắp quả dừa lại. Nếu nước dừa quá đầy thì bạn có thể chắt bỏ đi một ít để khi bỏ lá trầu vào không bị tràn

– Bạn ngâm như vậy trong khoảng 30 phút

– Sau đó, bạn chắt nước ra cốc rồi uống hết. Bạn yên tâm nước dừa ngâm lá trầu không thơm và dễ uống

– Sau khi uống xong chỗ nước dừa đó, bạn đừng vội ăn sáng ngay, hãy để cho nước dừa hấp thụ vào cơ thể, sau khi đi tiểu mới được ăn sáng

– Chỉ cần dùng bài thuốc này trong vòng 7 ngày, các cơn đau nhức do bệnh gút về đêm sẽ giảm hẳn. Đặc biệt nếu áp dụng đều đặn trong 1 tháng thì bệnh sẽ được điều trị triệu để. Nên sau 6 tháng uống lại một lần để cơ thể có thể tiếp tục đào thải lượng axit uric tích tụ lâu ngày.

Trên đây là bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa. Mọi người có thể áp dụng theo cách thức này để đẩy lùi những cơn đau do bệnh gây ra. Tuy nhiên, nếu bệnh của bạn đã ở giai đoạn nặng hoặc mãn tính thì nên kết hợp với việc điều trị tại bệnh viện để tình trạng bệnh được thuyên giảm.

Chúc các bạn mau chóng khỏe!

Xem thêm: Những cách chữa bệnh gout (gút) đem lại hiệu quả dài lâu nhất

Thanh Loan (TH)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo