Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ có hiệu quả không?

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ xưa cho tới ngày nay. Như các bài thuốc Nam khác, công dụng của nó đã được kiểm chứng thông qua thực tiễn với độ an toàn cao, nhiều người bệnh sử dụng và đạt được hiệu quả vượt ngoài sự mong đợi.

Kho tàng y học dân gian có rất nhiều bài thuốc trị xương khớp hay, lành tính mà lại rẻ tiền, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh. Trong đó cách chữa gai đôi cột sống bằng hạt đu đủ là bài thuốc dễ làm, có thể tự áp dụng tại nhà với những trường hợp bệnh nhẹ hoặc dùng để hỗ trợ điều trị song song với các phương pháp khác.

1. Dược tính của hạt đu đủ

chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ đơn giản

Hạt đu đủ có tác dụng kháng viêm, giảm sưng đau

Từ lâu chúng ta đã biết đu đủ là loại quả lành, có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Đu đủ từ lá, quả cho tới hạt đều chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đu đủ chứa nhiều kẽm có tác dụng phòng chống ung thư và diệt khuẩn.

Ăn đu đủ chín mát, giúp đẹp da, sáng mắt, tăng kích cỡ vòng 1. Ăn đu đủ xanh lợi sữa, kích thích tuyến sữa và điều hoà cơ thể ở phụ nữ mới sinh. Lá đu đủ giã nát, đắp vào vết thương, mụn nhọt đều cho tác dụng nhanh.

Riêng hạt đu đủ là vị thuốc được ghi trong từ điển Đông y, có tính kháng viêm sưng và được dùng để chữa bệnh về xương khớp. Trị gai đôi cột sống bằng hạt đu đủ là phương pháp thường xuyên được áp dụng tại nhà, giúp bệnh nhân giảm bớt đau đớn và dễ dàng cử động hơn.

2. Các bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Bài thuốc chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ chín là bài thuốc phổ biến nhất, hầu như ai cũng biết. Và quan trọng là những bài thuốc này đều rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

  • Bài thuốc chườm từ hạt đu đủ

– Lấy hạt đu đủ chín có màu đen nhánh, rửa sạch xát mạnh để bong hết lớp màng bên ngoài.

– Nên lấy một chiếc khăn sạch thấm bớt nước tiết ra từ hạt nhưng không thấm khô hết mà để hơi ẩm.

– Giã nát hạt đu đủ, bọc vào một chiếc khăn sạch rồi chườm lên vị trí bị gai cột sống.

– Để xác định chính xác đốt sống bị gai thì người bệnh nên tới các cơ sở y tế để chụp chiếu, như vậy sẽ giúp việc áp dụng cách chữa gai cột sống bằng thuốc Nam này hiệu quả hơn.

– Đắp 15 phút thì thay một lượt hạt đu đủ khác, nước hạt đu đủ thấm vào da sẽ hơi nhức và rát nên không cần chườm quá lâu.

– Duy trì mỗi ngày một lần trong vòng 1 tháng sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm đáng kể, các cơn đau cũng nhẹ nhàng đi rất nhiều.

chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ chườm nóng

Chườm hạt đu đủ giúp giảm các cơn đau của bệnh gai cột sống

  • Tăng cường ăn đu đủ chín

Ngoài ra tăng cường ăn đu đủ chín để bổ sung nguồn canxi và nhiều loại vitamin, khoáng chất, dưỡng chất tốt khác giúp xương chắc khoẻ, hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống. Ăn nhiều đu đủ còn có có lợi cho đường tiêu hoá và việc duy trì cân nặng, vóc dáng rất hiệu quả.

Thêm vào đó là bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như hải sản, rau có lá màu xanh đậm, đậu nành, ngũ cốc, sữa tách béo,… Thường xuyên ra ngoài đón nắng mặt trời buổi sáng để hấp thụ vitamin D tự nhiên đồng thời vận động nhẹ nhàng, phù hợp sẽ giúp bệnh gai cột sống có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ cho tác dụng chậm nên người bệnh phải kiên trì, làm thường xuyên, đều đặn, không bỏ dở giữa chừng. Do không có tác dụng phụ mà chi phí lại rẻ, nguyên liệu dễ kiếm nên rất dễ thực hiện, an toàn với sức khoẻ, chỉ cần cố gắng làm hàng ngày thì bệnh gai cột sống sẽ không còn là nỗi ám ảnh.

Nhưng có một điểm cần lưu ý là với người bị gai cột sống nặng thì bài thuốc chữa gai cột sống này chỉ có thể giảm đau chứ không khiến bệnh chữa khỏi hoàn toàn. Lúc này, hãy coi đây là phương pháp hỗ trợ, còn lại cần đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám, chẩn đoán và tư vẫn các biện pháp hữu hiệu hơn.

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ là cách tiết kiệm chi phí và lành tính, bài thuốc ở trên là cứu cánh cho nhiều trường hợp bệnh nhân. Hãy áp dụng cho bản thân và mách cho những người xung quanh được biết nhé.

Xem chi tiết: Mách bạn những bài thuốc chữa gai cột sống bằng thảo dược

Trình Trình (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo