Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ hiệu quả chỉ sau vài ngày áp dụng

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ là một trong những bài thuốc dân gian trị các bệnh về xương khớp hiệu quả. Tuy nhiên thực hiện thế nào đúng cách và có lưu ý gì khi trị gai cột sống bằng hạt đu đủ mọi người cần phải nắm được.

Nên đọc:

>> Hạt đười ươi trị gai cột sống, chữa sỏi thận – hiệu quả bất ngờ

>> Hiệu quả của cây phèn đen trị trị gai cốt sống như thế nào?

1. Tác dụng của việc chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Đu đủ là loại quả vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Đu đủ còn xanh hay chín đều được sử dụng và nhiều người yêu thích. Với đu đủ chín có thể dầm, làm sinh tố… giúp giải nhiệt rất tốt. Y học hiện đại cũng đã tìm ra những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin C, B1, B2, B6, acid và các khoáng chất thiết yếu như canxi, kali, sắt, magie và kẽm…

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ hiệu quả, an toàn không?

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ liệu có thực sự tốt không?

Trong khi đó đông y cũng chỉ ra đu đủ có tính ngọt, hàn, mùi hơi hắc, có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, thanh nhiệt, giải độc có thể điều trị được nhiều bệnh lý như: chữa gai cột sống, chữa bệnh ung thư, điều trị xơ gan, chữa các bệnh về đau viêm xương khớp, chữa bệnh viêm nhiễm khuẩn…

Tuy nhiên mọi người thường chỉ chú trọng vào loại quả này mà bỏ đi thành phần được đánh giá có thể chữa được bệnh gai cột sống đó chính là hạt đu đủ chính.

Hạt đu đủ chín có màu đen, phía ngoài là màng bọc trong suốt, vị cay đắng rất tốt cho người bị nóng trong do tác dụng mát gan, tiêu độc, thanh nhiệt giảm đau, kháng viêm, làm lành vết thương rất hiệu quả.

Từ những công dụng này một trong những bài thuốc được dân gian lưu truyền và sử dụng phổ biến là hạt đu đử chữa gai cột sống.

Qua kinh nghiệm của người xưa, các tinh chất từ hạt đu đủ sẽ được thấm qua da và đến các gai xương để làm mềm mô cơ, kích thích sản xuất dịch bôi trơn để giảm sự chèn ép và cọ sát của các gai xương đến rễ dây thần kinh và bộ phận khác.

2. Hướng dẫn thực hiện cách chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Bài thuốc trị gai cột sống từ hạt đu đủ đó là chườm đắp. Cách thực hiện bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện được tại nhà và chữa trị.

– Chuẩn bị:

Hạt đu đủ chín, máy say sinh tố, miếng vải mỏng sạch bằng cotton.

– Cách Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ:

  • Chọn mua hoặc hái ở cây (nếu có) 1 quả đu đủ chín.
  • Tiếp đến bổ đôi quả đu đủ rồi dùng thìa lấy hết những hạt đen bên trong ruột đu đủ. Quả người bệnh gai cột sống để ăn hoặc làm sinh tố rất tốt cho cơ thể.

Hướng dẫn cách chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ đơn giản, dễ áp dụng tại nhà

  • Làm sạch màng bọc bên ngoài hạt đu đủ bằng cách cho ra tấm vải xô hoặc rổ rồi xát nhẹ cho bong hết mang sau đó rửa sạch với nước.
  • Mang hạt đu đủ đem xay nát rồi bọc vào miếng vải cotton mỏng sạch đã chuẩn bị.
  • Đắp vào vị trí cột sống mọc gai trong khoảng 15 phút, sau đó mới đắp lớp thứ 2 thêm 15 phút nữa rồi bỏ ra.

Kiên trì thực hiện và dùng hạt đu đủ chữa bệnh gai cột sống mỗi ngày chỉ một thời gian ngắn sau 2 tuần – 1 tháng người bệnh sẽ ít thấy đau nhức, khó chịu tại vị trí mọc gai.

3. Những lưu ý khi chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Trong quá trình đắp hạt đu đủ điều trị gai cột sống nếu bạn cảm thấy da bị rứt rứt thì mới có tác dụng. Mỗi ngày bạn thực hiện phương pháp trên một lần và sử dụng liên tục trong vòng một tháng cho tới khi nào bệnh thuyên giảm thì dừng lại.

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ đúng thời điểm để đạt hiệu quả

Sử dụng hạt đu đủ chữa gai đôi cột sống phải dùng đúng cách đúng thời điểm

Hạt đu đủ có vị cay nồng, đắng nên thường được nhiều người phơi khô, xay nhỏ và sử dụng như hạt tiêu. Tuy nhiên, mọi người phải biết rằng hạt đu đủ có chứa chất carpine – một độc tố gây suy nhược hệ thần kinh, rối loạn nhịp thở và mạch đập của tim. Do đó, chỉ nên dùng hạt đu đủ trị gai cột sống đắp ngoài chứ không dùng để ăn hoặc chế biến thành thực phẩm.

Ngoài sử dụng bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ chín, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp, khoa học để kiểm soát cân nặng của mình, việc béo phì thừa cân cũng ảnh hưởng tới cân nặng của bạn rất nhiều.

Trong trường hợp dùng hạt đu đủ trị gai cột sống nhưng không mang lại kết quả tốt, tình trạng đau nhức vẫn diễn ra thì người bệnh nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay để được tư vấn và có những phương pháp điều trị kịp thời. Kết hợp việc chữa bệnh bằng phương pháp khoa học hiện đại và phương pháp dân gian sẽ giúp tăng khả năng điều trị gai cột sống.

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ và lưu ý nhằm mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Sử dụng hạt đu đủ chỉ là mẹo dân gian áp dụng hiệu quả trong trường hợp gai xương mới hình thành còn trường hợp mọc gai lâu năm thì người bệnh không thể áp dụng theo cách dân gian này được.

THAM KHẢO THÊM:

3 cách trị gai đôi cột sống được nhiều người áp dụng nhất hiện nay

3 bài thuốc chữa gai cột sống bằng dân gian lành tính, hiệu quả nhất

Phương Hoa (T/h).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo