Chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ bằng những bài thuốc dân gian

Gai cột sống là căn bệnh hình thành do sự thoái hóa của xương khớp, gây nhiều đau đớn, khó chịu và bất tiện cho người bệnh. Để chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ hãy tham khảo các bài thuốc Nam, thuốc dân gian được truyền lại từ cha ông.

Bệnh gai đôi cột sống là hiện tượng xương phát triển thừa ở vùng đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp, chèn vào dây thần kinh. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh, trong đó phần lớn là do tuổi tác, bệnh lý và vận động mạnh. Đối tượng thường mắc bệnh gai cột sống là người cao tuổi, người làm việc nặng nhọc, chơi thể thao cường độ mạnh hoặc người có bệnh lý tim mạch, tiểu đường, bệnh lý về cơ xương,…

chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ gai xương

Các gai xương xuất hiện khiến người bệnh bị đau đơn, mệt mỏi thường xuyên

Có nhiều cách chữa gai cột sống như dùng thuốc Tây y hoặc Đông y, phẫu thuật loại bỏ gai hoặc châm cứu, xoa bóp,…. Tuy nhiên, cách chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ nhất phải kể tới các phương pháp dân gian.

Người xưa đúc kết từ kinh nghiệm ngàn năm cho ra đời những bài thuốc chữa gai cột sống bằng thảo dược cho hiệu quả cao, tác dụng tốt mà không hề đắt tiền. Hầu hết các nguyên liệu đều dễ kiếm, thậm chí có sẵn trong vườn nhà. Vì thế mà nhiều người bệnh không có điều kiện kinh tế hoặc người mắc bệnh ở dạng nhẹ đã được cứu chữa kịp thời, thoát khỏi những cơn đau đớn khó chịu.

Chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ bằng những bài thuốc đơn giản

Xin mách các bạn 4 bài thuốc rất phổ biến, lành tính dưới đây:

  • Bài thuốc từ hạt đu đủ

chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ đu đủ

Hạt đu đủ giúp giảm cơn đau của bệnh gai cột sống

Chọn quả đu đủ vừa chín tới, bổ ra lấy hạt, xát rửa thật mạnh để bong lớp màng bên ngoài. Giã nát hạt đu đủ rồi bọc trong một miếng vải sạch, chườm lên vùng bị gai cột sống trong vòng 15 phút thì cơn đau sẽ thuyên giảm đáng kể.

Cách này áp dụng mỗi ngày 1 lần, liên tục trong vòng 1 tháng, với người bị bệnh dạng nhẹ sẽ khỏi, người bị nặng hơn có thể hỗ trợ điều trị chữa gai cột sống, giúp người bệnh bớt đau và có thể vận động nhẹ nhàng được.

  • Bài thuốc từ vỏ bưởi, chanh và lá ngải

Cách trị gai đôi cột sống này là bài thuốc gồm những nguyên liệu rất dễ kiếm là lá ngải, vỏ bưởi và chanh phơi khô rồi sao vàng hạ thổ, ngâm cùng 2 lít rượu trắng thêm chút đường phèn. Sau 10 ngày thành hỗ hợp thuốc, uống mỗi ngày một chén nhỏ để giảm đau nhức do bệnh gai cột sống.

  • Bài thuốc từ vỏ gòn gai và cây táo gai

Lấy vỏ gòn gai và cây táo gai theo tỉ lệ 2:1 đun cùng với nước thành loại nước thuốc uống thay nước lọc hàng ngày. Vị nước dễ uống lại lành tính, vừa hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống lại thanh lọc cơ thể, có lợi cho gan và đường tiểu. Chỉ sau ba ngày sử dụng người bệnh sẽ thấy công dụng tức thì.

  • Bài thuốc nước khế chua và lòng đỏ trứng gà

chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ trứng gà

Trộn nước khế chua và lòng đỏ trứng gà làm thuốc chữa gai cột sống

Nhắc tới cách chữa gai cột sống bằng thuốc Nam không thể quên bài thuốc xương khớp được nhiều người áp dụng và đã thành công này. Lòng đỏ trứng gà cùng nước khế chua trộn vào, đánh tan và uống liên tục trong vòng 7 ngày, mỗi ngày 1 lần.

Kết hợp giữa uống và dùng hỗn hợp đó xoa bóp vùng cột sống bị gai là mẹo chữa gai cột sống rất hiệu nghiệm, người bị nhẹ có thể khỏi hoàn toàn, hết hẳn đau nhức, loại bỏ phần gai thừa một cách tự nhiên mà không cần phẫu thuật.

Những bài thuốc chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ ở trên đã từng có nhiều người sử dụng, chứng minh qua thực tiễn về tính an toàn cũng như độ hiệu quả. Tuy nhiên, để yên tâm hơn, người bệnh vẫn nên tới các trung tâm y tế uy tín để thăm khám, nhờ các bác sĩ tư vấn về bài thuốc trước khi sử dụng.

Ngoài ra, để bài thuốc phát huy công dụng tốt nhất, người bệnh cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp với người mặc bệnh gai cột sống, tích cực vận động vật lý trị liệu theo hướng dẫn khoa học. Phối hợp nhiều phương pháp với nhau sẽ giúp bệnh tình mau thuyên giảm, sức khỏe ngày càng tích cực hơn.

Đọc châm: Những loại thuốc chữa gai đôi cột sống hiệu quả nhất 2018

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo