Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn xua tan nỗi lo người bệnh

Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn là phương pháp hoàn toàn không sử dụng thuốc. Ngay từ khi ra đời đến nay phương pháp này đã được y học trong nước và thế giới công nhận, điều trị và đưa lại nhiều kết quả tích cực cho hàng trăm trường hợp bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp. Vậy cụ thể chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn được hiểu như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan bệnh và cách chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh này chúng ta hãy cùng điểm qua một vài thông tin quan trọng về bệnh lý viêm đa khớp dạng thấp, từ đó biết cách nhận biết bệnh để kịp thời thăm khám, điều trị.

  • Khái quát bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Theo Thạc sĩ Đoàn Thị T. Ngân bệnh viêm đa khớp dạng thấp gây ra nhiều ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể nhưng ban đầu bệnh tập trung tấn công vào các khớp gây ra sự viêm nhiễm ở màng hoạt dịch. Bệnh có tính chất đối xứng, đau lan đều cả hai bên, ví dụ như hai bên đầu gối, hai bên bàn tay,…

Những triệu chứng viêm đa khớp dạng thấp điển hình nhất là các cơn đau hành hạ người bệnh, đặc biệt trong thời gian về đêm và gần sáng, dịch khớp bị tràn khiến khớp bị sưng tấy. Người bệnh thường xuyên gặp phải tình trạng cứng khớp vào mỗi sáng thực dậy, phải nghỉ ngơi và xoa bóp một lúc thì mới có thể hoạt động bình thường.

Khi bệnh biến chuyển nặng hơn thì các khớp xương dần dần bị biến dạng, mất dần chức năng vận động và có thể gây ra tàn phế hoàn toàn. Ngoài các triệu chứng kể trên thì còn xuất hiện một số biểu hiện kèm theo như sốt cao, sụt cân, cơ thể mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên,…

Mặc dù đây là bệnh tự miễn chưa có cách điều trị dứt điểm nhưng trong suốt 30 năm qua các phương pháp chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp đã có nhiều tiến bộ, một trong số đó là cách điều trị bằng diện chẩn.

Đọc tiếp: Tổng quan bệnh viêm đa khớp dạng thấp và cách điều trị

chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn giáo sư

TS Bùi Quốc Châu là người sáng tạo và phát triển phương pháp diện chẩn

  • Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn

Phương pháp diện chẩn được TS Bùi Quốc Châu cùng đồng nghiệp sáng tạo từ đầu những năm 1980. Ngay từ khi ra đời phương pháp này đã nhận được sự hưởng ứng, không chỉ của nền y học trong nước mà còn của nhiều nước trên thế giới.

Bên cạnh việc phát triển phương pháp này, TS Bùi Quốc Châu còn tham gia giảng dạy và ứng dụng phương pháp này tại các nước có nền y học tiên tiến nhất như Pháp, Mỹ, Cuba,…

Vậy cụ thể, phương pháp chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn được ứng dụng như thế nào? Theo đó, đây là cách điều trị không dùng thuốc được xây dựng dựa vào nền tảng triết học có sẵn của Đông phương, cùng sự kết hợp giữa y học cổ truyền Việt Nam. Mục đích chính của phương pháp là chống lại các hiện tượng sưng tấy, đau đớn, viêm nhiễm, từ đó làm chậm hoặc ngừng hẳn quá trình phát triển của bệnh, trả lại chức năng cho hệ cơ xương khớp, phòng ngừa sự biến dạng.

Để có thể chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn một cách hiệu quả nhất người bệnh cần thăm khám và lắng nghe lời tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, từ đó mới có thể áp dụng đúng những gì mà phương pháp này đề ra.

2. Cơ chế chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn

Cơ sở chính để xác định các đồ hình, huyệt vị trên cơ thể con người là thuyết phản xạ và thuyết đồng ứng, hoàn toàn không dựa vào hệ kinh mạch có sẵn của Đông y hay theo hệ phẩn xạ thần kinh của y học hiện đại.

Phương pháp hoạt động dựa theo 2 thuyết chính, bao gồm:

chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn tay

Có thể dựa vào các huyệt vị trên bàn tay để điều trị bệnh

  • Chữa vêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn theo cơ chế tác dụng

Đây là cơ chế tự điều khiến một số dạng năng lượng. Bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh qua các biểu hiện bất thường trên vùng da mặt bệnh nhân. Thực tế, đây là cách chẩn đoán bệnh được phát triển từ phương pháp “vọng văn vấn thiết” của y học cổ truyền Đông y xưa.

Ưu điểm chính của cơ chế tác dụng là sự kết hợp nhuần nhuyễn hiện đại và cổ truyền giúp thầy thuốc nhanh chóng phát hiện các bất ổn đang hoặc sẽ xảy ra tại các cơ quan trong cơ thể một cách chính xác. Từ đó đưa lại kết quả điều trị khả quan hơn.

  • Chữa vêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn theo đồ hình và sinh huyệt

Thầy thuốc sẽ sử dụng các dụng cụ riêng trong bộ môn diện chẩn để dò ra các huyệt liên quan có khả năng điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Đầu tiên sử dụng kim châm loại ngắn, có mũi nhọn tác động 2-3 mm vào huyệt a thị; kiên tỉnh; hợp cốc (điều trị cơn đau ở chi trên), hoặc tác động vào huyệt a thị; ủy trung; tam âm giao (điều trị cơn đau ở chi dưới).

Hiện nay kim châm ngắn này có thể được thay thế bằng một số dụng cụ đặc thù khác như que dò huyệt, cây cào, cây lăn, điếu ngải,…

>> Tham khảo thêm: Tư vấn những địa chỉ uy tín chữa viêm đa khớp dạng thấp

3. Ưu điểm của cách chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn

So với các phương pháp khác thì diện chẩn có một số ưu điểm khá nổi bật, không những giúp quá trình chữa bệnh trở nên hiệu quả hơn mà còn giúp người bệnh an tâm, không tốn quá nhiều chi phí.

chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn mặt

Điều trị viêm đa khớp dạng thấp bằng các huyệt vị trên mặt

  • An toàn

Áp dụng phương pháp này sẽ giúp người bệnh không chịu quá nhiều tác động vào sâu bên trong cơ thể, từ đó không lo sợ bị nhiêm trùng hay lây các bệnh đường máu như phương pháp châm cứu,…

  • Không tốn kém khi chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn

Giá thành của phương pháp chữa bệnh này hoàn toàn không quá đắt đỏ, người bệnh không phải lo lắng chi phí mua dụng cụ điều trị như kim châm. Bên cạnh đó cũng không tốn chi phí sử dụng các máy móc phức tạp như máy quang châm, máy điện châm,…

  • Tiện lợi trong quá trình điều trị

Đầu tiên là vị trí trị bệnh không nhất thiết phải là phòng khám có giường nằm, có thể chỉ cần một chiếc ghế dựa để bệnh nhân ngồi thoải mái là được. Khi chữa bệnh vào mùa lạnh cũng không cần phải bỏ bớt quần áo, giúp người bệnh tránh bị nhiễm lạnh.

Trên đây là những thông tin cần thiết liên quan đến phương pháp chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn, hy vọng qua đây bạn đọc sẽ có thêm kiến thức cũng như lựa chọn cho bản thân một cách chữa trị hữu hiệu nhất.

Đọc tiếp: Bệnh viêm đa khớp dạng thấp chữa trị ở đâu tốt nhất tại Hà Nội

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo