Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam với bài thuốc uống, đắp ngoài hiệu quả

Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam là phương pháp của thế hệ đi trước nay đã được tận dụng triệt để, đặc biệt là trong điều trị bệnh xương khớp nói chung và bệnh viêm khớp gối nói riêng. Nhận thấy nhiều lợi ích từ phương pháp này chuyên mục đã tổng hợp và giới thiệu đến độc giả những bài thuốc công hiệu nhất, được áp dụng phổ biến hiện nay.

>> Viêm khớp gối nên ăn gì và những lời khuyên của chuyên gia

>> 3 tư thế yoga chữa bệnh viêm khớp gối hiệu quả ngay tại nhà

Cách chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam ra đời từ xưa và được lưu truyền đến ngày nay được xem là cứu cánh cho bệnh nhân viêm khớp. Điều trị viêm khớp gối bằng những loại thảo dược có sẵn trong thiên nhiên như thế này không chỉ giúp bạn khỏi bệnh từ từ mà còn không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể người bệnh.

Dưới đây là những bài thuốc chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam được cha ông ta truyền lại và vẫn được áp dụng cho đến tận bây giờ.

1. Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam từ bài thuốc uống

Top 3 bài thuốc uống từ những thảo dược có sẵn trong vườn nhà dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự trị viêm khớp gối tại nhà, không tốn quá nhiều tiền mà tác dụng đạt được cũng khá cao.

  • Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam nhờ củ nghệ

Nghệ có chứa hàm lượng cao chất curcumin giúp giảm viêm nhiễm, sưng đau. Nhờ đặc tính này mà nghệ trở thành vị thuốc không thể thiếu trong các bài thuốc trị nhiều chứng viêm.

Tìm hiểu cách chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam

Tinh bột nghệ chữa viêm khớp gối

Đối với cách điều trị này bạn cần:

2 thìa tinh bột nghệ cùng 2 lòng đỏ trứng, 2 thìa dầu dừa.

Thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào bát con và đánh đều sao cho hỗn hợp đồng nhất.

Sử dụng bài thuốc nam này uống trong ngày.

Nếu không có thời gian bệnh nhân viêm khớp gối có thể pha tinh bột nghệ cùng nước ấm để uống trong mỗi bữa ăn hằng ngày cũng giúp giảm viêm sưng khớp rất tốt.

  • Chữa đau khớp gối bằng thuốc nam nhờ lá lốt

Từ lâu lá lốt đã được xem là vị thuốc quen thuộc giúp khu phong, tán hàn, giảm sưng tấy, đau nhức. Vì vậy bài thuốc Nam chữa viêm khớp gối cũng không thể thiếu lá lốt.

Người bệnh sử dụng lá lốt tươi, rễ cỏ xương, rễ cây bưởi bung, rễ cây vòi voi, mỗi vị 30 gram để sắc thành thuốc uống trong ngày. Uống vào 3 buổi chính, sử dụng đều đặn trong 1 tuần để cảm nhận các cơn đau nhức thuyên giảm rõ rệt.

  • Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam từ rễ cây gối hạc

Tác dụng của rễ cây gối hạc là giảm viêm nhiễm, giúp lưu thông khí huyết. Vì vậy được sử dụng để chữa viêm khớp gối, viêm khớp tay, phong thấp, …

Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam hiệu quả

Cây gối hạc giảm viêm nhiễm, giúp lưu thông khí huyết

Trong bài thuốc này chỉ cần sử dụng khoảng 20 gram rễ cây gối hạc sắc thành thuốc uống hằng ngày. Ngoài ra, có thể kết hợp cùng rễ cỏ xương, hy thiêm, uy linh tiên, hạt cau già và rễ cốt khí củ, đem sao vàng, hạ thổ và cũng sắc thành thuốc uống mỗi ngày.

2. Trị đau khớp gối bằng thuốc nam từ bài thuốc đắp

Ngoài việc uống thuốc thì kết hợp cùng một số bài thuốc đắp sẽ giúp công dụng chữa bệnh cao hơn, giúp bệnh chóng khỏi.

  • Hỗn hợp giấm, cám, muối bột

Hỗn hợp muối, giấm cám cũng mang đến bài chữa viêm khớp gối bằng thuốc nam hiệu quả. Nguyên liệu bao gồm 1 bát cám nguyên chất, 1 bát giấm nuôi. Trộn đều hai nguyên liệu này rồi cho lên chảo rang nóng, đợi khi hỗn hợp trở nên sền sệt thì tắt bếp, cho thêm 1 thìa muối bột.

Người bệnh sử dụng hỗn hợp trên nặn thành dạng bánh, kích thước vừa phải để đắp trực tiếp lên chỗ khớp sưng đau, sử dụng băng quấn lại để cố định miếng thuốc.

Thời gian thực hiện đắp thuốc tốt nhất là buổi đêm, trước khi ngủ. Trường hợp bệnh nhẹ thì đắp thuốc một ngày một lần, trường hợp nặng thì đắp 3 lần mỗi ngày.

  • Đắp thuốc chữa bệnh xương khớp từ ngải cứu và gừng

Giã nát lá ngải cứu, củ hành và gừng tươi, sao đó sao nóng trên chảo cùng với một chút rượu trắng. Đắp hỗn hợp này lên phần khớp gối bị viêm nhiễm, dùng lá thầu dầu bó lại để tăng hiệu quả chữa bệnh. Mỗi ngày đắp thuốc từ 5 đến 6 lần.

Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam lành tính

Bài thuốc nam chữa viêm khớp gối từ gừng, hành

Lời khuyên “vàng” khi chữa viêm khớp gối bằng thuốc nam

Dưới đây là những lời khuyên cho người bệnh viêm khớp gối nếu muốn áp dụng bài thuốc mang lại hiệu quả tốt.

Tiến hành điều trị viêm khớp gối bằng thuốc nam an toàn, lành tính có thể phù hợp với mọi cơ địa do khi đã áp dụng người bệnh nên kiên trì đến khi thấy chuyển biến.

Bệnh nhân viêm khớp gối có thể áp dụng cả bài thuốc uống và bài thuốc đắp chữa bệnh nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kết hợp chữa viêm khớp gối bằng thuốc nam với vật lý trị liệu nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi sụn khớp bị viêm nhanh nhất.

Cẩn ăn uống đủ chất và tập luyện thể dục thể thao vừa sức, đều đặn khi sử dụng bài thuốc nam chữa viêm khớp gối.

Người bệnh nên nhớ áp dụng cách chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam đều đặn hàng ngày cho tới khi các triệu chứng giảm và mất dần. Tuy nhiên tùy vào từng giai đoạn mắc bệnh và cơ địa người bị viêm khớp gối mà hiệu quả bài thuốc sẽ không giống nhau.

ĐỌC THÊM:

Điểm danh những loại thuốc trị viêm khớp gối được người bệnh tin dùng

Chữa viêm khớp gối bằng Đông y cho hiệu quả chữa bệnh lâu dài

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo