Chữa viêm khớp gối với 3 phương pháp này, khỏi bệnh là trong tầm tay!

Chữa viêm khớp gối như thế nào là an toàn và hiệu quả nhất? Đây chính là thắc mắc của đa số người bệnh. Bệnh nhân càng khó khăn hơn trong việc tìm phương pháp trị bệnh khi trên thị trường có nhan nhản các loại thuốc khác nhau. Vậy đâu mới thực sự là cách chữa trị viêm khớp gối tốt nhất?

Nên đọc: 

>> Triệu chứng viêm khớp gối không nên bỏ qua

>> Tham khảo phác đồ điều trị viêm khớp gối phổ biến hiện nay

Hiện nay mọi người đang chia sẻ cho nhau rất nhiều thuốc, cách chữa bệnh khác nhau. Khi tổng lại gồm có 3 phương pháp chính là tây y, sử dụng thuốc dân gian và đông y.

1. Chữa viêm khớp gối bằng Tây y

Khi bệnh chỉ mới ở giai đoạn khởi phát các triệu chứng viêm khớp gối chủ yếu chỉ là các cơn đau nhẹ, hoạt động của khớp chưa bị hạn chế quá nhiều, vì thế cách chữa viêm khớp gối lúc này là sử dụng các loại thuốc có thể tự mua tại hiệu thuốc như acetaminophen hoặc ibuprofen.

Sử dụng các loại thuốc này theo liều tuy sức mạnh không cao như sử dụng theo toa thuốc nhưng cũng đủ để làm giảm nhanh các cơn đau cấp ở giai đoạn này. Ngoài ra, để chữa viêm khớp gối trong giai đoạn này người bệnh có thể thoa thêm các loại thuốc mỡ có chứa tinh dầu bạc hà.

Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp trị viêm khớp gối một cách tạm thời, người bệnh nên tham khảo một số cách điều trị viêm khớp gối bằng những biện pháp bằng Tây y như sau:

  • Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Tây y

chữa viêm khớp gối tây y

Sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm để chữa viêm khớp gối cấp

Khi tình trạng bệnh ngày càng biến chuyển nặng hơn, những cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều và đau dữ đội không dứt thì người bệnh cần thăm khám tại các cơ sở uy tín. Lúc này bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho người bệnh, bao gồm các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm để trị khớp gối.

Các loại thuốc thường được sử dụng trong cách điều trị bệnh viêm khớp gối là oxycodone, , hoặc codein,…

Đối với trường hợp chữa viêm khớp gối bằng các loại thuốc trên sau 3 tháng mà không đạt được hiệu quả tích cực thì người bệnh sẽ được chỉ định cách chữa viêm khớp đầu gối bằng tiêm thuốc cortisone.

Phương pháp chữa bệnh khớp gối này đặc biệt được áp dụng cho trường hợp viêm cơ nặng, popping, nứt vỡ,… Việc tiêm trực tiếp thuốc vào khớp viêm nhiễm có tác dụng hạn chế tình trạng viêm, giảm nhanh các cơn đau nhức. Tác dụng của thuốc kéo dài từ vài tuần đến một tháng.

  • Chữa viêm khớp gối bằng các bài tập vật lý trị liệu

Ngoài việc dùng thuốc thì người bệnh cũng sẽ được chỉ định trị viêm khớp gối bằng cách kiên trì thực hiện các bài tập vật lý trị liệu, tác dụng chính của những bài tập này là giúp xương khớp dẻo dai, cơ thể khỏe mạnh hơn từ đó giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, giảm tình trạng viêm nhiễm.

Điều trị bệnh viêm khớp gối theo cách này có thể thực hiện trên mặt phẳng hoặc thực hiện dưới nước để tránh gây áp lực lên khớp đầu gối. Hầu hết người bệnh đều được xây dựng phác đồ chữa sưng khớp gối phù hợp với thể trạng cơ thể cũng như mức độ nặng, nhẹ của bệnh.

  • Chữa viêm khớp gối bằng phẫu thuật

Trong phác đồ chữa viêm khớp gối phương pháp phẫu thuật được xem là cách chữa bệnh viêm khớp gối cuối cùng. Cách này chỉ dành cho những trường hợp bệnh viêm khớp gối nặng, mãn tính, đầu gối đã bị biến dạng và không thể điều trị được bằng các loại thuốc cũng như phương pháp tập luyện.

>> Video: Kỹ thuật phẫu thuật khớp đầu gối

Hiện y học hiện đại đang có 3 phương pháp phẫu thuật chính được áp dụng và mang lại hiệu quả đáng kể cho những trường hợp phẫu thuật:

Phẫu thuật thay khớp nhân tạo: Lúc này khớp gối đã bị tổn thương nặng nề do viêm nhiễm sẽ được phẫu thuật để thay mới hoàn toàn. Khớp gối mới được làm từ nhựa, sứ hoặc khớp gối kim loại.

Phẫu thuật cắt xương khớp gối: Cách Chữa viêm khớp gối này sẽ giúp cắt bỏ hoàn toàn phần xương bị hư tổn nặng nề, từ đó hạn chế tình trạng viêm nhiễm có cơ hội biến chuyển nặng, không tạo thêm áp lực cho đầu gối của người bệnh.

Phẫu thuật nội soi: Nội soi là hướng phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay. Cách làm này giúp người bệnh không bị mổ xâm lấn quá nhiều, không gây ảnh hưởng đến các bộ phận quanh khớp gối, nhờ vậy mà vết mổ cũng nhanh hồi phục hơn.

2. Chữa viêm khớp gối bằng các bài thuốc dân gian

Đối với người lớn tuổi, sức khỏe ngày càng yếu kém, khó có thể dùng quá nhiều các loại thuốc Tây hoặc không đủ sức khỏe để phẫu thuật thì tốt nhất là áp dụng Chữa viêm khớp gối cấp bằng các bài thuốc lưu truyền từ dân gian.

Ưu điểm của những bài thuốc chữa bệnh viêm khớp gối này là vô cùng an toàn, lành tính vì mọi nguyên liệu đều làm từ thảo dược thiên nhiên, không gây ra tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày. Duy chỉ tồn tại một nhược điểm là đưa lại tác dụng chậm và không rõ ràng, vì vậy người bệnh phải thực sự kiên trì khi thực hiện cách chữa viêm khớp gối này.

  • Chữa viêm khớp gối bằng cây ngải cứu

chữa viêm khớp gối với ngải cứu

Ngải cứu là vị thuốc không thể thiếu trong chữa viêm khớp gối

Cây ngải cứu từ lâu đã được xem là thảo dược quý, không thể thiếu trong nhiều bài thuốc trị bệnh xương khớp, trong đó có cả viêm khớp gối và cách điều trị. Bài thuốc từ nguyên liệu rẻ, có sẵn xung quanh ta rất đơn giản và đưa lại hiệu quả tốt, đã được nhiều người kiểm chứng.

Cụ thể, người bệnh chỉ cần rửa sạch ngải cứu tươi, sao đó sao vàng trên lửa vừa, thêm một chút muối trắng hạt to. Sau khi rang đều thi bọc hỗn hợp ngải cứu, muối trắng vào một mảnh vải mỏng. Kết hợp vừa xoa bóp vừa chườm túi vải lên đầu gối bị viêm.

  • Chữa viêm khớp gối bằng hạt đu đủ chín

chữa viêm khớp gối bằng hạt đu đủ

Sử dụng hạt đu dủ chính trong cách chữa viêm khớp đầu gối

Đối với cách trị viêm khớp gối này thì bạn chỉ cần lấy một lượng vừa phải hạt đu đủ chín, rửa sạch lớp nhớt bao ngoài, sau đó xay nhuyễn cùng một chút nước. Lọc lấy phần nước hạt đu đủ nguyên chất này để uống đều đặn hằng ngày. Đây được xem là một cách hỗ trợ điều trị bệnh khá hiệu quả.

  • Chữa viêm khớp gối bằng cám gạo

chữa viêm khớp gối bằng cám

Cám gạo và giấm nuôi là bài thuốc đưa lại hiệu quả nhanh chóng

Từ lâu dân gian đã lưu truyền bài thuốc chữa viêm khớp gối hiệu quả từ cám gạo ngâm cùng một số nguyên liệu khác nhau và đưa lại nhiều tác dụng khác nhau. Cụ thể, cám gạo trong bài thuốc có tác dụng chống phù thũng, giảm tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa các cơn đau đớn, giấm có tác dụng làm mềm cũng như làm sạch vùng bị viêm nhiễm, muối bọt giúp làm tan lượng máu bầm đang tích tụ.

Nguyên liệu:

– Muối bọt: 1 thìa canh

– Cám gạo (không pha trộn): 1 bát nhỏ

– Giấm nuôi: 1 bát

Cách thực hiện:

– Trộn đều giấm nuôi và cám gạo, để vào một chiếc nồi nhỏ và nấu trên lửa liu riu.

– Nấu cho đến khi hỗn hợp bắt đầu chuyển sang dạng đặc, sền sệt thì cho thêm muối bọt vào, không nên cho sớm quá để muối không bay hơi.

– Tắt bếp đợi hỗn hợp nguội bớt, nặn thành từng hình bánh tròn có kích thước vừa phải.

– Dùng bánh này đắp lên phần đầu gối bị sưng viêm, dùng vải mỏng băng lại và để như thế qua đêm.

– Trường hợp bệnh nhẹ thì áp dụng cách chữa viêm khớp gối này 1 ngày 1 lần, còn bệnh nặng hơn thì đắp 3 lần/ ngày.

Lưu ý:

– Thời gian đầu mới áp dụng, làn da người bệnh sẽ bị nổi mụn nhỏ li ti. Nhưng sau một thời gian quen rồi thì da sẽ không bị kích ứng nữa.

– Kiên trì đắp thuốc người bệnh sẽ nhận thấy đầu gối bớt hẳn triệu chứng sưng, đỏ.

  • Chữa viêm khớp gối bằng cây gai leo

Đối với bài thuốc này người bệnh chỉ cần nguyên liệu chính là cây gai leo.

– Rửa sạch cây gao leo rồi thái mỏng thành từng lát.

– Phơi khô để dễ bảo quản.

– Mỗi ngày sử dụng từ 15 – 20 gram cây gai leo khô để sắc thành nước uống, uống nhiều lần có thể thay thế nước lọc.

3. Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Đông y

Tương tự như các bài thuốc dân gian, thuốc Đông y chữa viêm khớp gối cũng có ưu điểm là lành tính vì các vị thuốc đều là thảo dược thiên nhiên, không gây nhiều kích ứng cho người bệnh. Bên cạnh đó giá thành các bài thuốc còn không quá đắt, nhờ vậy người bệnh có thể theo đuổi hết quá trình chữa bệnh mà không lo tốn kém quá nhiều.

Một trong số những bài thuốc chữa viêm khớp gối hiệu quả nhất là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Ngay từ khi ra đời đến nay bài thuốc đã được áp dụng trong điều trị nhiều trường hợp bệnh, đa số bệnh nhân đều đưa lại phản hồi tích cực.

chữa viêm khớp gối đông y

Các vị thuốc trong bài thuốc chữa viêm khớp gối của dòng họ Đỗ Minh

Nguyên tắc điều trị chính của bài thuốc trị viêm khớp gối này là tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể, từ đó làm giảm dần các triệu chứng bệnh, giúp bệnh không có khả năng tái phát lại.

Ngoài ra, thuốc còn cung cấp chất dinh dưỡng cho hê cơ xương khớp của người bệnh và toàn bộ cơ thể, giúp người bệnh dẻo dao, khỏe mạnh hơn. Từ đó sức đề kháng được tăng cường, giảm thiểu tình trạng mắc bệnh do nhiễm khuẩn.

Vậy cụ thể bài thuốc chữa viêm khớp gối của dòng họ Đỗ Minh bao gồm những bài thuốc chính nào?

Bài thuốc trị viêm nhiễm khớp đầu gối: Tác dụng chính của bài thuốc này là giảm các triệu chứng bệnh như đau đơn, viêm nhiễm, sưng tấy đầu gối.

Bài thuốc bổ tỳ can thận: Bài thuốc gồm các nguyên liệu chính có tác dụng chính là bồi bổ dưỡng chất cho tủy sống, sinh tinh, giúp cơ thể tăng khả năng tự giải độc, không để chất độc tồn đọng trong cơ thể. Nhờ vậy các tế bào xương mới sẽ được sinh ra, khí huyết được lưu thông tốt hơn.

Bài thuốc bổ gan: Dưỡng chất trong bài thuốc nhỏ này sẽ tác đông trực tiếp vào gan, giúp củng cố chứ năng gan, tăng khả năng giải độc, từ đó cơ thể người bệnh cũng khỏe mạnh và tăng sức đề kháng hơn.

Bài thuốc kiện tỳ ích tràng: Đây là bài thuốc tập trung bồi bổ sức khỏe cho người bệnh sau khi đã điều trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh. Kết hợp thêm bài thuốc này giúp người bệnh ăn ngon, ngủ tốt hơn.

Trên đây là những phương pháp chữa viêm khớp gối chính, thường được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích người bệnh áp dụng và tuân thủ. Hy vọng với những thông tin được bài viết đề cập đến sẽ giúp người bệnh có cái nhìn đúng đắn hơn về từng cách điều trị, và cũng có lựa chọn phù hợp với tình trạng bệnh lý của bản thân mình.

XEM CHI TIẾT HƠN:

Chữa viêm khớp gối bằng thuốc Nam an toàn, dễ thực hiện

Chữa viêm khớp gối bằng Đông y cho hiệu quả chữa bệnh lâu dài

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (89)

  1. hạnh says: Trả lời

    tôi bị viêm khớp gối 3 năm rồi, mong bác sĩ tư vấn giúp tôi

  2. lê nguyên says: Trả lời

    chị hạnh điều trị ở đâu chưa,tôi bị thoái hóa khớp gối hơn 2 năm, chân yếu lắm rồi, đi được 1 lúc là phải ngồi nghỉ không thì nhức lắm

  3. hạnh says: Trả lời

    tôi có đi khám và uống thuốc của bệnh viện bạch mai trong 1 năm xong tôi cũng bỏ thuốc rồi,nghe mọi người bảo uống thuốc tây không hiệu quả, còn để lại tác dụng phụ nữa

  4. lê nguyên says: Trả lời

    chị đã tìm được địa chỉ nào tin cậy chưa, tôi lên mạng tìm hiểu thấy cái gì cũng quảng cáo quá trời không biết đâu mà tin được

  5. hạnh says: Trả lời

    tôi đang tìm hiểu phương pháp đông y, thấy nhiều người giờ chữa đông y nhiều lắm, thuốc không hại đến sức khỏe mà không gây tác dụng phụ. Uống thuốc bắc hay thuốc nam tốt hơn anh nhỉ.

  6. Hoàng Thuận says: Trả lời

     

    Thật vậy hả bạn. Mình sẽ thử áp dụng theo cách bạn chỉ xem sao. Cám ơn bạn nhiều nhé.

  7. lý hà phương says: Trả lời

    đông y mà chữa về xương khớp phải nhắc đến bài thuốc gia truyền của dòng họ đỗ minh mọi người ạ,mẹ em bị thoái hóa khớp gối 10 năm rồi cũng nhờ bài thuốc này mà bệnh thuyên giảm được  80%, em không hề nói điêu đâu ạ, có rất nhiều người chữa khỏi ở đây đó. Mẹ em cũng chỉ cho bác hàng xóm chữa viêm khớp dạng thấp  ở đây giờ cũng khỏi rồi

  8. hạnh says: Trả lời

    chị phương cho tôi xin địa chỉ chỗ đó với, tôi cảm ơn

  9. lý hà phương says: Trả lời

    Hà Nội Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội 

    Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349

    Hồ Chí Minh Địa chỉ: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

    Hotline: 0938 449 768 – 028 3899 1677

  10. hạnh says: Trả lời

    chị phương cho tôi hỏi thêm là giá thuốc ở đấy có đắt không,cắt theo thang à chị

  11. lý hà phương says: Trả lời

    1 liệu trình 1 tháng là 2tr4 chị ạ, thuốc được  bác sĩ hỗ trợ sắc thành dạng cao rồi nên tiện sử dụng hơn, mẹ em uống 6 liệu trình là hết bệnh đó chị

  12. lê nguyên says: Trả lời

    tôi thấy hiệu quả của thuốc đông y nó không rõ ràng lắm nên nhiều khi khiến bệnh nhân hay bỏ dở thuốc giữa chừng

  13. lý hà phương says: Trả lời

    thuốc đông y là vậy mà anh,mẹ em uống đến tháng thứ 2 là thấy bắt đầu có hiệu quả. 6 tháng uống thuốc đều đặn kết hợp tập luyện,ăn uống nên mới được như bây giờ đấy ạ

  14. nguyễn văn vũ says: Trả lời

    ai có số điện thoại của bác sĩ  Đỗ Minh Tuấn không, tôi muốn gọi điện hỏi trực tiếp bác sĩ cho dễ

  15. hoàng đại says: Trả lời

    số đây anh vũ nhé 024 6253 6649 – 0963 302 349

  16. trần cẩm linh says: Trả lời

    chồng em bị tràn dịch khớp gối 6 tháng nay do đợt bị tai nạn xe máy, vết thương nhiễm trùng,đi chụp bác sĩ bảo bị tràn dịch khớp gối. với tình trạng của chồng em uống thuốc của dòng họ đỗ minh bao lâu thì khỏi vậy ạ. Em xin cảm ơn

  17. trà says: Trả lời

    hôm tôi đi khám bác sĩ có nói mắc bệnh xương khớp uống ít nhất 5 tháng thuốc mới hiệu quả được

  18. trần cẩm linh says: Trả lời

    mọi người bảo chồng em đi hút dịch là đỡ thôi, như vậy có đúng không chị

  19. trà says: Trả lời

    hút dịch chỉ đỡ tạm thời thôi chị à, có người hút đến 2,3 lần mà không hết được dịch, càng hút thì lần sau dịch càng ra nhiều

  20. nguyễn phương says: Trả lời

    theo quan điểm của tôi đa số người dân việt nam khi bị đau xương khớp đều tìm đến các loại thuốc giảm đau, thường là thuốc  kháng viêmcorticoid hay các thuốc giảm đau kháng viêm không steroid. Chỉ cần uống 1,2 liều đã thấy hết đau nên nhiều người hay tùy tiện dùng mà không theo chỉ định của bác sĩ. Tôi thấy việc làm này vừa không hiệu quả mà còn khiến bệnh sẽ ngày càng nặng thêm

  21. hào says: Trả lời

    chị phương nói đúng suy nghĩ của tôi luôn, giờ mọi người hay chủ quan để bệnh nặng mới đến bệnh viện khám

  22. trần thị nhã says: Trả lời

    con tôi mới 10 tuổi nhưng đã bị viêm khớp gối rồi ạ. Bác sĩ cho tôi hỏi cháu còn nhỏ như vậy mà đã mắc bệnh xương khớp thì sau này có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của cháu không ạ và thuốc của dòng họ đỗ minh trẻ nhỏ có uống được không

  23. hồng nhung says: Trả lời

    con tôi còn mới có 7 tuổi ấy chị, tôi lo lắng đưa cháu đi hết bệnh viện này bệnh viện khác nhưng không hiệu quả, tình cờ có bà cụ mách cho bài thuốc của dòng họ đỗ minh tôi cho cháu đến khám ngay. Cũng may đưa cháu đến sớm nên điều trị cũng mất ít thời gian hơn, uống khoảng 4 tháng là khỏi hẳn rồi

  24. trần thị nhã says: Trả lời

    thuốc này có dễ uống không chị nhung, sợ bọn trẻ con kêu đắng nó không uống thì cũng khổ

  25. hồng nhung says: Trả lời

    thuốc dễ uống mà chị, không phải loại thuốc mà phải sắc lên lấy nước uống đâu, cái này là dạng cao nên tiện sử dụng 

  26. Phạm Ngọc Trường says: Trả lời

     

    Tôi tên là Phạm Ngọc Trường, 36 tuổi. Cách đây 2 tháng, đầu gối của tôi bị sưng đau nên tôi đã đến bệnh viện Việt Đức để kiểm tra. Bác sĩ kết luận tôi bị viêm khớp gối và tràn dịch khớp gối. Sau đó bác sĩ đã chỉ định chọc hút dịch và điều trị bằng thuốc. Nằm viện 3 tuần tôi thấy bệnh đỡ nhiều nên xin xuất viện về nhà điều trị. Sau khi về nhà được khoảng 2 tuần thì đầu gối tôi lại sưng đau và sờ thấy nóng, tôi lại đến bệnh viện Việt Đức kiểm tra thì bác sĩ nói dịch 7.6ml phải chọc hút dịch tiếp. Hiện giờ bệnh của tôi không có chiều hướng thuyên giảm, đầu gối vẫn sưng đau, đi lại khó khăn. Tôi muốn hỏi với tình trạng bệnh của tôi hiện nay nếu dùng bài thuốc của dòng họ đỗ minh có chữa được không?

  27. Duy Công says: Trả lời

    Bệnh viêm khớp gối mà có cả tràn dịch thì thường phải chọc hút nhiều lần kết hợp thuốc kháng viêm mạnh mới ăn thua đấy anh Trường.

  28. Duy Công says: Trả lời

    Bệnh viêm khớp gối mà có cả tràn dịch thì thường phải chọc hút nhiều lần kết hợp thuốc kháng viêm mạnh mới ăn thua đấy anh Trường.

  29. Duy Công says: Trả lời

    Bệnh viêm khớp gối mà có cả tràn dịch thì thường phải chọc hút nhiều lần kết hợp thuốc kháng viêm mạnh mới ăn thua đấy anh Trường.

  30. Duy Công says: Trả lời

    Bệnh viêm khớp gối mà có cả tràn dịch thì thường phải chọc hút nhiều lần kết hợp thuốc kháng viêm mạnh mới ăn thua đấy anh Trường.

  31. Phạm Ngọc Trường says: Trả lời

    Phải bao nhiêu lần thì mới hết được vậy bạn Duy Công? Tôi cũng chọc hút dịch được 7-8 lần rồi và bác sĩ cũng kê cho tôi thuốc kháng viêm mạnh nhưng tôi không thấy bệnh có chiều hướng thuyên giảm.

  32. Phạm Ngọc Trường says: Trả lời

     

    Rất cảm ơn anh Nguyễn Ngô đã cho tôi biết đến bài viết đấy, bài viết thật sự có những thứ tôi đang quan tâm.

  33. Bùi Thị Văn says: Trả lời

     

    Bị viêm khớp rồi còn tràn dịch thì điều trị khá là lâu đấy, cứ xác định phải chọc hút liên tục đi, dùng thuốc tây không chữa dứt được bệnh đâu.

  34. Quang says: Trả lời

    Dùng thuốc khám viêm mạnh nhiều hại cơ thể lắm. Cứ dùng thuốc nam cho lành vẫn chữa được bệnh mà không sợ hại đến cơ thể.

  35. Lê thu phương says: Trả lời

     

    thuốc nam cũng có nhiều loại lắm, biết loại nào chữa được?

  36. Quang says: Trả lời

     

    Hồi xưa mình bị, mình dùng thuốc nam gia truyền của dòng họ đỗ minh chữa bệnh đấy. Loại này thì hiệu quả tốt nhưng mỗi tội phải uống lâu mới khỏi được, tác dụng hơi chậm, ai không kiên trì được là dễ bỏ dở nửa chừng lắm

  37. Diem Lam says: Trả lời

    Da xac dinh uong thuoc nam thi phai lau roi, tac dung cham nhung chua tan goc lai an toan cho noi tang.

  38. Lê thu phương says: Trả lời

     

    phải uống mất bao lâu thì mới khỏi được?

  39. Quang says: Trả lời

    Mình uống 4 tháng liên tục mới hết viêm và dịch đấy.

  40. Hoàng Thuận says: Trả lời

     

    Tháng đầu bạn uống thuốc đấy có thấy bị sưng đau hơn trước không Quang?

  41. Quang says: Trả lời

     

    Mình có bạn ơi, cả tháng đầu tiên sưng đau lúc đó định bỏ đấy nhưng nhớ lại lời bác sĩ nói là đấy là hiện tượng tốt, cơ thể đáp ứng được với thuốc nên mới như vậy, phải cố qua giai đoạn này thì mới khỏi bệnh được với bác sĩ cũng gọi điện động viên nhiều nên cũng cố. May là khi đó không từ bỏ, không thì không biết đến bao giờ mới dứt được bệnh đó.

  42. Hoàng Thuận says: Trả lời

     

    Bác sĩ cũng nói với mình như vậy nhưng mà mình thấy đau quá, đang tính bỏ thuốc nhưng mà mất tiền mua thuốc rồi mà bỏ thì lại tiếc tiền.

  43. Quang says: Trả lời

     

    Cố gắng lên bạn ơi, đừng bỏ làm gì, mất công mình uống thuốc từ đầu với tiền thuốc nữa. Cố gắng vượt qua giai đoạn này rồi nó sẽ đỡ đau dần đó. Nếu đau quá uống 1 viên giảm đau cũng được nhưng mà hạn chế thôi vì nó làm mất tác dụng của thuốc mình đang uống đấy. Trước mình chỉ uống duy nhất 1 lần thuốc giảm đau khi đang uống thuốc này thôi.

  44. Hải Linh says: Trả lời

     

    Hoàng Thuận, bạn thử lấy lá ngải cứu rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào đầu gối. Hoặc là lá ngải cứu rửa sạch, cho vào rang, khi hơi khô thì bạn cho muối hạt to vào rang nóng. Cho hỗn hợp ra một chiếc khăn mỏng sau đó dùng chườm vào đầu gối đau khi còn nóng. Chườm liên tục hết nóng thì lại cho vào rang tiếp cho nóng và chườm lại khoảng 2- 3 lần sẽ thấy bớt sưng đau đó. Mình cũng đang bị sưng đau tăng, áp dụng cách này thấy đỡ đau đó.

  45. Ngô Bằng says: Trả lời

    Cách bạn Hải Linh nói rất hiệu nghiệm, mình đã thử làm theo và thấy khớp đỡ sưng đau hơn. Bạn nào uống thuốc này mà đang trong giai đoạn công thuốc thì hãy áp dụng cách của bạn Hải Linh chỉ sẽ giúp bớt đau hơn.

  46. Hoàng Thuận says: Trả lời

    Đúng là rất hiệu nghiệm, đắp xong thấy đầu gối dễ chịu đi nhiều.

  47. Lê thu phương says: Trả lời

     

    thuốc đấy mua ở đâu vậy?

  48. Quang says: Trả lời

     

    Mình mua ở địa chỉ này: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Số nhà 37A – Ngõ 97 – Đường Văn Cao – Quận Ba Đình – Hà Nội. Số điện thoại bác sĩ: 0963 302 349

  49. Lê thu phương says: Trả lời

    bao nhiêu tiền 1 thang thuốc vậy?

  50. Ngô Bằng says: Trả lời

     

    1 tháng là 2 triệu 400 ngàn

  51. Hoàng Thuận says: Trả lời

    Thuốc này không bán theo thang mà bán theo tháng, mỗi tháng là 2tr4. Thuốc dạng cao đóng sẵn trong lọ thủy tinh, không phải thuốc thang sắc.

  52. Lê thu phương says: Trả lời

    Thuốc dạng cao có phải chỉ hòa với nước sôi để thuốc tan ra là dùng được phải không bạn?

  53. Hoàng Thuận says: Trả lời

    Đúng rồi đó, khi nào uống chỉ cần hòa với nước sôi để thuốc tan là dùng được hoặc là cho trực tiếp vào miệng nuốt cũng được.

  54. Quỳnh Trần says: Trả lời

    Thuốc này có đắng lắm không Hoàng Thuận?

  55. Hoàng Thuận says: Trả lời

     

    Không đắng lắm đâu Quỳnh Trần, vị thuốc này nó hơi chua chua,ngọt ngọt cũng có vị đắng nhưng không nhiều. Vị khá tả lắm nhưng nói chung là không đắng, dễ uống.

  56. Lâm Vĩ says: Trả lời

    Trước đây tôi bi viêm khớp gối nhưng chữa mãi không khỏi nên giờ khớp gối bị thoái hóa.cho hỏi nhà thuốc này có chữa được thoái hóa khớp gối không?

  57. Minh Thư says: Trả lời

     

    Có đấy anh Lâm Vĩ, tôi đang chữa thoái hóa khớp gối ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này đây.

  58. Lâm Vĩ says: Trả lời

     

    Chữa ở đấy thấy thế nào, có hiệu quả không vậy bạn Minh Thư?

  59. Minh Thư says: Trả lời

     

    Tôi chữa ở đây thấy bệnh tình có tiển triển, khá là khả quan, bác sĩ nhiệt tình, hay gọi điện hỏi thăm tiến triển của bệnh, thấy đỡ ít thì điều chỉnh lại đơn thuốc cho tôi. Hiện tại sau khi dùng được 4 tháng, tôi thấy bệnh đỡ được khoảng 70%  rồi.

  60. Phương Nga says: Trả lời

    Bố mình cũng đang điều trị bằng thuốc ở nhà thuốc này, mình cũng thấy từ khi bố mình dùng thuốc ở đây sức khỏe cải thiện nhiều, bệnh cũng có chiều hướng thuyên giảm, thấy bố nói đi lại vận động thấy đỡ đau hơn nhiều, sáng sớm ngủ dậy khớp không bị cứng nữa, có thể tự đứng lên ngồi xuống dù vẫn còn hơi đau chứ không cần vịn vào cái gì đó như trước nữa.

  61. Nguyễn thị hà says: Trả lời

     

    Thuốc này phải uống bao lâu thì mới hết bệnh?

  62. Phương Nga says: Trả lời

    Cái đó thì khó xác định được lắm vì bác sĩ nói thời gian điều trị tùy vào tình trạng bệnh và khả năng đáp ứng thuốc của mỗi người khác nhau, thường thì từ 4-6 tháng nhưng có người bệnh nặng thì phải mất thời gian lâu hơn với cả cũng phụ thuộc vào tuổi tác nữa đấy bạn à. Càng lớn tuổi thì chữa càng lâu vì tuổi cao sức đề kháng với hấp thụ kém

  63. Hà Trang says: Trả lời

     

    Bạn Phương Nga nói đúng đấy, như bố mình 70 tuổi phải uống 7 tháng mới khỏi còn mình 34 tuổi thì chỉ uống 4 tháng là khỏi rồi.

  64. Tùng Chinh says: Trả lời

     

    Bệnh này di truyền ak?

  65. Hà Trang says: Trả lời

     

    Hình như là thế. Mình đọc 1 vài bài báo nói bênh xướng khớp này có di truyền. Bố mình bị và mình cũng bị nên chắc là phải.

  66. Trần Thị Hương says: Trả lời

     

    Hic, mẹ cháu cũng đang bị ko biết mai sau cháu có bị ko nữa. Giờ thỉnh thoảng cháu hay bị nhức mỏi chân, từ phần háng xuống cổ chân hoặc đầu gối hoặc cổ chân, lúc thì chân trái lúc thì chân phải, cứ hôm nào trời chuyển bị mưa là y như rằng bị nhức. Nó không đau đâu mà chỉ cảm nhức mỏi ở tận trong xương ý ạ, chỉ nằm 1 chỗ ôm chân bóp hoặc làm cho chân tê thì mới thấy đỡ. Cháu kiểu như cái máy dự báo thời tiết ý.

  67. Hà Trang says: Trả lời

    Cháu bị như vậy là triệu chứng ban đầu của bệnh viêm đa khớp rồi. Cháu bao nhiêu tuổi rồi?

  68. Trần Thị Hương says: Trả lời

     

    Cháu mới 17 tuổi thui ạ. Bệnh đó có nguy hiểm ko hả chị? Có chữa được ko ạ?

  69. Trần Thị Hương says: Trả lời

    Cháu mới 17 tuổi thui ạ. Bệnh đó có nguy hiểm ko ạ? Có chữa được ko ạ?

  70. Mai Kim Anh says: Trả lời

     

    Còn nhỏ vậy mà đã bị bệnh khớp rồi à. Trẻ con bây giờ sức khỏe yếu quá

  71. Hà Trang says: Trả lời

     

    Cháu bảo bố mẹ đưa đi bệnh viện khám, của cháu bây giờ mới chớm của bệnh thôi, giờ chữa trị luôn thì nhanh thôi, chưa nguy hiểm gì đâu.

  72. Lâm Vĩ says: Trả lời

     

    Hà Trang cho mình hỏi: Bạn khỏi được lâu chưa, thời tiết thay đổi có thấy bị đầu gối bị đau nhức không?

  73. Hà Trang says: Trả lời

     

    Bố mình khỏi được 3 năm rồi còn mình thì mới nửa năm thôi. Vì mình phát hiện ra bệnh sau bố khá lâu. Lúc biết bị bệnh này mình đến chỗ nhà thuốc mua thuốc về điều trị ngay. Thời tiết thay đổi mình không thấy bị đau nhức đầu gối bạn à.

  74. Lâm Vĩ says: Trả lời

    Vậy thì tốt quá rồi, mình chỉ sợ thuốc này chỉ chữa được tạm thời, đỡ được mấy tháng lại bị tái lại như mấy loại trước kia mình dùng, nhất là lúc trái gió trở trời là biết ngay, xương khớp nhức mỏi khó chịu vô cùng.

  75. Hà Trang says: Trả lời

    3 năm nay bố mình không thấy bị tái phát lại nên mình cũng yên tâm mua thuốc điều trị ở đây. Sau khi khỏi bạn nên uống nhắc lại thuốc 1 năm 1 hoặc 2 lần để ngăn cho bệnh không tái phát vì giờ ăn uống thực phẩm độc hại nhiều với càng lớn tuổi sức đề kháng cũng kém hơn nên uống phòng bệnh trước. Năm đầu mình mua thuốc cho bố uống nhắc 1 lần, năm thứ 2  2 lần và năm nay mới nhắc lại thuốc 1 lần nên giờ sức khỏe bố mình tốt lắm, không ai nghĩ tầm tuổi đó mà lại khỏe như vậy, sáng nào cũng đi tập dưỡng sinh xong rồi nuôi gà sạch cho con cháu ăn. Mà bác sĩ cũng khuyên nên làm như vậy nữa.

  76. Lâm Vĩ says: Trả lời

     

    Những thông tin bạn chia sẻ thật là quý báu, cảm ơn bạn rất nhiều. Mình quyết định sẽ đến đây điều trị, hi vọng rằng sự lựa chọn của mình là chính xác.

  77. Minh says: Trả lời

    Cho tôi xin địa chỉ mua thuốc với

  78. Hà Trang says: Trả lời

     

    Địa chỉ đây bạn nhé: số nhà 37a, ngõ 97, văn cao, ba đình, hà nội

  79. Phạm thế văn says: Trả lời

    ở đây bác sĩ họ khám xong chuẩn đoán mực độ tình trạng bệnh sau đó mới đưa ra phác đồ điều trị và kê đơn thuốc cho các bệnh nhân bạn ơi . mới sáng qua tôi đến đó khám xong 

     

  80. Nguyễn Sơn says: Trả lời

     

    Ở đây có  khám bệnh không hay chỉ mỗi bán thuốc thôi?

  81. Hà Trang says: Trả lời

     

    nếu bạn ở gần thì lên đến đó để bbacs sĩ khám và hướng dẫn trực tiếp cho cách điều trị còn nếu ở nhà có thể gọi điện nhờ bác sĩ họ tư vấn và gửi thuốc về cho là được thôi ah nhà thuốc này điều trị bệnh hiệu quả đó mẹ mình đang điều trị thoái hoá khớp gối ở đây hôm nào đưa mẹ đến bệnh nhân cũng đông lên nếu bạn đến khám theo mình bạn lên gọi điện hoặc đătej lịch online trước cho nó chủ động đỡ phải chờ đợi vì ở đây bệnh nhân các nơi về khám đông lắm https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/viem-dau-khop-goi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-c683a992703.html

  82. Bùi Kim Dung says: Trả lời

    Anh chị cho em hỏi bắt buộc đến khám mới mua được thuốc này ạ? Nhà em đều cách xa cả 2 địa chỉ trên mà em muốn mua thuốc này cho bố uống, có cách nào mua thuốc nào không cần đến khám không ạ?

  83. Khánh My says: Trả lời

     

    Bạn gọi điện vào số của nhà thuốc ý, đặt mua thuốc qua đó được mà, không bắt buộc phải đến khám đâu. Khi gọi đến bạn kể tình trạng bệnh của mẹ bạn ra, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh của mẹ bạn mà kê đơn thuốc. số điện thoại đây nhé bạn 024 6253 6649 – 0963 302 349 

  84. Bùi Kim Dung says: Trả lời

     

     

    Anh chị cho em hỏi bắt buộc đến khám mới mua được thuốc này ạ? Nhà em đều cách xa cả 2 địa chỉ trên mà em muốn mua thuốc này cho bố uống, có cách nào mua thuốc nào không cần đến khám không ạ?

  85. Khánh My says: Trả lời

    Bạn gọi điện vào số của nhà thuốc ý, đặt mua thuốc qua đó được mà, không bắt buộc phải đến khám đâu. Khi gọi đến bạn kể tình trạng bệnh của mẹ bạn ra, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh của mẹ bạn mà kê đơn thuốc.

  86. Bùi Kim Dung says: Trả lời

    gọi số nào cũng được hả bạn?

    1. Đoàn Thị Lan says: Trả lời

      Chị Dung gọi điện theo sđt nhà thuốc đỗ minh đường này nè 024 6253 6649 – 0963 302 349 

  87. Khánh My says: Trả lời

    Bạn gọi số nào cũng được, ở gần cơ sở nào thì gọi điện đến cơ sở đó cho nhận thuốc nhanh. Như mình ở gần Hà Nội nên gọi vào số ở cơ sở HN đặt thuốc. bạn vào trạng đây có số điện thoại đó. https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

  88. Vũ Đại says: Trả lời

     

    Mẹ em bị viêm khớp gối nặng, có dấu hiệu teo cơ, bước đi khập khiễng và không đứng vững.bác sĩ cho cháu hỏi có chữa được không ạ? Cô chú nào biết chỗ chữa được bệnh này làm ơn chỉ cho cháu với ạ. Cháu cảm ơn cô chú rất nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo