Đau khớp bả vai phải: Bạn đã biết gì về căn bệnh nguy hiểm này

Rất nhiều người bệnh bị đau khớp bả vai phải nhưng không biết nguyên nhân do đâu và phải làm gì khi bị đau vì vậy mà việc điều trị tiến hành chậm trễ, bệnh trở nên nặng và khó điều trị. Do đó, bài viết này sẽ cung cấp thông tin về bệnh lý gây đau khớp bả vai phải để mọi người đề phòng, điều trị đúng thời điểm.

1. Cẩn thận với các bệnh lý gây đau khớp bả vai phải

Các chuyên gia xương khớp đưa ra cảnh báo về tình trạng đau khớp bả vai phải không đơn giản chỉ là các nguyên nhân bình thường như chấn thương hay làm việc quá sức mà nó nhiều khả năng do các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp vai, viêm khớp… gây ra.

Đau khớp bả vai phải là gì?

Nhiều người bệnh gặp phải tình trạng đau khớp bả vai phải

  • Đau khớp bả vai phải do viêm quanh khớp vai

Bệnh lý này nếu không sớm điều trị sẽ rất nguy hiểm cho người bệnh, do đó cần phải cẩn thận. Khi thấy đau nhức khớp vai nói chung hay đau khớp bả vai phải với cường độ mạnh và thường xuyên nhất là thời tiết thay đổi, vận động mạnh thì nên đi khám ngay. Rất có thể cơn đau sẽ lan sang các vùng khác xung quanh khớp vai, cánh tay…

Xem thêm: Đau khớp vai có nguy hiểm không và giải pháp cắt đứt cơn đau

  • Đau khớp bả vai phải do thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp vai nhiều khả năng là nguyên nhân dẫn đến đau nhức khớp vai phải, do nhiều nguyên nhân mà tình trạng thoái hóa có thể diễn ra nhưng phần lớn là sụn khớp bị bào mòn khiến đầu xương va chạm dẫn đến đau khớp bả vai phải. Tuy thoái hóa dẫn đến đau khớp bả vai ít xảy ra hơn so với so với đau khớp gối nhưng nó vẫn có thể xảy ra nên người bệnh cần phải cảnh giác.

  • Đau khớp bả vai phải do viêm dây chằng

Đau khớp bả vai phải do đâu?

Viêm dây chằng có thể là nguyên nhân gây đau khớp bả vai phải

Đây cũng là bệnh lý dễ gặp, nhất là vận động viên thể dục dụng cụ, những người thường xuyên chơi thể thao dễ bị căng giãn dây chằng khi vận động quá mức, tổn thương này sẽ nặng hơn nếu mọi người tiếp tục thực hiện trong những ngày tiếp. Khi bị viêm nó sẽ dẫn đến đau bả vai, đau khớp vai phải là khiến cơ vai bị co cứng lại.

2. Đau khớp bả vai phải có nguy hiểm không?

Dù nguyên nhân nào, nếu không được điều trị từ sớm và dứt điểm đau khớp bả vai phải thì đều nguy hiểm, đặc biệt là những bệnh lý kể trên.

– Từ cơn đau bình thường, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc (đa số mọi người đều thuận tay phải và làm việc bằng tay phải) cơn đau sẽ tăng dần mức độ tương ứng với tiến triển của bệnh. Những cơn đau xuất hiện thường xuyên, kéo dài trở thành mạn tính, đặc biệt là những cơn đau dữ dội có thể khiến người bệnh bỏ dở dang việc mình đang làm để điều trị.

Nguy hiểm khi đau khớp bả vai phải

Người bệnh không thể làm việc khi bị đau khớp bả vai phải

– Nó khiến người bệnh không thể thực hiện các cử động như bình thường được, thậm chí bị co rút, teo cơ, biến dạng, rối loại dây thần kinh thực vật, nguy hiểm hơn là khiến người bệnh mất khả năng cử động cánh tay. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng việc liệt một cánh tay cũng giống như lấy đi một nửa mạng sống đối với nhiều người. Vì thế nên hãy tìm cách điều trị đau khớp bả vai phải ngay từ giai đoạn hình thành để bệnh không có cơ hội tiến triển nữa.

3. Phải làm gì khi bị đau khớp bả vai phải?

Việc làm đúng đắn nhất mà người bệnh nên thực hiện khi muốn cải thiện và điều trị đau khớp bả vai phải dứt điểm đó chính là nghỉ ngơi tại chỗ, không vận động mạnh hoặc lặp lại nhiều lần cử động vai.

– Đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa xương khớp tin cậy để tiến hành khám, tìm ra nguyên nhân và tìm cách điều trị đau khớp vai.

– Trường hợp bệnh nhẹ có thể tiến hành điều trị bệnh tại nhà bằng các phương pháp an toàn như bài thuốc dân gian, thuốc tây y, thuốc đông y hay thực hiện vật lý trị liệu…

Đọc thêm: Đau khớp vai đi khám ở đâu uy tín, tốt nhất tại Hà Nội?

Giảm đau khớp bả vai phải

Có lối sống lành mạnh để cải thiện tình trạng đau khớp bả vai phải

– Giữ cơ thể luôn ấm, nhất là khi thời tiết lạnh, mưa ấm thì tránh để bả vai hở, ngấm nước mưa, bị lạnh.

– Có lối sống lành mạnh hơn, thay đổi tư thế, thói quen khi làm việc nhất là dân văn phòng và tài xế, thợ may nếu muốn tình trạng bệnh được cải thiện.

– Vận động đúng cách, tập môn thể thao nhẹ nhàng, tốt cho việc phục hồi bả vai phải kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ thành phần dinh dưỡng tốt cho sức đề kháng và sự dẻo dai của khớp.

Cảnh báo tình trạng đau khớp bả vai phải có thể xảy ra với bất cứ đối tượng nào vì vậy người bệnh cần tìm hiểu thông tin để luôn chủ động đối mặt và xử lý kịp thời, đúng cách khi bệnh xảy đến. Ngoài ra quý vị có thể tìm hiểu chi tiết hơn về những phương pháp điều trị đau khớp vai hiệu quả khác tại đây

Trần Huế (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo