Đau nhức cổ tay phải và những dấu hiệu bệnh không nên bỏ qua

Đau nhức cổ tay phải khiến bạn khó chịu, không vận động được linh hoạt. Ngoài ra bệnh còn gây ra các triệu chứng gì khác? Và đâu là nguyên nhân khiến tình trạng này ngày càng tồi tệ? Nếu vẫn còn băn khoăn thì chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết hôm nay và cùng đi tìm cách trị bệnh đơn giản, không kém phần hiệu quả.

Đau nhức cổ tay phải là hiện tượng có thể xảy ra với bất kì ai, ở bất kì độ tuổi nào và trong bất kì thời điểm nào. Đó có thể là cơn đau nhỏ không nguy hiểm song cũng có thể là dấu hiệu của bệnh xương khớp – căn bệnh được đánh giá là nguy hiểm chỉ sau bệnh tim mạch.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ thì các bệnh viêm xương khớp chính là mối đe doạ hàng đầu gây tàn phế cho con người. Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc các bệnh về xương khớp đang gia tăng, có khoảng 30% số người trong độ tuổi lao động mắc bệnh, còn trên độ tuổi lao động thì con số là 60%.

Xem ngay: Đau khớp cổ tay là bệnh gì, làm sao để phòng tránh hiệu quả

đau nhức cổ tay phải đau

Đau khớp cổ tay là triệu chứng báo hiệu một số bệnh lý xương khớp

Nguy hiểm hơn, diễn biến bệnh xương khớp diễn ra chậm và âm thầm nên người bệnh dễ bỏ qua, không coi trọng hoặc tự chữa tại nhà bằng cách uống thuốc giảm đau, xoa bóp hoặc áp dụng cách chữa đau cổ tay bằng liệu pháp dân gian.

Điều này chỉ khiến cho bệnh phát triển hơn, ban đầu là những cơn đau khớp cổ tay phải nhỏ, không đáng kể sau đó phát triển thành những cơn đau nặng, dai dẳng hơn. Đến lúc này xương khớp đã bị tổn thương thậm chí là nứt gãy, thoái hoá nghiêm trọng.

Vậy nên đừng chủ quan trước những dấu hiệu của cơ thể dù là nhỏ nhất. Cùng tìm hiểu thông tin về đau nhức cổ tay nói chung và đau nhức cổ tay phải nói riêng để bảo vệ sức khoẻ của bản thân một cách tốt nhất.

1. Dấu hiệu đau nhức cổ tay phải

Đôi tay là bộ phận thường xuyên phải lao động nên không tránh khỏi va chạm, tổn thương ngoài ý muốn. Nếu đó chỉ là những cơn đau phần mềm, đau và sưng khớp cổ tay, đau tức thời trong vòng một hai ngày thì hầu như không có vấn đề gì đáng ngại. Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu dưới đây thì hãy chú ý hơn:

– Cổ tay bên phải đau kèm theo nhức trong thời gian dài, từ 1 tuần trở lên và các cơn đau không thuyên giảm theo thời gian, để càng lâu đau càng nặng.

– Đau nhức cổ tay phải khiến cổ tay bên phải không thể vận động mạnh, chỉ chạm nhẹ hoặc cử động thông thường cũng có cảm giác vô cùng đau đớn.

– Có tiếng lục cục khi xoay cổ tay.

Những dấu hiện trên cho thấy cổ tay phải của bạn đang gặp vấn đề không thể xem thường, có thể đó là dấu hiệu viêm khớp cổ tay, thoái hoá khớp hoặc tổn thương gân cốt. Trong trường hợp này cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên môn để thăm khám và xác định chính xác bệnh trạng.

đau nhức cổ tay phải khám

Khi xuất hiện những dấu hiệu đau khớp cổ tay phải người bệnh nên thăm khám tại bệnh viện

2. Nguyên nhân gây đau nhức cổ tay phải

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau khớp cổ tay phải, trong đó phải kể tới 3 nguyên nhân chính dưới đây:

  • Sụn và xương dưới sụn bị tổn thương

Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến khớp cổ tay đau nhức. Sụn và xương dưới sụn bị tổn thương, sụn khớp yếu, có thể bị nứt vỡ, xương dưới sụn có hiện tượng xơ hoá, vôi hoá, khuyết xương hoặc gai xương sẽ làm khớp sưng viêm và gây đau nhức.

Thoái hoá khớp là nguyên nhân chính khiến cho sụn và xương dưới sụn bị tổn thương. Thoái hoá khớp là quy luật tất yếu do cơ thể lão hoá hoặc do vận động với cường độ mạnh thường xuyên.

Thoái hoá khớp do lão hoá chủ yếu gặp ở người cao tuổi, tuổi tác càng cao thì các khớp xương càng yếu, khớp xương lỏng lẻo và có nguy cơ bị loãng xương, thiếu canxi.

Thoái hoá khớp do vận động với cường độ mạnh thường xuyên chủ yếu gặp ở vận động viên, người chơi thể thao, người lao động nặng nhọc, hoạt động lặp đi lặp lại khiến khớp cổ tay bị mài mòn, tổn thương gây đau nhức.

  • Hội chứng ống cổ tay

Đây là hội chứng ngày càng gia tăng trong cuộc sống hiện đại, phổ biến ở những người làm việc văn phòng, người thường xuyên sử dụng máy vi tính. Các thao tác gõ bàn phím, sử dụng chuột lặp đi lặp lại với tần suất lớn gây căng thẳng bất thường và đau khớp vùng cổ tay, khuỷu tay.

đau nhức cổ tay phải ống

Hội chứng ống cổ tay là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên hiện tượng đau nhức cổ tay phải

  • Hội chứng De Quervain

Một trong những nguyên nhân gây đau nhức cổ tay phải nghiêm trọng là hội chứng De Quervain – viêm bao cơ gân dạng dài và duỗi ngắn ngón cái. Bệnh lý này thường xuất hiện ở người nội trợ, thường xuyên cầm, nắm, xoay, vặn cổ tay và ngón cái khiến khớp cổ tay bị đau còn ngón cái bị hạn chế vận động.

  • Hội chứng chèn ép đúp

Dây thần kinh đi tới tay bắt đầu từ đốt sống cổ, khi khớp cổ bị sai khớp sẽ chèn ép lên dây thần kinh này, ảnh hưởng tới vùng khớp cổ tay gây đau. Y học gọi đât là hiện tượng chèn ép đúp, đau do tác động gián tiếp từ dây thần kinh nguồn.

Xem tiếp: Tổng hợp những cách chữa đau cổ tay phổ biến

3. Cách điều trị đau khớp cổ tay

Việc đau nhức cổ tay phải nói riêng và đau khớp cổ tay nói chung sẽ gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống, không chỉ đau đớn mà còn làm hạn chế vận động, khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc cầm, nắm, xoay, sử dụng tay. Vì vậy khi có triệu chứng đau, cần tích cực điều trị để hạn chế nguy cơ bệnh phát tác nặng hơn đồng thời trị dứt điểm bệnh trạng.

Tuỳ vào tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh sẽ có cách điều trị phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp bạn đọc nên tham khảo và áp dụng dựa theo tình hình thực tế:

đau nhức cổ tay phải tập

Một số động tác tập luyện giúp đẩy lùi hiện tượng đau nhức cổ tay phải

  • Tránh các động tác có hại cho khớp cổ tay

Khi có hiện tượng đau nhức cổ tay phải, không nên xoay, nắn bẻ mạnh cổ tay vì có thể làm tổn thương gân, cơ, xương khớp. Hãy xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ tay, ngón tay để máu huyết lưu thông và giảm bớt những cơn đau. Có thể xoa bóp bằng dầu hoặc bằng các loại rượu thuốc bồi dưỡng xương cốt thích hợp.

Chi tiết: Cách bấm huyệt chữa đau khớp cổ tay cực hiệu quả tại nhà

Nhưng đây không thực sự là một cách chữa bệnh vì nó chỉ giúp bạn thoải mái tức thời, chỉ một lúc sau bệnh sẽ tiếp tục quay trở lại. 

  • Dùng thuốc giảm đau, chống viêm

Sử dụng thuốc chống viêm để giảm đau trong trường hợp viêm khớp và viêm gân. Loại thuốc thường được sử dụng là thuốc chống viêm không chứa steroid. Sử dụng cortisone dạng tiêm với trường hợp viêm nghiêm trọng.

Tuy nhiên, việc sống chung với thuốc có thể khiến cơ thể bạn gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như suy gan, thận, viêm loét dạ dày. Nguy hiểm hơn cả là tình trạng nhờn thuốc, khiến cho cơ thể tự kháng thuốc, dẫn tới việc uống thuốc không còn tác dụng và chỉ làm bạn tốn kém tiền của.

  • Phẫu thuật

Phẫu thuật là biện pháp mạnh nhất khi mà tình trạng đau cổ tay ở mức cực kì nghiêm trọng, khớp có những vấn đề không thể can thiệp bằng các biện pháp khác, khớp lệch vị trí không thể tự điều chỉnh,….

Nhưng khi bị đau nhức cổ tay phải mà phẫu thuật thì có khỏi hoàn toàn được không? Câu trả lời là không thể khỏi 100%, thậm chí phẫu thuật còn tồn tại nhiều nguy cơ, điển hình như gặp biến chứng trong và sau lúc mổ, vết mổ hở có khả năng nhiễm trùng nếu không được chăm sóc kỹ, bệnh tái phát sau một vài năm,…

Vì vậy, người bệnh đau khớp cổ tay cần cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn chữa bệnh bằng bất kỳ biện pháp nào.

Như vậy, với những ưu điểm đó hẳn sẽ giúp bạn an tâm phần nào trước khi lựa chọn cách trị bệnh đau khớp cổ tay phải. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ qua thông tin dưới đây để được các chuyên gia kịp thời giải đáp. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

đau nhức cổ tay phải địa chỉ

Đọc ngay: Mách bạn các bài thuốc trị đau khớp cổ tay theo phương pháp Đông Y

Góc giải đáp: Bài thuốc chữa bệnh xương khớp của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường có hiệu quả không?

Bạn đọc muốn biết: Giá 1 liệu trình thuốc chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường bao nhiêu?

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (37)

  1. Vũ Thị Trâm says: Trả lời

    Giống như trên bài viết có nói, công việc của tôi làm văn phòng phải đánh máy tính nhiều nên cổ tay bên phải của tôi hay bị cứng khớp lại, đau lên khuỷu tay nữa. Như vậy là bị hội chứng ống cổ tay đúng ko. Nhờ bác sĩ tư vấn giùm

    1. Thu Thủy says: Trả lời

      Em cũng phải ngồi máy tính nhiều nên các khớp ngón tay hay bị cứng,xoay cổ tay có tiếng kêu lạo xạo, đau mỏi vai gáy. Vai hay cứ có những cơn đau nhói. Mà thuốc xương khớp của dòng họ nổi tiếng 5 đời chữa bệnh rồi, chắc hôm nào em đến khám lấy thuốc về uống thôi, để lâu ngày đến lúc mà bị nặng thêm thì k biết phải làm cách nào

  2. Giang says: Trả lời

    Thuốc này dạng cao có dễ uống ko, bao nhiêu tiền 1 lọ

    1. Vũ Thị Thương says: Trả lời

      Giá là 200 nghìn 1 lọ bạn nhé, liệu trình 1 tháng từ 2tr4 đến 3 triệu tùy vào mức độ bệnh và hấp thụ thuốc của từng người. Thuốc này trẻ nhỏ còn uống được mà

  3. VŨ HÀ says: Trả lời

    Tôi hay đau nhức cổ tay phải mỗi khi trời lạnh, đi chụp họ bảo viêm và cho thuốc về điều trị, Thuốc chủ yếu là kháng sinh giảm đau, tôi uống liều 20 ngày thì khỏi nhưng được 1 tháng sau tôi lại đau, đến khám lại thì bác sĩ chuẩn đoán thoái hóa rồi lại kê thuốc về uống. Lần này thời gian uống dài hơn. Từ lúc uống thuốc vào người tôi hay bị mệt mỏi, chóng mặt,buồn nôn. Cơn đau có giảm dần nhưng hết thuốc tôi lại bị đau lại. Cho hỏi như vậy là sao, bệnh này k khỏi hẳn được à, cứ đau là phải uống thuốc sao.

    1. Chinh Cao says: Trả lời

      Thuốc tây chỉ làm giảm cơn đau được tạm thời thôi,có đau quá thì mới dám uống chứ uống nhiều hại người lắm. Để trị tận gốc bệnh thì nên theo đông y là tốt nhất mà không có tác dụng phụ

      1. Trung says: Trả lời

        Tôi cũng thế, uống thuốc mà cứ tái đi tái lại bệnh nhiều lần nản lắm, có người mách cho bài thuốc đông y của dòng họ này mà k biết hiệu quả có như mọi người nói

  4. Nguyễn Thị Xuyên says: Trả lời

    Tôi nghe mọi người truyền tai nhau nhiều về bài thuốc chữa xương khớp của dòng họ Đỗ Minh, mẹ tôi đang bị thoái hóa khớp cổ tay bên phải có chữa được nữa không. Đi chiếu chụp tại bệnh viện bạch mai xong về uống thuốc theo đơn bác sĩ kê nhưng tôi thấy mẹ tôi tình trạng ngày càng nặng nếu k có thuốc. Rất mong nhà thuốc chỉ cho mẹ tôi hướng điều trị hiệu quả nhất

  5. Huyền says: Trả lời

    Tôi 32 tuổi, công việc ở nhà nội trợ và có làm thêm sửa quần áo tại nhà. K biết có phải do hoạt động tay nhiều nên cổ tay tôi dạo này thấy hay đau,nhất là bên phải, nhấc vật nặng lên là bị đau nhói,có sưng nóng trong cổ tay. Tôi bị thế này gần tháng rồi. Xin hỏi mọi người tôi bị bệnh gì, có nguy hiểm ko và có cần phải đi khám ko hay ra hiệu thuốc mua là được

    1. Bích Hùng says: Trả lời

      Tốt nhất đến bệnh viện kiểm tra đi chị vì ra hiệu thuốc họ cũng chỉ cho mấy loại thuốc giảm đau thôi, k khỏi đc đâu. Đến bệnh viện khám xem bệnh cụ thể là gì rồi mang kết quả đến chỗ bác sĩ Tuấn của phòng khám này để họ tư vấn về thuốc cho. E cũng làm như vậy đó,thuốc ở đây tốt này chị chứ thuốc tây chỉ điều trị được triệu chứng thôi

      1. Nguyễn Văn Sang says: Trả lời

        Thuốc này chữa được tất cả các bệnh xương khớp à, bố tôi bị thoái hóa khớp gối 3 năm đang cần tư vấn

  6. Đặng Đức Lộc says: Trả lời

    Đặt thuốc gửi lên Yên Bái được không, xa quá không đến phòng khám được

    1. Hương_lễ tân says: Trả lời

      Nhà thuốc có gửi thuốc về tận nhà nhé, phí chuyển 20 nghìn nhận hàng rồi thanh toán và chỉ 2,3 ngày là nhận được thôi

  7. Vũ Thị Kim Dung says: Trả lời

    Ngày tôi đến khám đông bệnh nhân lắm phải xếp hàng chờ, có người đến lấy thêm thuốc uống,phấn khởi khoe đỡ được nhiều lắm. Thấy vậy tôi cũng yên tâm hơn rất nhiều, có trường hợp đi còn vẹo hết cả người, bác này bị thoát vị đĩa đệm,nhờ bài thuốc và châm cứu bấm huyệt nên bác mới khỏe lại đi không cần người đỡ nữa, không biết bệnh có khỏi hẳn không nhưng như vậy cũng là 1 thành tích đáng nể rồi.  Tôi bị đau đốt sống cổ, dây thần kinh bị chèn ép đau lan xuống 2 cánh tay và rất đau cổ tay bên phải, có bà hàng xóm mách đến đây mới biết đấy chứ. Thuốc tốt và rất tiện sử dụng, trước tôi uống thuốc đông y nhiều nhưng toàn dạng thuốc phải sắc lên thôi. Qua 3 tháng sử dụng thì cổ tay và đốt sống cổ đỡ đau hẳn. Không biết đỡ được lâu k, mới dừng thuốc được 2 tháng

    1. Huệ says: Trả lời

      Thuốc tốt đấy bác, e k uống gần năm rồi mà chả sao cả,vẫn sinh hoạt ăn uống tốt lắm

      1. Hằng says: Trả lời

        Nghe mọi người nói mà muốn mua thuốc về cho mẹ dùng quá, mẹ em bị thoái hóa khớp cổ tay, cử động có tiếng kêu lục khục, mọi người thì cũng chủ quan nghĩ có tuổi nên vậy với mẹ e cũng tiếc tiền k đi khám hay uống thuốc gì cả. Bây giờ tần suất đau tăng lên mới lo.haizz

  8. Phương Anh says: Trả lời

    MẸ EM 62 TUỔI, BỊ VIÊM KHỚP CỔ TAY PHẢI 5 THÁNG NAY UỐNG ĐỦ LOẠI THUỐC KHÔNG KHỎI, CỔ TAY BÊN TRÁI THỈNH THOẢNG MỚI ĐAU THÔI. BÊN PHẢI SƯNG TO VÀ BỊ NÓNG ĐỎ,NHỮNG LÚC ĐAU QUÁ LÀ BỊ SỐT NHẸ VÀ CỨNG HẾT CẢ BÀN TAY. CÓ CÁCH NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ KHÔNG Ạ, MẸ EM CÒN ĐANG BỊ TIỂU ĐƯỜNG NỮA

    1. Trương Thị Tuyền says: Trả lời

      Em nên đọc bài này để tham khảo thêm hướng điều trị cho mẹ nhé https://chuatribenhviemkhop.com/viem-dau-khop-co-tay-va-cach-dieu-tri.html

      1. Phương Anh says: Trả lời

        EM CẢM ƠN CHỊ NHIỀU NHÉ, MẸ EM BỊ TIỂU ĐƯỜNG KHÔNG BIẾT CÓ UỐNG ĐƯỢC THUỐC NÀY KHÔNG

  9. says: Trả lời

    thuoc nay uong trong bao lau thi khoi, co so bi tai phat ko?

    1. Nguyễn Thị Quỳnh says: Trả lời

      Bố em bị viêm khớp cổ tay cổ chân lâu rồi mà không đi chữa, liệu có chuyển sang thoái hóa không nếu k điều trị khỏi được, bác sĩ tư vấn giúp em với. Em cảm ơn

  10. Mạnh says: Trả lời

    đang uống thuốc dạ dày và bị huyết áp cao có uống được hông

    1. Nguyễn Khải Hoàn says: Trả lời

      Uống được bác ak,  e đây bị tiểu đường cũng uống được nhưng phải dưới 7.0 nhé

  11. Đặng Linh Chi says: Trả lời

    Cháu chào bác sĩ, cách đây 1 năm cháu bị gãy tay phải. Gần đây cháu thấy có hiện tượng đau xuống khớp cổ tay, k biết có phải do ảnh hưởng chấn thương từ trước không, chứ cháu xoay cổ tay hay chống tay đau lắm ạ. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu xem có phải cháu gặp vấn đề về khớp không

  12. Giang Phạm says: Trả lời

    Bố mình bị viêm đa khớp dạng thấp trong đó có đau khớp cổ tay, đau hết các khớp đốt ngón tay và ngón chân, đã từng đi tiêm khớp nhưng không đỡ và tình trạng ngày càng nặng. Bây giờ có hướng điều trị nào tốt nhất không, bác sĩ tư vấn giúp mình với.

    1. Chương says: Trả lời

      Đa phần những người uống thuốc tây và tiêm khớp đều không mang lại hiệu quả lâu dài,nhiều người sử dụng trong thời gian dài gây lên hiện tượng bị biến dạng khớp rất khó chữa khỏi được. Mình cũng có 1 người bạn có mẹ bị tình trạng như vậy chữa mãi không khỏi, tình cờ hôm nay thấy bài viết này trên diễn đàn nói về bài thuốc đông y mình rất tò mò và muốn tham khảo thêm để bảo với đứa bạn cho mẹ đến khám

  13. Ngọc Hà says: Trả lời

    Bác sĩ cho e hỏi, tình trạng của bố e bây giờ đang vừa bị thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp cổ tay và bị đau nhức bên vai trái có chữa được hết cùng 1 lúc ko ạ hay phải điều trị từng đầu bệnh một. Phải mất bao nhiêu thời gian?

    1. Đức Minh says: Trả lời

      Được đấy a à vì tôi đang điều trị cả thoái hóa đốt sống cổ và viêm khớp cổ tay ở đây mà, tình trạng của 2 bệnh đang có cải thiện rất tốt. Anh cứ gọi điện cho bác sĩ hỏi cho chắc chắn để tìm hướng điều trị tốt nhất

  14. Phước Bình says: Trả lời

    Giá Thuốc bao nhiêu vậy, uống bao lâu mới đạt hiệu quả, tôi muốn mua gửi về vũng tàu

    1. Sơn says: Trả lời

      Tôi cũng muốn mua gửi về Cần Thơ mà không biết thế nào

      1. Đỗ Thị Hạnh says: Trả lời

        Nhà thuốc có dịch vụ gửi thuốc về tận nhà cho các bệnh nhân nhé nên bệnh nhân ở xa ko phải lo ngại đâu, chỉ cần gọi điện cho bác sĩ nói tình trạng bệnh là được. 

      2. Nam says: Trả lời

        Thế có gửi thuốc sang nước ngoài không ạ?

      3. Đoàn Thị Lan says: Trả lời

        gửi được đó chị opngo xã em bị thoát vị đĩa đệm đang sống ở mỹ em có gọi điện về nhờ bác sĩ tư vấn sau đó nhờ nhà thuốc họ gửi thuốc về cho người nhà gửi thuốc sang bên này ông xã em đang uống điều trị nè . chị gọi điện nhờ nhà thuốc họ hướng dẫn cho số điện thoại đây nè chị 024 6253 6649 – 0963 302 349 .

        https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

  15. Đặng Mai Phương says: Trả lời

    Chào bác sy a!cho hỏi cháu bị đau cổ tay phải thì nên đi khám ở đâu là chuẩn nhấT ạ? Cháu o Hà Noi. Cháu bị đau suốt 1 tuần nay cũng do nguyên nhân là thuận tay phải , tay trái yêu nên làm j cũng bằng tay phải, bế con cầm vặn nắm xách nước , giờ châu muốn hỏi nên đi khám ở đâu vaf điều trị ntn ạ? Xin bsy cho địa chỉ cụ thể a, cháu cảm ơn a

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo