Dược tính của thuốc ramsey tác động như thế nào đến bệnh viêm khớp?

Chắc hẳn mọi người, đặc biệt là các bệnh nhân viêm khớp đã nhìn thấy tên thuốc ramsey trong đơn thuốc, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuốc và có cách sử dụng đúng đắn. Nhận thấy điểm yếu này của người bệnh hôm nay chuyên mục sẽ giúp bạn đọc giải quyết những vấn đề xoay quanh loại thuốc này, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Những thông tin liên quan đến thuốc ramsey

Trong quá trình điều trị bệnh viêm xương khớp các bác sỹ thường kê thêm cho bệnh nhân sử dụng thuốc ramsey 750mg, vậy loại thuốc này có tác dụng như thế nào đối với người bệnh?

  • Quy cách đóng gói thuốc

– Thuốc được sản xuất bởi công ty TNHH Dược phẩm Đạt Vi Phú, được Bộ y tế cấp phép cho lưu hành rộng rãi trên toàn quốc.

– Dạng đóng gói phổ biến của thuốc là ở dạng viên nến, mỗi vỉ chứa 10 viên nén bao phin và trong mỗi hộp có 6 vỉ.

– Giá bán được niêm yết theo quy chuẩn của Bộ y tế, người bệnh không phải lo lắng bị mua đắt, không đúng giá trị sản phẩm.

– Thuốc nằm trong nhóm dược lý là thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm không chứa steroid.

thuốc ramsey vỉ thuốc

Thuốc được đóng gói theo dạng viên nén bao phin

  • Tác dụng điều trị bệnh của thuốc ramsey

Trong đơn thuốc chữa viêm khớp thường có sự góp mặt của ramsey, điều này cũng dễ hiểu vì thuốc đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo sụn khớp, thường được sử dụng như là một loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh viêm xương khớp. Ngoài ra thuốc còn có một số tác dụng khác như:

– Giảm nhanh các cơn đau khớp cấp.

– Tăng cường chức năng của các bộ phận trong khớp như sụn, dây chằng, gân,…

– Giảm thiểu tình trạng cơ bị co cứng, giúp người bệnh vận động dễ hơn.

– Giúp khớp bớt sưng tấy, giảm phù nề.

Những tác dụng trên đã được kiểm chứng qua một nghiên cứu tại Mỹ vào năm 2008 và được công bố trên Arthritis & Rheumatism, theo đó ramsey kết hợp cùng chondroitin sulfate sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm khớp khi bệnh ở giai đoạn thứ phát hoặc toàn phát.

2. Hướng dẫn sử dụng thuốc ramsey trong quá trình điều trị bệnh

Để điều trị bệnh một cách dứt điểm, hiệu quả nhất thì người bệnh cần tuân theo chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ, nhất là trong việc dùng thuốc đặc trị bệnh. Dưới đây là một số lưu ý trong việc dùng thuốc ramsey:

– Đối với người mắc bệnh viêm khớp ở giai đoạn khởi phát: Uống thuốc 2 lần/ ngày, mỗi lần uống 2 viên nén.

– Đối với tình trạng bệnh bước vào giai đoạn toàn phát: Người bệnh uống liên tục trong khoảng 8 tuần, trong 2 tuần đầu tiên mỗi ngày uống thuốc 2 lần và mỗi lần 2 viên. Từ 6 tuần tiếp theo thì tăng liều lượng lên, duy trì uống 2 lần/ ngày, mỗi lần uống 2 viên.

– Sau đó là khoảng thời gian điều trị duy trì: Kéo dài khoảng 3-4 tháng, mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần uống 2 viên. Thời gian uống thích hợp là khoảng 15 phút trước mỗi bữa ăn.

>> Click xem chi tiết: Top 7 loại thuốc trị viêm khớp được người bệnh tin dùng nhất 2017

thuốc ramsey hộp thuốc

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

– Thuốc chỉ định cho những bệnh nhân mắc bệnh viêm nhiễm xương khớp, bệnh thoái hóa khớp, cả thể thoái hóa thứ phát và cả thể thoái hóa nguyên phát, loãng xương, teo hệ cơ xương khớp,…

– Thuốc chống chỉ định đối với những người bị dị ứng với glucosamine sulfate.

– Có thể sử dụng thuốc kéo dài trong khoảng 6 tháng, sau 6 tháng thì điều trị nhắc lại. Thời gian này không cố định, có thể ngắn hoặc dài hơn tùy thuộc vào tình trạng nặng, nhẹ của bệnh và cơ địa của mỗi người.

– Trong khi dùng thuốc người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ khá nhẹ, thoáng qua, nhìn chung không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

– Để bảo quản thuốc tốt nhất thì các bạn nên để thuốc trong bao bì có sẵn, tránh để trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, đèn,… Nhiệt độ thích hợp là trong phòng.

Hy vọng các thông tin về thuốc ramsey sẽ giúp người bệnh yên tâm hơn khi sử dụng thuốc. Chúc các bạn luôn vui khỏe.

>> Bạn có biết: Bệnh viêm khớp có chữa được không? Nỗi trăn trở của người bệnh

Hoàng Nguyên

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo