Viêm đau khớp gối, thoái hoá khớp gối nên ăn gì, kiêng ăn gì qua lời khuyên của chuyên gia

Bị sưng đau khớp gối, thoái hóa khớp gối nên ăn gì, kiêng ăn gì là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này thì chúng tôi đã nhờ đến sự giải đáp từ lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn – một trong số những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, tìm hiểu và điều trị bệnh xương khớp.

Nên đọc

Người bị viêm đau khớp gối, thoái hoá khớp gối: Nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Phóng viên: Chào bác sĩ, chế độ dinh dưỡng có vai trò như thế nào với bệnh nhân bị viêm đau khớp gối, thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp gối,…?

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của bệnh nhân xương khớp nói chung, những người bị sưng đau khớp gối, thoái hóa khớp gối, khô khớp gối nói riêng.

Nếu xây dựng được cho mình thực đơn khoa học, ăn nhiều thực phẩm có lợi và hạn chế nhóm đồ ăn có hại, các triệu chứng sưng đau, nhức mỏi khớp gối sẽ thuyên giảm đáng kể. Đồng thời, hiệu quả của các giải pháp khắc phục bệnh như dùng thuốc, vật lý trị liệu cũng toàn diện hơn.

Ngược lại, nếu chế độ ăn uống không hợp lý, các dấu hiệu bệnh xương khớp sẽ thêm trầm trọng, tiến triển bệnh bị đẩy nhanh hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

 Lương y Đỗ Minh Tuấn - Giám đốc Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn trong khuôn khổ chương trình “Khỏe thật đơn giản”, phát sóng trên VTV2 9h tối thứ 3 hàng tuần

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

– Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện là Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường, nguyên Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc.

– Từ thủa nhỏ, lương y Tuấn đã được truyền dạy nghề y, hỗ trợ cô của mình là lương y Đỗ Thị Hiển hành thiện cứu người. Lớn lên, ông đã đăng ký theo học và tốt nghiệp xuất sắc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, là một trong những học trò giỏi của Thầy thuốc ưu tú, Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Lương Đống, nguyên là Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền Bộ Y Tế Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Viện trưởng Viện nghiên cứu Dược liệu Tuệ Tĩnh.

– Vốn là người tiếp xúc với y lý, y trị từ thủa nhỏ, kế thừa được những bài thuốc Nam bí truyền quý giá của dòng họ Đỗ Minh, lương y Tuấn hiện là một trong số những thầy thuốc, bác sĩ có khả năng điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh nan y, mãn tính như xương khớp, mề đay, nam khoa, viêm họng, viêm xoang,… tại Việt Nam

  • Thực phẩm bệnh nhân viêm đau khớp gối, thoái hóa khớp gối nên ăn

PV: Vậy bệnh nhân bị viêm khớp gối, sưng đau khớp gối, thoái hóa khớp gối nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

BS: Những bệnh nhân có các triệu chứng sưng, đau, nhức, mỏi khớp gối, đang bị các bệnh như viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, tràn dịch khớp gối nên ăn những nhóm thực phẩm tốt cho khớp gối sau:

  • Thực phẩm giàu omega-3

Omega – 3 được xem là dưỡng chất quan trọng cho bệnh nhân xương khớp, có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy, đau nhức hiệu quả. Do đó, người bệnh bị đau khớp gối, viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối nên ăn nhiều nhóm thực phẩm giàu omega – 3 như: cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá trích,…

  • Hành tây

Hành tây là một trong số những thực phẩm bệnh nhân đau khớp gối, khô khớp gối nên ăn. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong hành tây có chứa Quercetin – 1 chất có tác dụng kháng viêm rất tốt.

Những người bị viêm đau khớp gối, thoái hoá khớp, tràn dịch khớp gối nếu thường xuyên bổ sung hành tây vào thực đơn ăn uống hàng ngày những triệu chứng như: đau khớp, cứng khớp, sưng đầu gối, khó đi lên cầu thang… sẽ thuyên giảm đáng kể.

Thực phẩm tốt cho khớp gối

Hoa quả giàu vitamin, trứng, cá hồi,… là những thực phẩm tốt cho khớp gối

  • Trứng

Trong trứng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, canxi, rất tốt cho những người gặp các vấn đề tại khớp gối.

  • Nghệ vàng và gừng

Nghệ và gừng là 2 nguyên liệu phổ biến có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến khớp gối. Đây cũng là những thực phẩm mà người bệnh cần chú ý bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

  • Rau củ và trái cây

Nhóm thực phẩm này rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm viêm nhiễm do quá trình oxy hóa diễn ra ở thành mạch máu. Những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp nên ăn nhiều rau củ, hoa quả có màu xanh đậm (rau chân vịt, bông cải xanh,…), màu đỏ (cà chua, dâu tây,…), màu vàng (chuối, bí đỏ,…), màu cam (khoai lang, bí, cà-rốt,…),…

  • Bị tràn dịch khớp gối, khô khớp gối, sưng đau khớp gối kiêng ăn gì?

PV: Bên cạnh những món ăn tốt cho khớp gối kể trên, bệnh nhân viêm đau khớp gối, thoái hóa khớp gối nên kiêng gì, thưa bác sĩ?

Việc hạn chế ăn một số thực phẩm bất lợi sẽ giúp sức khỏe của người bệnh được cải thiện tốt hơn. Một số thực phẩm bệnh nhân nên kiêng ăn là:

  • Thực phẩm giàu đạm

Nhóm thực phẩm giàu đạm như thịt đỏ, nội tạng động vật,… được xem là “kẻ thù” của bệnh nhân đau khớp gối, viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối,… Nguyên nhân vì những món ăn này thường khiến cho các triệu chứng sưng đau, nóng đỏ khớp gối trở nên “tồi tệ” hơn, tăng nguy cơ lắng đọng các chất độc hại tại khớp.

  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Những đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán… được ví như khắc tinh của người mắc bệnh sưng, đau khớp gối nói riêng và bệnh xương khớp nói chung.

Trong những thực phẩm này có nhiều lipit, chất bão hoà, khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ kích thích các phản ứng viêm diễn nhanh hơn, gây đau nhức khó chịu cho người bệnh.

Xem thêm: Bị thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì để không còn đau nhức?

 Người bị đau khớp gối, thoái hóa khớp gối không nên ăn đồ chiên rán

Đồ chiên, rán là món mà bệnh nhân đau khớp gối, khô khớp gối,… không nên ăn

  • Đồ ăn quá ngọt, quá mặn, quá cay

Nhiều người có thói quen ăn quá ăn quá ngọt hoặc quá mặn, điều này hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ. Việc ăn những thực phẩm này sẽ khiến người bệnh nhanh chóng bị mất nước và canxi. Chính bởi vậy người bệnh cần hạn chế tối đa việc hấp thụ những thực phẩm này.

  • Bia rượu, chất kích thích

Bia rượu và chất kích thích là kẻ thù của sức khỏe con người, bao gồm cả những bệnh nhân xương khớp. Sử dụng những món ăn, đồ uống này quá nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh, gan, thận, hệ tiêu hóa, làm trầm trọng thêm các hiện tượng sưng đau khớp gối.

  • Nên làm gì để không còn sưng, đau, nhức mỏi khớp gối?

PV: Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, lựa chọn những thực phẩm tốt cho khớp gối, những người gặp các vấn đề về khớp gối nên làm thế nào để loại bỏ các triệu chứng này, không còn đau nhức, thưa bác sĩ?

BS: Những người chỉ gặp các triệu chứng sưng, đau, nhức, mỏi khớp gối cấp tính, không quá nghiêm trọng có thể sử dụng các biện pháp như: Thoa rượu thuốc, trườm ngải cứu nóng, uống nước lá nốt, uống nước dây đau xương,… hoặc sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm.

Tuy nhiên, người bệnh tuyệt đối không được lạm dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm vì chúng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như tổn hại gan thận, gây rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày,… mà cần sử dụng theo lời khuyên của chuyên gia.

Nên đọc: Nhận biết sớm triệu chứng thoái hóa khớp gối để khắc phục kịp thời

Điều trị đau khớp gối, khô khớp gối

Phải làm sao để “đánh bay” các triệu chứng sưng, đau khớp gối?

Đồng thời, các triệu chứng sưng, đau, nhức mỏi khớp gối còn cảnh báo các bệnh xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, gai xương,… Đây đều là những bệnh có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như teo cơ, bại liệt, mất khả năng vận động.

Chính vì vậy, ngay khi phát hiện ra những bất thường ở khớp gối, người bệnh nên thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán đúng bệnh và được hỗ trợ điều trị kịp thời.

PV: Ngày nay, rất nhiều người bệnh vì e ngại tác dụng phụ của thuốc Tây hoặc không có đủ chi phí để làm phẫu thuật đã lựa chọn các loại thuốc Đông y, thuốc Nam để khắc chế bệnh và nhận được hiệu quả khả quan, tại sao lại như vậy?

BS: Sở dĩ thuốc Đông y, thuốc Nam được nhiều người bệnh lựa chọn vì phương pháp này có nhiều ưu điểm như: Sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên an toàn, lành tính, phù hợp với mọi đối tượng từ người già tới trẻ nhỏ, cơ chế tác động từ trong ra ngoài giúp loại bỏ hiệu quả căn nguyên gây bệnh.

Cụ thể, trong Đông y, tất cả các bệnh xương khớp đều thuộc phạm trù chứng tý, chứng tích bối thống. Nghĩa là khi vệ khí suy yếu, các tạng can, thận suy giảm chức năng, kết hợp cùng sự xâm phạm của phong – hàn – tà – thấp từ bên ngoài vào bên trong cơ thể sẽ dẫn đến sự tắc nghẽn và tích tụ độc tố tại kinh lạc, cơ khớp khiến cho khí huyết không thông, hình thành nên các triệu chứng sưng, đau, nhức mỏi.

Điều trị sưng đau khớp gối, khô khớp gối, thoái hóa khớp gối bằng thảo dược

Đông y sử dụng thảo dược thiên nhiên nên an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ

Để đẩy lùi các triệu chứng này một cách lâu dài, cần phải loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh. Cụ thể, người bệnh cần được tăng cường sức đề kháng, bồi bổ can thận, bổ sung dưỡng chất cho hệ xương khớp, đồng thời tống khứ phong – hàn – tà – thấp ra khỏi cơ thể, làm cho khí huyết lưu thông trở lại, mạnh gân cốt, đả thông kinh lạc, có như vậy bệnh mới một đi không trở lại.

Giới thiệu bài thuốc Nam bí truyền gần 150 tuổi – “cứu cánh” cho người bị sưng, đau khớp gối, thoái hóa khớp gối

PV: Được biết hiện nay Đỗ Minh Đường đang sử dụng bài thuốc Nam bí truyền của dòng họ Đỗ Minh cùng vật lý trị liệu để điều trị các bệnh đau khớp gối, thoái hóa khớp gối, gai khớp gối? Liệu trình này có gì đặc biệt, thưa bác sĩ?

BS: Trong quá trình điều trị bệnh, chúng tôi kết hợp giữa phương thuốc bí truyền của dòng họ Đỗ Minh từ gần 150 trước để giải quyết căn nguyên gây bệnh, đồng thời sử dụng xoa bóp bấm huyệt, châm cứu,… để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Theo đó, tùy thuộc vào thể trạng, cơ địa và tình trạng bệnh của từng người mà đơn thuốc, liều lượng sử dụng sẽ khác nhau. Trong khi một số bệnh nhân cần sử dụng Bài thuốc Nam dành cho bệnh xương khớp kết hợp với cao bổ thận giải độc thì một số khác lại sử dụng bài thuốc xương khớp cùng với cao bổ gan dưỡng huyết. Đặc biệt, ở những bệnh nhân có hệ tiêu hóa yếu, chúng tôi sẽ sử dụng thêm cao kiện tỳ ích tràng để ổn định tỳ vị, hòa giải can – tỳ.

Trong mỗi bài thuốc, chúng tôi sử dụng từ 20 đến 30 vị thuốc Nam có tác dụng bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau, trong đó, nhiều vị thuốc có vai trò như thuốc kháng sinh, giảm đau trong Tây y, tuy nhiên vì là thảo dược nên chúng an toàn, lành tính, không gây ra những tác dụng phụ nguy hại cho cơ thể.

Đơn cử như Bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp có thành phần bao gồm tơ hồng xanh, phòng phong, dây đau xương, gối hạc, hy thiêm,… đều là những thảo dược rất tốt cho xương khớp, có tác dụng kháng viêm, giảm đau, sơ thông kinh lạc, lưu thông khí huyết,…

>> Bạn có thể xem chi tiết thành phần, công dụng bài thuốc tại đây.

Thuốc xương khớp của dòng họ Đỗ Minh bào chế dạng cao

Các bài thuốc Nam của Đỗ Minh Đường được bào chế thành dạng cao, thuận tiện khi sử dụng

Trong bài thuốc Hoạt huyết bổ thận, chúng tôi sử dụng những dược liệu như hạnh phúc, cà gai, bách hộ, cành sung, tơ hồng xanh,… theo một tỷ lệ nhất định để mang lại tác dụng bổ thận, trừ thấp, giải độc, ích tủy sinh huyết,… cho người bệnh. Thận chủ tàng tinh, thận chủ cốt tủy, một khi tạng thận được tăng cường chức năng, sức khỏe và bệnh tình của người bệnh sẽ tự khắc thuyên giảm.

Không chỉ chú trọng vào tạng thận, chúng tôi cũng đề cao tới can tỳ. Bằng cách kết hợp thêm với bài thuốc Bổ gan dưỡng huyết và Kiền tỳ ích tràng, các bộ phận, ngũ quan trong cơ thể đều được thanh lọc, tiêu độc, tăng cường chức năng.

Sự kết hợp từ 3 đến 4 bài thuốc trên trong một liệu trình điều trị sẽ mang lại tác dụng tổng hòa, một mặt đẩy lùi các triệu chứng sưng, đau, nhức mỏi, mặt khác cân bằng âm dương trong cơ thể, tái tạo sụn khớp, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh.

Tuy nhiên, nhược điểm của thuốc Nam là tác dụng chậm, người bệnh cần phải kiên trì sử dụng trong một vài tháng. Chính vì vậy, chúng tôi đã kết hợp sử dụng bài thuốc Nam gia truyền với châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, mục đích để đả thông kinh lạc, giúp giải tòa chèn ép tại các huyệt,… tức thời, giúp người bệnh giảm nhanh các triệu chứng bệnh.

Video: Lắng nghe nghệ sĩ Xuân Hinh và nhiều người bệnh khác chia sẻ về hiệu quả khi chữa bệnh tại nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường

PV: Cảm ơn bác sĩ vì những thông tin chia sẻ rất hữu ích. 

Như vậy, để có thể đẩy lùi bệnh một cách hiệu quả thì bên cạnh chế độ ăn uống, lựa chọn những thực phẩm tốt cho khớp gối, người bệnh cũng cần sử dụng thêm những biện pháp hỗ trợ điều trị hữu hiệu khác. Một trong số đó chính là sử bài thuốc Nam bí truyền của dòng họ Đỗ Minh.

* Lưu ý: Hiệu quả của bài thuốc xương khớp Đỗ Minh Đường tùy từng thể trạng, cơ địa của người bệnh. Vui lòng liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc để được tư vấn trực tiếp.

Thông tin liên hệ Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349

Hồ Chí Minh: Số 100 Đường D1 (Đường Nguyễn Văn Thương mới), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí MinhHotline: 028 3899 1677 – 0938 449 768

Email: lienhe@dominhduong.com

Websitehttps://dominhduong.com/

Dương Nhung (t/h)

Có thể bạn quan tâm

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (61)

  1. phạm văn tĩnh says: Trả lời

    Cho tôi hỏi khớp gối tôi thời gian gần đây bị đau nhức, nhất là những lúc thay đổi thời tiết thì đau không chịu nổi, leo cầu thang và lúc co duỗi chân khá là khó khăn. Cho hỏi tình trnagj như của tôi có phải là thoái hoa khớp gối không. Xin được tư vấn

  2. Nguyễn Hồng says: Trả lời

    Tôi thấy bị bệnh rồi mình kiêng khem, ăn uống khoa học chỉ là giúp brnehj đỡ phát triển nặng hơn thôi còn nếu mà để điều trị thì vẫn phải uống thuốc hay có phương pháp nào đố điều trị chứ

  3. Hoan says: Trả lời

    thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường có hiệu quả không vậy, có ai đã điều trị chưa cho tôi xin kết quả với, điều trị mấy loại thuốc khác nhau rồi chẳng thấy hiệu quả gì, có thuốc đông y là chưa điều trị bao giờ

    1. Mai Anh says: Trả lời

      Tôi bị viêm đau khớp gối, điều trị bệnh viện thuốc tây thuốc ta rồi mà có khỏi được đâu,thời gian này tìm hiểu trên mạng thì thấy bảo thuốc gia truyền của nhà thuốc đỗ minh đường điều trị bệnh xuowg khớp tốt lắm, đang tính đến đây điều trị xem sao

  4. Phạm Thu Trà says: Trả lời

    Thực hư công dụng bài thuốc điều trị xương khopws của nhà thuốc đỗ minh đường cho những ai đang quan tâm, tìm hiểu bài thuốc này https://benhviemxuongkhop.com/bai-thuoc-chua-dau-khop-goi-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-co-tot-khong-n3731.html

  5. Trần thị Hường says: Trả lời

    Thuốc xương khớp của nhà thuốc đỗ mình đường này hiệu quả này. Bố tôi bị thoái hóa khớp gối mấy năm trời, uống thuốc tây bệnh viện rồi các loại thực phẩm chức năng của mỹ, úc nhưng không có khỏi được bệnh, vẫn cứ đau mỏi triền miên. Sau được người bạn giới thiệu cho bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường tôi mới dduqa bố đến khám và điều trị. Bệnh bố tôi cũng nặng rồi nên giờ uống thuốc cũng chỉ mong giảm bớt được cơn đau cho bố và bệnh không bị phát triển nặng thêm nhưng thật không ngờ sau mấ tahansg điều trị bằng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường thì bố tôi không còn bị đau nhức khớp nữa, trước đi lại khó khăn thì giờ di chuyển linh hoạt hơn nhiều. Đúng là phải cảm ơn nhà thuốc đỗ minh đường rất nhiều.

  6. Lê văn Hưng says: Trả lời

    Tôi muốn xin thông tin điều trị xương khớp tại nhà thuốc đỗ minh đường, hiện tôi đang bị viêm khớp gối, đầu gối đau nhức rồi nóng đỏ rất khó chịu, công việc và cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng nhiều

    1. Thanh Dung says: Trả lời

       

      Anh vào trang web của nhà thuốc ý trang này này http://dominhduong.com/  e thấy có đầy đủ thông tin về nhà thuốc rồi bài thuốc điều trị. Không thì anh lieenh hệ trực tiếp đếm nhà thuốc họ tư vấn cho

      1. Thanh Dung says: Trả lời

        Thuốc này tôi cũng đang tìm hiểu thôi chứ cũng chưa điều trị nhưng thấy nhiều người khen thuốc tốt hiệu quả. Địa chỉ nhà thuốc đây này:

        Hà Nội: số 37A, ngõ 97, văn cao, ba đình. Điện thoại liên hệ: 024 6253 6649 / 0963 302 349

        Hồ chí Minh: số 100, đường nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình thạnh. Điện  thoại liên hệ: 028 3899 1677 / 0932 088 186

      2. Vũ thị Lụa says: Trả lời

        Nhà thuốc đỗ minh đường địa chỉ ở đau đấy ạ, thuốc này có hiệu quả không mọi người. Em đang đi tìm thuốc điều trị xương khớp cho mẹ chồng mà nan giải quá

  7. Vũ văn Chính says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa khớp gỗi đã điều trị bằng thuốc tây y thấy có giảm bớt được đau nhức nhưng chỉ thời gian ngắn sau là lại đau lại tôi cũng không biết là vì sao nữa, bệnh tôi liệu có khỏi được không, mong nhận được tư vấn

    1. Nguyễn Loan says: Trả lời

      Em hết tiêm rồi uống thuốc mà bệnh cũng có khỏi được đâu, hôm trước em có đọc được thông tin thấy bảo là thuốc tây chỉ điều trị triệu chứng nên chỉ giúp giảm đau tức thời chứ bệnh không khỏi được hay bị tái phát lại. Mọi người giờ mách nhau sang điều trị bằng đông y, bảo đông y hiệu quả, an toàn hơn

  8. Hoàng says: Trả lời

    Viêm khớp gối điều trị bằng thuốc đông y bên nhà thuốc đỗ minh đường thì mất thời gian trong bao lâu, chi phí điều trị thế nào. Tư vấn giúp tôi

  9. Phan Thị Thúy says: Trả lời

    Khaongr hơn 1 tháng nay khớp gối của e có biểu hiện đau nhức, rất mỏi sáng ngủ dậy chân cứ bị tê cứng, xin bác sĩ tư vấn giúp e đấy có phải là biểu hiện của bệnh gì không, phải làm gì để hết đau được ak

    1. Lan says: Trả lời

      Dễ là bị thoái hóa khớp gối lắm, nhưng giờ các bệnh về xương khớp cũng nhiều đoán bừa đoán non cũng chẳng được, chị nên đi chụp chiếu để có kết quả chính xác rồi tìm hiupwngs điều trị cho hiệu quả

  10. Hồng Xuân says: Trả lời

    Bố em thị đau nhức khớp gối, em muoons được tư vấn hco bài thuốc chữa bệnh khớp của nhà thuốc đỗ minh đường, bài thuốc uống như nào, chi phí chữa trị bao nhiêu

    1. Trần Thị Lương says: Trả lời

      https://benhviemxuongkhop.com/chua-dau-khop-goi-tai-nha-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-co-dat-khong-n3749.html chi phí điều trị đau khớp gối tại nhà thuốc đỗ minh đường này chị ơi

  11. Hoàng Tuân says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa khớp gối, tôi cũng có tìm hiểu chế độ ăn uống cho người xương khớp và đang rất tuân thủ nhueng chẳng hiểu sao vẫn bị đau nhức suốt thôi, giờ tôi phải làm sao, xin được tư vấn

    1. Vũ Văn Thành says: Trả lời

      Khớp của anh đã bị thoái hóa rồi giờ phải điều trị bằng thuốc chứ chỉ thay đổi chế độ sinh hoạt ăn uống thì làm sao mà khỏi được bệnh chứ. Em uống đủ loain thuốc còn chưa khỏi được bệnh đây ak

  12. Đỗ Mạnh says: Trả lời

    Cho hỏi thuốc điều trị thoái hóa khớp tại nhà thuốc đỗ minh dduwong thời gian điều trị lâu không, phải uống khoảng bao nhiêu thang thuốc thì bệnh mới khỏi. nghe nói thuốc đông y tốt nhưng nói thật nghĩ đến thuốc thang phải sắc cũng hơi ngại

    1. Ngọc says: Trả lời

      Thuốc xương khớp nhà thuốc đỗ minh đường không phải là thuốc thang nhé, thuốc dạng cao đặc. nhà thuốc hoc hỗ trợ khoản sắc thuốc rồi giờ thuốc mua về mình chỉ cần hòa nước thôi là uống được

    2. Trần Thương says: Trả lời

      Thời gian điều trị bệnh là tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người chứ ko phải ai cũng điều trị trong 1 thời gian, bệnh nặng thì mất nhiều thời gian điều trị hơn. Trước em tìm hiểu thấy có người bảo phải uống đến tháng thuốc thứ 4, thứ 5 nhưng em uống khoảng 3 tháng là đã oke rồi

  13. Vũ văn Thắng says: Trả lời

    Tôi được giới thiệu cho bài đắp ngải cứu để chữa đau nhức khớp gối, có anh chị nào đã làm theo cách này chưa có hiệu quả được không,

    1. Đỗ Thị Thanh says: Trả lời

      Cách này không hiệu quả ạ anh chị, em đang định làm theo. Thế này thì thôi vậy tìm cách khác xem sao. Nhưng nói thật là cũng điều trị nhiều cách rồi, thuốc tây y, thuốc đông y cũng áp dụng rồi thầy lang nhưng bệnh cũng chẳng khỏi, giờ không biết điều trị bằng cách nào cho có hiệu quả

    2. trần văn Minh says: Trả lời

      Tôi có làm theo bài thuốc này rồi, rang ngải cứu làm rõ cách rách nhưng nói chung là không hiệu quả, chỉ đỡ đau hơn lúc đắp thôi sau vẫn đau như thường, mấy bài dân gian này với cả thuốc tây đều thế điều trị bệnh không khỏi được.

  14. Phạm văn hưng says: Trả lời

    Tôi muốn ddesns khám điều trị đau khớp gối tại nhà thuốc đỗ minh đường, cho hỏi nhà thuốc làm việc vào khung giớ nào??

    1. Phạm văn hưng says: Trả lời

      Làm việc cả ngày cuối tuần à bạn ơi. Đây là thời gian làm việc chung của cả 2 cơ sở hay của cơ sở nào vậy, tôi muốn đến khám ở địa chỉ Hà Nội chỗ bác sĩ Đỗ Minh Tuấn làm việc đó,

      1. Trần Mai says: Trả lời

        Cơ sở sài gòn của nhà thuốc cũng làm việc vào khung giờ như thế đấy, cả tuần liền không có nghỉ ngày nào. Được cái ở đây khám cả vào cuối tuần nên tiện cho những ai không thu xếp được thời gian trong tuần

      2. nguyễn thị Liên says: Trả lời

        Ak đây là thời gian làm việc của nhà thuốc ở Hà Nội đấy ạ, em cũng không rõ cơ sở kia nhà thuốc làm việc guiwof nào ak, ở hà nội này là trước kia em có đến khám nên biết bảo anh thôi
        <!–[if !supportLineBreakNewLine]–>
        <!–[endif]–>

    2. nguyễn thị Liên says: Trả lời

      Từ thứ 2 đến chủ nhật, nhà thuốc mở cửa từ 8h đến 12h sáng chiều thì từ 13h30 đến 17h30 anh nhé

  15. Thu Hà says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi sao em điều trị bệnh đau khớp gối bằng thuốc tây, uống mãi rồi mà bệnh chẳng khỏi, càng ngày càng thấy bệnh có biểu hiện nặng hơn trước. Em lo lắng quá,

  16. Vũ Quang Đại says: Trả lời

    Tôi mới có hơn 30 tuổi không hiểu sao mà khớp gối tôi đã bị thoái hóa rồi, theo tôi được biết thì xương khớp thoái hóa chỉ gặp ở những người có tuổi thôi chứ. Ai biết giải đáp giúp tôi vơi

  17. Lý thị Kim Oanh says: Trả lời

    Mọi người ai có bị thoái hóa khớp gối thì vào tham khảo bài này xem sao. Chia sẻ của người bệnh bị thoái hóa khớp gối đa điều trị được bệnh https://benhviemxuongkhop.com/bai-thuoc-dong-ho-do-minh-co-danh-cho-benh-nhan-thoai-hoa-khop-do-chan-thuong-n4279.html

  18. Lý Huỳnh says: Trả lời

    Khớp gối bị thoái hóa giờ điều trị thì khớp có hồi phục lại được không mọi người, có bài thuốc nào hay mọi người ai có biết thì chỉ tôi cái. Xin cảm ơn nhiều

  19. Vũ thị thu says: Trả lời

    Bị đau dạ dày thì có uống được khớp xương khớp của nhà thuốc đỗ minh đường không. Trước tôi chủ quan vì khớp gối đau nhức quá nên có mua thuốc kháng sinh giảm đau về uống đỡ được xương khớp thì lại chuyển sang đau dạ dày.

    1. Nguyễn Hồng Hạnh says: Trả lời

      Uống được nhé chị, trước kia em cũng uống nhiều loại thuốc chữa đau khớp gối bệnh đau khớp gối chưa khỏi thì lại viêm loét dạ dày. Khi được giới thiệu cho bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường để điều trị, lúc đầu em cũng phân vân nhưng sau vẫn quyết định đến khám. Sau khi được bác sĩ tư vấn cho cũng yên tâm được phần nào và mua thuốc về điều trị. Đúng thật là uống thuốc này vào ko thấy dấu hiệu gì ảnh hưởng đến dạ dày cả, xương khớp cũng khỏi đau nhức luôn. Em cũng đã giới thiệu cho mấy người bạn rồi người quen cũng đnag điều trị tại nhà thuốc này

  20. Trần Minh Chi says: Trả lời

    Em thấy có người bảo điều trị viêm đau, thoái hóa khớp gối tại nhà thuốc đỗ minh đường mất 4,5 tháng trời liền, sao lâu thế, điều trị lâu như này thì có khỏi hẳn bệnh được không, chỉ sợ theo 1 thời gian dài như này mà bệnh không khỏi thì vừa mất công vừa tốn tiền

    1. đỗ thị minh thư says: Trả lời

      Nhà thuốc này thì em thấy có nhiều người chia sẻ là đã điều trị ở đây khỏi bệnh rồi, thấy bảo các chuyên gia cũng khuyên dùng mà báo chí cũng nói đến đấy. chắc thuốc phải hiệu qảu thì báo họ mới dám đưa tin chứ liên quan đến sức khỏe chẳng ai dám đưa tin bừa dk đâu.

    2. Lại Đức Độ says: Trả lời

      Tôi được bác sĩ tư vấn cho biết đây là thuốc đông y thành phần là từ thảo dược tự nhiên điều trị tác động loại bỏ nguyên nhân gây bệnh nên  thời gian điều trị sẽ mất nhiều hơn khi là sử dụng các loại thuốc kháng sinh để giảm đau, chỉ loại bỏ triệu chứng. bác sĩ bảo xác ddinhj điều trị bằng đông y thì cần kiên trì

  21. phạm hoành says: Trả lời

    Mấy cái loại cần kiêng kia phải kiêng hẳn không được ăn hay thi thoảng ăn chút ít cũng được. Mà phải kiêng trong bao lâu vậy, tôi đang đều đều mỗi bữa chén rượu giờ phải kiêng thấy khó chịu lắm. Tư vấn giúp tôi

  22. Hoàng Phúc says: Trả lời

    Hiện tại tôi đang gặp phải tình trạng khớp gối đau nhức, bị sưng nóng đỏ. Tôi có đọc các thông tin tìm hiểu trên mạng thì bảo đó là triệu chứng của viêm đau khớp gối. liệu có đúng là như thế không. Tôi xin được tư vấn từ bác sĩ. Tôi cảm ơn

  23. Phạm Nga says: Trả lời

    Thoái hóa khớp để điều trị khỏi được thì cần thời gian trong bao lâu, chi phí điều trị rơi vào khoảng bao nhiêu. Cho tôi xin thông tin chi tiết về liệu trình điều trị

  24. trần thị Lành says: Trả lời

    Sao em thấy trên bài viết nói điều trị bằng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường là kết hợp 3, 4 loại thuốc là sao ak. Thuốc này em tưởng là thuốc thang các vị thuốc được kết hợp điều trị trong 1 thang thuốc thôi chứ

    1. Hương Giang says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường điều trị là thuốc đông y nhưng không phải thuốc dạng thang, thuốc đã được nhà thuốc hỗ trợ sắc cô đặc thành dạng cao tiện sử dụng cho người bệnh, thuốc điều trị là kết hợp của 4 loại thuốc nhỏ khác nhau chứ không phải 1 laoij như nhiều thuốc đông y khác

      1. Trương thị Linh says: Trả lời

        Bạn ơi không phải là ai cũng dùng cả 4 loại thuốc để điều trị đâu, tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người bác sĩ họ sẽ chỉ định kết hợp thuốc nào điều trị và đưa ra liều lượng sử dụng phù hợp

      2. Trần thị lành says: Trả lời

        Vậy khi điều trj là mình phải uống cả 4 loại thuốc nay cũng lúc hay sao vậy chị ơi?

  25. Phạm Tuấn says: Trả lời

    https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/viem-dau-khop-goi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-c683a992703.html thông tin về triệu chứng, nguyên nhân cùng với cách điều trị viêm đau khớp gối

  26. Nguyễn thị Ngọ says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có giúp điều trị tràn dịch khớp gối không, tôi đi hút dịch mấy lần rồi, cũng ăn uống kiêng lắm mà chẳng hiểu dịch đâu nhiều thế cứ bị tràn dịch khớp gối suốt thôi

  27. Khánh Ly says: Trả lời

    Mẹ Tôi bị đau mỏi khớp gối trong thời gian dài, có đi khám bệnh viện Bạch Mai thì bác sĩ bảo mẹ tôi bị thoái hóa khớp gối. Uống thuốc bác sĩ kê cho hết liều này đến liều khác mà bệnh mãi không khỏi cho. Xin hỏi uống thuốc đông y nhà thuốc đỗ minh đường thì bệnh có khỏi hẳn không tái phát nữa không?

  28. Nguyễn văn Việt says: Trả lời

    Thuốc điều trị bệnh xương khớp của dòng họ đỗ Minh có bán ở các hiệu thuốc không?

    1. phạm Huyền says: Trả lời

      Địa chỉ hồ chí minh là ở đâu vậy anh ơi, anh biết cho em xin thông tin cụ thể được không em muốn đưa ba em đến khám

      1. Trần Hùng says: Trả lời

        Số 100, đường nguyễn văn thương, phường 25, quận Bình Thạnh. Gửi bạn luôn số điện thoại của bác sĩ để tiện liên hệ này: 028 3899 1677 / 0932 088 186, bác sĩ Nguyễn Tùng Lâm nhé

    2. Minh Cường says: Trả lời

      đây là thuốc gia truyền nên chỉ được bán tại nhà thuốc của dòng họ là Nhà thuốc Đỗ Minh Đường thôi nên giờ muốn khám và điều trị bằng thuốc này thì liên hệ đến 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc, 1 cái ở Hà Nội còn 1 cái thì ở Hồ Chí Minh

  29. Vinh says: Trả lời

    Cho hỏi nahf thuốc đỗ minh đường có nhận gửi thuốc về nhà cho người bệnh khoogn? Tôi ở miền trong không ra nhà thuốc để khám bệnh được, tìm hiểu thì thấy thuốc này dduwocj bảo là hiệu quả tốt, tôi muốn mua thuốc điều trị

    1. Lưu Ngân says: Trả lời

      ở nhà thuốc đỗ minh đường họ có dịch vụ hỗ trợ gửi thuốc về cho người bệnh ở xa đấy ạ. Anh lieenh hệ tới nhà thuốc bác sĩ họ sẽ hỏi cụ thể về tình trạng bệnh anh đang gặp phải sau đó sẽ tư vấn phương pháp điều trị cho anh.

      1. Trần Thị Huệ says: Trả lời

        Anh có thể để lại thông tin trên trang web nhà thuốc hoặc trên trang fanpage của họ https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/ không thì gọi điện trực tiếp đến bác sĩ họ sẽ tư vấn ạ. Anh gọi số này này: 024 6253 6649 hoặc 0963 302 349

      2. Vinh says: Trả lời

        Liên hệ qua số điện thoại hay qua đâu vậy bạn, bạn biết thì chỉ rõ giúp tôi được không, tôi chưa mua thuốc thế này bao giừ nên cũng không nắm rõ được quy trình phải như thế nào nữa

  30. Thùy Dương says: Trả lời

    Bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường chữa trị bệnh xương khớp có thực sự hiệu quả không mọi người, tôi thấy bài thuốc này được nois đến nhiều nhưng cũng còn đang suy nghĩ xem có nên điều trị hay không vì tôi cũng đã dùng nhiều loại thuốc điều trị rồi, thuốc đông y cũng đã uống rồi, thuốc thì cứ uống hết đợt này đợt khác nhưng bệnh thì vẫn cứ vẫn bị

  31. Nguyễn Thu Hà says: Trả lời

    Chào chuyên trang, tôi xin được tư vấn chữa thoái hóa khớp gối. Mẹ tôi năm nay 65 tuổi, bà bị thoái hóa khớp gối khoảng 2 năm nay có đi điều trị tại bệnh viện 108 rồi đến cả việt Đức rồi nhưng cứ hết thuốc bác sĩ cho thì bệnh lại bị lại như cũ. Bài thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tôi có tìm hiểu thì được thì thấy bảo hiệu quả điều trị rất tốt, xin được tư vấn chữa thoái hóa khớp gối bằng bài thuốc

  32. Trần Minh Vỹ says: Trả lời

    tôi bị thoái hóa khớp gối, thời gian bị bệnh là khoảng 2 năm rồi. Tôi muốn đến khám chữa bệnh tại đỗ minh đường cho hỏi ở đây có cần phải đặt lịch khám trước ko?

    1. đỗ phượng says: Trả lời

      Em thấy nên đặt lịch trước anh à, tại em đến khám ở nhà thuốc này rồi đông người ddeesn điều trị lắm, mình không đặt lịch trước sẽ phải ngồi đợi hơi lâu, tốt nhất cứ đặt trước lịch cho chủ động, yên tâm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo