Người bị gai cột sống nên uống sữa gì tốt nhất?

Bị gai cột sống nên uống sữa gì và và uống như thế nào tốt là vấn đề được nhiều người quan tâm…Qua bài viết dưới đây chuyên mục sẽ tư vấn loại sữa dành cho bệnh nhân gai cột sống, giúp bạn có cách chọn sữa tốt nhất cho người bệnh.

Đối với bệnh nhân gai đôi cột sống, bên cạnh sử dụng thuốc và các bài tập để điều trị thì cần bổ sung dinh dưỡng cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều loại sữa xương khớp trên thị trường, tuy nhiên, người bệnh vẫn luôn băn khoăn bị gai cột sống nên uống sữa gì. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên một cách chi tiết.

Người bệnh bị gai cột sống nên uống sữa gì là phù hợp nhất?

Để trả lời thắc mắc chung của phần lớn người bệnh trong quá trình điều trị bệnh, chuyên mục sẽ liệt kê một số loại sữa phù hợp nhất, mời các bạn tham khảo.

1. Bị gai cột sống nên uống sữa chứa nhiều canxi

Nguyên nhân gai cột sống là sự biến đổi cấu trúc của xương, việc các sụn xương khớp bị mài mòn đã đẩy nhanh diễn biến của bệnh gai cột sống. Hiện tượng các gai cột sống gây đau nhức cho người bệnh là do sự ăn mòn tại vị trí các khớp. Đó được xem là dấu hiệu của sự giảm sút khả năng hấp thụ canxi.

Có nhiều người mặc dù đã bổ sung lượng canxi nhiều nhưng vẫn mắc chứng gai cột sống. Lý do là vì chất canxi chỉ tích tụ bên ngoài chứ không tác động đến xương do cơ chế vận hành bị suy giảm. Vì vậy, khi hệ vận hành canxi đến các khớp bị gián đoạn, bạn cần chọn lựa phương thức khác để dung nạp canxi cho xương khớp.

bị gai cột sống nên uống sữa gì, uống sữa canxi

Sữa chứa nhiều canxi sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh gai cột sống

Một trong những cách để bổ sung canxi đơn giản và dễ hấp thụ nhất là sữa. Do đó, trả lời thắc mắc rằng bị gai cột sống có nên uống canxi, các chuyên gia khuyên bạn nên uống những loại sữa chứa nhiều canxi sẽ tốt hơn cho tình trạng bệnh.

Bổ sung canxi bằng sữa như thế nào là hợp lý? Nhiều ý kiến cho rằng bạn nên uống từ 2-3 cốc sữa canxi mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng sữa canxi dung nạp vào cơ thể cần tuân theo mức quy định, dựa vào thể trạng của mỗi người. Để có được thông tin chính xác, tránh việc lạm dụng nhiều sữa canxi, bạn nên tìm đến với các bác sĩ xương khớp để nhận được tư vấn.

Chọn lựa loại sữa nào cũng là vấn đề bạn nên quan tâm. Mặc dù có nhiều loại sữa canxi trên thị trường, nhưng hàm lượng và tỉ lệ dinh dưỡng cũng khác nhau. Đối với người bệnh gai cột sống có kèm theo đái tháo đường hoặc tim mạch, nên chọn sữa canxi ít béo và ít đường.

Đặc biệt, bạn chỉ nên uống sữa canxi vào buổi sáng hoặc trưa, hạn chế dùng vào xế chiều hoặc tối sẽ làm giảm khả năng tiêu thụ, chất bã canxi bám vào xương gây ra các bệnh viêm khớp khác.

Trong các loại sữa thông dụng thì người bệnh thường hay sử dụng sữa Anlence, nó được biết đến là loại sữa đặc biệt dành cho bệnh nhân mắc bệnh về xương khớp và người lớn tuổi bị loãng xương. Nhưng phần lớn bệnh nhân gai cột sống vẫn băn khoăn không biết bị gai cột sống có nên uống sữa anlene hay không. Để giải đáp câu hỏi này, các chuyên gia đã có những tham khảo và nghiên cứu hữu ích.

Thành phần canxi và vitamin D trong sữa Anlene khá cao. Vì vậy, người bệnh gai cột sống có thể dùng sữa Anlene như một loại thực phẩm bổ sung canxi.

Tuy nhiên, cũng như nhiều loại sữa canxi khác, bệnh nhân gai cột sống cần phải tìm hiểu về liều lượng và cách dùng phù hợp nhất cho thể trạng.

2. Sữa tách béo – thực phẩm dinh dưỡng cho người gai cột sống

Khi tìm hiểu những cách trị gai đôi cột sống, người bệnh còn tìm hiểu người bị gai cột sống nên uống sữa gì, ngoài loại sữa canxi, bạn cũng có thêm nhiều sự lựa chọn khác, sữa tách béo sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Sữa tách béo khá thích hợp dành cho bệnh nhân gai cột sống có tiền sử tim mạch, béo phì. Loại sữa tách béo sẽ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là cho xương khớp, giúp các khớp thêm dẻo dai mà không cần phải lo lắng về việc dư chất béo.

Chỉ cần 1 ly sữa tách béo mỗi ngày, bạn đã có thể dung nạp vào lượng dinh dưỡng mà cơ thể cần hấp thụ. Đồng thời, một số loại sữa tách béo dành cho bệnh nhân gai cột sống cũng có hàm lượng canxi cao, đáp ứng được nhu cầu hấp thụ của người bệnh.

bị gai cột sống nên uống sữa gì, sữa tách béo

Bệnh nhân gai cột sống nên dùng 1 ly sữa tách béo mỗi ngày để giữ sức khoẻ tốt

Một số loại sữa tách béo phổ biến hiện nay

Các loại sữa tách béo sau đây sẽ khá thích hợp với bệnh nhân gai cột sống. Bạn hãy tham khảo và chọn lựa loại sữa tốt nhất cho mình.

  • Sữa tươi tách béo Vinamilk

Sữa tươi tách béo Vinamilk là một trong những loại sữa hàng đầu mà bệnh nhân gai cột sống nên dùng thử. Sữa chứa đầy đủ dưỡng chất và được sản xuất với dây chuyền hiện đại, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

  • Sữa tách béo devondale Skim milk của Úc

Với hàm lượng chất béo cực kì ít, sữa tách béo Devondale được nhập khẩu từ Úc sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho cả nhà, đặc biệt là bệnh nhân gai cột sống. Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa cũng được nghiên cứu phù hợp với người bệnh xương khớp nhằm đảm bảo lượng canxi cho cơ thể.

3. Bệnh nhân gai cột sống có được dùng sữa chua?

Sữa chua không chỉ có lợi cho hệ tiêu hoá mà còn có lợi cho bệnh nhân xương khớp. Sữa chua có hàm lượng canxi khá cao, không thua kém gì sữa tách béo. Ngoài ra, mùi vị của sữa chua sẽ kích thích vị giác, giúp bệnh nhân dùng thường xuyên mà không bị ngán.

Hãy sử dụng sữa chua mỗi ngày cho người bệnh gai cột sống để tăng sức đề kháng cho cơ thể, nuôi dưỡng làn da và giúp xương được bổ sung canxi thích hợp.

Bạn có thể chọn loại sữa chua không đường sẽ tốt hơn cho tỉ số đường huyết của bạn. Việc dùng từ 1-2 hủ sữa chua mỗi ngày là cần thiết cho người bệnh gai cột sống.

bị gai cột sống nên uống sữa gì, sữa chua

Thay đổi khẩu vị mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng với 1 hủ sữa chua mỗi ngày cho người bệnh gai cột sống

4. Sữa đậu nành dành cho người bị gai cột sống

Sự thanh đạm của sữa đậu nành sẽ là loại thực phẩm mà bệnh nhân gai cột sống không nên bỏ qua. Nếu bạn cần kiêng sữa bò tách béo hoặc sữa chua mà vẫn muốn bổ sung canxi từ sữa thì hãy nghĩ ngay đến sữa đậu nành.

Trong sữa đậu nành chứa một lượng canxi dồi dào và giàu protein. Đặc biệt ít béo, ít đường, đây là giải pháp tuyệt vời cho bệnh nhân gai cột sống có tiền sử các bệnh khác.

Sữa đậu nành có mùi vị thơm ngon, dễ chịu giúp bạn hứng thú hơn khi dùng. Để đảm bảo, bạn cũng có thể chế biến sữa đậu nành tại nhà với chất lượng tuyệt hảo cho sức khoẻ.

Các chuyên gia xương khớp vẫn luôn khuyên người bệnh gai cột sống nên chọn sữa đậu nành như thực phẩm chính có mặt trong thực đơn mỗi ngày. Vì sữa đậu nành giàu dinh dưỡng nhưng không gây tăng cân, béo phì.

bị gai cột sống nên uống sữa gì, sữa đậu nành

Sữa đậu nành có tính ít béo, ít đường, là giải pháp tuyệt vời cho bệnh nhân gai cột sống

Bài viết trên đã phần nào giúp bạn đọc giải đáp vấn đề bị gai cột sống nên uống sữa gì. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích để bạn chăm sóc sức khoẻ xương khớp cho bản thân và gia đình.

Tìm hiểu chi tiết: Bệnh gai cột sống nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Nguyễn Châu (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo